[Diễn đàn] [Diễn đàn] > Rau Sạch > Hỏi Và Đáp
Điều lệ sinh hoạt   Có bài mới Có bài mới Kênh RSS - Suy luận riêng, đúng hay sai xin được chỉ giáo
  Tìm kiếm trong diễn đàn   Events   Đăng ký Đăng ký  Đăng nhập Đăng nhập


HƯỚNG DẪN ĐƯA HÌNH ẢNH LÊN DIỄN ĐÀN - 08.2018


VĂN HÓA - QUY TẮC ỨNG XỬ VÀ NỘI QUY DIỄN ĐÀN RAU SẠCH

Suy luận riêng, đúng hay sai xin được chỉ giáo

 Trả lời bài  Trả lời bài  Trang  <123
Tác giả
Nội dung Sắp xếp theo thứ tự đảo ngược
  Chủ đề  Tìm kiếm Chủ đề Tìm kiếm  Tùy chọn chủ đề Tùy chọn chủ đề
vanhung Xem từ trên xuống
Ban Quản Trị
<font color=blue>Ban Quản Trị</font>
Ảnh đại diện
KIỂM SOÁT VIÊN

Gia nhập: 24 Jan 2012
Địa chỉ: hà nội
Status: Offline
Points: 615
Tùy chọn đăng bài Tùy chọn đăng bài   Thanks (0) Thanks(0)   Trích dẫn vanhung Trích dẫn  Trả lời bài Trả lời Direct Link To This Post Đã đăng: 14 Feb 2013 lúc 12:40am
 Làm tới đi bạn ý tưởng quá hay,mình cũng định chia sẻ nhiều hơn nữa nhưng xem phần thông tin cá nhân thì thấy chủ thớt không tồn tại một cách đoàng hoàng làm mình cụt hứng.
Quay về đầu
conchimxanh Xem từ trên xuống
Member
Member


Gia nhập: 11 Aug 2012
Status: Offline
Points: 0
Tùy chọn đăng bài Tùy chọn đăng bài   Thanks (0) Thanks(0)   Trích dẫn conchimxanh Trích dẫn  Trả lời bài Trả lời Direct Link To This Post Đã đăng: 14 Feb 2013 lúc 12:25am
Qua thời gian chơi cây cảnh, lọt chọt bon sai, một chút thuỷ sinh và nay là rau sạch, Chim có một vài suy luận nho nhỏ xin được các cao nhân nhận xét giúp. Toàn bộ chỉ là tự suy và tự luận, chủ quan không có tính thuyết phục. Chỉ mong nhận được lời dạy thêm. Chim cảm ơn lắm lắm ạ.

Trong thuỷ sinh, 100% cây ngập trong nước, cây lá nước và cây lá cạn có cấu tạo lá hoàn toàn khác nhau về màng tế bào. Vấn đề này thì không so sánh thêm nhiều nữa.

Nhưng các loại cây cạn còn lại, xem đất như là một giá thể, may thay trong đất có phân bón và do đó với sự kết hợp của nước tưới, rễ cây lấy dinh dưỡng từ phân bón lẫn trong đất thông qua hoà tan với nước để nuôi cây. Nếu tách riêng dinh dưỡng và nước ra, đất cũng chỉ là giá thể.

Đến đây, kết hợp một số kiến thức về cây thuỷ bồn và thuỷ canh của trồng rau, chim tự hiểu hệ rễ của cây có sự biến đổi. Người thì nói đột biến gene, người thì bảo tiến hoá. Riêng chim thì nghĩ hệ rễ của cây chỉ là sự biến đổi để thích nghi với môi trường khi mà đưa rễ từ đất xuống nước. Đối với cây thuỷ bồn, gần như cũng từ các cây cạn mà ra, nhưng các họ cây thuỷ bồn có khả năng biến đổi hệ rễ tốt cho nên được chọn lựa làm cây thuỷ bồn.

Với vài tháng trồng rau thuỷ canh, cũng trên tinh thần 1/3 hệ rễ cây phải trên mặt nước. Chim nhận ra hệ rễ của cây sẽ được biến đổi cho phù hợp với môi trường. Trong đó, cây có thể cho phép 1/3 hoặc 1/2 hệ rễ ngập trong nước để hút dinh dưỡng và 1/2 còn lại thông thoáng để sử dụng oxy.  

Trên tinh thần ấy, Chim tự kết luận:

1. Đất chỉ là giá thể
2. Hệ rễ cây có sự biến đổi thích nghi môi trường
3. Hệ rễ một cây bình thường sẽ có thể gồm 1 phần ngập nước và 1 phần trên nước
4. Dinh dưỡng có thể cung cấp qua dung dịch, oxy có thể hoà tan trong nước & tại không khí

Từ 4 ý trên, hoàn toàn 100% các cây cạn, bon sai, cây cảnh hiện tại đang trồng đất có thể chuyển sang thuỷ bồn hoặc thuỷ canh, không cần tưới nước.

Ví dụ, Chim có cây Mai Chiếu Thuỷ, Chim có thể giữ nguyên bộ rễ hiện tại trên mặt nước, một phần nhỏ chìm trong dung dịch dinh dưỡng, tỉ lệ sống và sống tốt của cây sẽ rất cao.

Tìm tòi với kiến thức cấy mô, nhưng chỉ dừng ở việc giá thể là hợp chất nuôi cấy. Cây có thể được giữ bằng giá thể hợp chất nuôi cấy như agar (rau câu), rễ cây hoàn toàn thiếu oxy, nhưng 1 phần nằm trên hợp chất có thể lấy oxy tốt.

Như vậy, ý kiến cá nhân nhận định 100% các cây cạn đều có thể đưa vào phương pháp thuỷ canh để phục vụ các nhu cầu khác nhau. Nếu đây là ý đúng, Chim sẽ đi xin chừng 30 cây mai mini làm thuỷ canh xem có tác dụng gì không.

Rất mong các cao thủ thẳng tay phê bình, em xin chân thành cảm ơn.
Quay về đầu
 Trả lời bài  Trả lời bài  Trang  <123
  Share Topic   

Di chuyển nhanh Những sự cho phép của diễn đàn Xem từ trên xuống

Forum Software by Web Wiz Forums® version 11.03
Copyright ©2001-2014 Web Wiz Ltd.

Trang này được hoàn thành trong 0.141 Giây.