[Diễn đàn] [Diễn đàn] > Bảo Quản Sau Thu Hoạch > Công Nghệ Bảo Quản
Điều lệ sinh hoạt   Có bài mới Có bài mới Kênh RSS - THÔNG BÁO: SẮP XẾP DỮ LIỆU HIỆN CÓ TRÊN DIỄN ĐÀN
  Tìm kiếm trong diễn đàn   Events   Đăng ký Đăng ký  Đăng nhập Đăng nhập


HƯỚNG DẪN ĐƯA HÌNH ẢNH LÊN DIỄN ĐÀN - 08.2018


VĂN HÓA - QUY TẮC ỨNG XỬ VÀ NỘI QUY DIỄN ĐÀN RAU SẠCH

THÔNG BÁO: SẮP XẾP DỮ LIỆU HIỆN CÓ TRÊN DIỄN ĐÀN

 Trả lời bài  Trả lời bài 
Tác giả
Nội dung
  Chủ đề  Tìm kiếm Chủ đề Tìm kiếm  Tùy chọn chủ đề Tùy chọn chủ đề
bientapvien Xem từ trên xuống
:Ban Quản Trị:
:Ban Quản Trị:
Ảnh đại diện
Biên Tập Viên

Gia nhập: 12 Nov 2008
Địa chỉ: Cty NÔNG PHẨM XANH
Status: Offline
Points: 587
Tùy chọn đăng bài Tùy chọn đăng bài   Thanks (0) Thanks(0)   Trích dẫn bientapvien Trích dẫn  Trả lời bài Trả lời Direct Link To This Post Chủ đề : THÔNG BÁO: SẮP XẾP DỮ LIỆU HIỆN CÓ TRÊN DIỄN ĐÀN
    Đã đăng: 23 Jan 2015 lúc 10:26pm
Thông Báo: SẮP XẾP KHO DỮ LIỆU BÀI VIẾT HIỆN CÓ TRÊN DIỄN ĐÀN RAU SẠCH


Kho dữ liệu bài viết của diễn đàn chúng ta hiện nay đã khá lớn, với nhiều bài viết hữu ích. Tuy nhiên, cách tổ chức sắp xếp và đăng tải các chủ đề giai đoạn vừa qua đã không tạo được sự tiện lợi cho anh chị em thành viên khai thác thông tin, kiến thức. Thêm nữa các bài viết quảng cáo, tiếp thị cũng xen lẫn vào các chủ đề bài viết càng làm lộn xộn và bựa bộn ngôi nhà chúng ta. Vậy nay đã đầy đủ khả năng, Ban Quản Trị diễn đàn tổ chức sắp xếp dọn dẹp lại kho tư liệu của diễn đàn.

BQT mong anh chị em thành viên phối hợp, đồng hành và cảm thông những bất tiện tạm thời trong giai đoạn chỉnh chu lại nhà cửa của chúng ta. BQT cũng đề nghị anh chị em thực hiện các hoạt động chuẩn bị chủ động trước khi công cuộc sắp xếp bắt đầu; xử lý các tình huống theo hướng dẫn và phản hồi, góp ý các trường hợp phát sinh để chúng ta kịp thời bổ túc.

Thời gian bắt đầu tiến hành sắp xếp kho dữ liệu: từ thứ năm, 29/1/2015.
Thực hiện: Ban Kiểm Soát Viên
Điều Phối công việc: Ban Điều Hành

Các giai đoạn triển khai công việc dự kiến như sau:

- Giai đoạn 1: "Cấu trúc lại Cây Thư Mục Diễn Dàn và Xây dựng cấu trúc Cây Thư Mục Dữ Liệu Bài Viết".
Bao gồm:
      Rà soát, điều chỉnh cấu trúc cây thư mục diễn đàn, điều chỉnh các Phân mục Diễn đàn,  Danh mục chủ đề  cho phù hợp với tình hình hiện tại.
      Tạo Danh Sách Chủ Đề cho các Danh Mục Chủ Đề bài viết ở trong từng phân mục diễn đàn. Giai đoạn này, Tập trung vào thống kê để xây dựng hoàn thiện Danh Mục Chủ Đề; chấp nhận trong Danh Sách Chủ Đề tồn tại các chủ đề trùng tên, lĩnh vực tương tự,..., không tác động nội dung bài viết bên trong chủ đề. Các bài viết sai vị trí và rác được xử lý theo quy trình.
        Thời gian hoàn thành quy trình một dự kiến là 7 ngày làm việc

- Giai đoạn 2: "Xử lý Danh Sách Chủ Đề ở cấp độ Bài Viết": giai đoạn này tập trung xem xét ở cấp độ "bài viết", "bài phản hồi" của "từng chủ đề" trong Danh Sách  Chủ Đề và tiến hành sắp xếp (gộp chủ đề, di dời bài phản hồi, loại bỏ bài phản hồi có quảng cáo) theo quy trình.
          Dự kiến hoàn thành trong 7 ngày làm việc.

- Giai đoạn 3: "Biên tập dữ liệu bài viết thành tư liệu tham khảo theo chuyên đề".
Giai đoạn này mở rộng huy động tập thể thành viên tham gia hổ trợ biên tập theo quy trình. Dự kiến thời gian triển khai sau Tết âm lịch.


Quay về đầu
bientapvien Xem từ trên xuống
:Ban Quản Trị:
:Ban Quản Trị:
Ảnh đại diện
Biên Tập Viên

Gia nhập: 12 Nov 2008
Địa chỉ: Cty NÔNG PHẨM XANH
Status: Offline
Points: 587
Tùy chọn đăng bài Tùy chọn đăng bài   Thanks (0) Thanks(0)   Trích dẫn bientapvien Trích dẫn  Trả lời bài Trả lời Direct Link To This Post Đã đăng: 23 Jan 2015 lúc 11:36pm
HƯỚNG DẪN QUẢN LÝ CHỦ ĐỀ BÀI VIẾT QUAN TÂM
(Dành cho tất cả anh chị em thành viên)

Để đỡ mất công tìm kiếm chủ đề quan tâm, chúng ta sử dụng tính năng "theo dõi chủ đề" của diễn đàn. Mỗi khi có bài viết phát sinh trên chủ đề, diễn đàn sẽ tự động gửi thông báo về email đăng ký của tài khoản. (Tính năng này hiện đang được lập trình tiếp để thay chế độ thông báo qua email bằng cách thông báo trực tiếp trên diễn đàn)



Để xem lại các chủ đề quan tâm, ta vào mục "Theo Dõi Chủ Đề"


Danh sách chủ đề theo dõi sẽ hiện ra để ta dễ dàng truy cập. Nếu không muốn theo dõi chủ đề nữa, tức là sẽ không còn nhận email thông báo khi có phát sinh bài viết nữa, ta bấm chọn chủ đề và bấm vào nút "không nhận emai"



Để tìm một chủ đề nào đó theo từ khóa mình quan tâm, ta sử dụng công cụ tìm kiếm có sẵn trên diễn đàn:


Để tìm bài viết, chủ đề của một thành viên cụ thể nào đó, ta bấm chọn vào tên thành viên, trong danh sách sổ xuống, ta chọn "Thông Tin Thành Viên" rồi sau đó bấm vào "Tìm những bài viết của thành viên này"; hoặc chọn trực tiếp vào "Tìm những bài viết của thành viên này" ở danh sách sổ xuống.






Chúng ta cũng có thể truy cập vào các Topic "Danh sách chủ đề" sẽ được khởi tạo ở các khu vực diễn đàn để tìm kiếm bài viết quan tâm.
Quay về đầu
bientapvien Xem từ trên xuống
:Ban Quản Trị:
:Ban Quản Trị:
Ảnh đại diện
Biên Tập Viên

Gia nhập: 12 Nov 2008
Địa chỉ: Cty NÔNG PHẨM XANH
Status: Offline
Points: 587
Tùy chọn đăng bài Tùy chọn đăng bài   Thanks (0) Thanks(0)   Trích dẫn bientapvien Trích dẫn  Trả lời bài Trả lời Direct Link To This Post Đã đăng: 26 Jan 2015 lúc 11:26am
Hôm nay là thứ hai, còn 3 ngày nữa là công việc sắp xếp được khởi động. Vậy đề nghị bà con lưu tâm chuẩn bị để hạn chế các vấn đề phát sinh gây trở ngại sinh hoạt của gia đình ạ.Heart
Quay về đầu
bientapvien Xem từ trên xuống
:Ban Quản Trị:
:Ban Quản Trị:
Ảnh đại diện
Biên Tập Viên

Gia nhập: 12 Nov 2008
Địa chỉ: Cty NÔNG PHẨM XANH
Status: Offline
Points: 587
Tùy chọn đăng bài Tùy chọn đăng bài   Thanks (0) Thanks(0)   Trích dẫn bientapvien Trích dẫn  Trả lời bài Trả lời Direct Link To This Post Đã đăng: 02 Feb 2015 lúc 4:55pm
Theo nội dung buổi họp nhằm triển khai việc sắp xếp dữ liệu của diễn đàn, và tạo sự thuận tiện cho sinh hoạt của thập thể thành viên về sau, Cấu trúc Cây Thư Mục của diễn đàn sẽ được điều chỉnh một vài điểm. Do đó, Bientapvien thông tin để tập thể thành viên cùng theo dõi:

3.1. Cấu trúc Cây thư mục diễn đàn: được thống nhất điều chỉnh ở một số điểm sau:

A. Phân Mục "Thảo Luận Về Rau Sạch" được điều chỉnh như sau:

  + Xóa hai danh mục chủ đề: "Biện pháp phòng trừ sâu bệnh" và
"Sẻ chia kinh nghiệm". Bài viết sẽ được di dời về khu vực của Phân mục diễn đàn mới là "Kỹ Thuật Trồng"
  + Thành lập hai Phâm mục diễn đàn mới là:
      .Phân mục diễn đàn "Kỹ Thuật Trồng": chia làm hai Danh mục chủ đề là "Kỹ Thuật Trồng Cây Công Nghệ Cao" (nơi đăng tải bài viết về kỹ thuật trồng cây theo công nghệ mới như Thủy Canh, Khí Canh, Aquaponics,...); và Danh mục chủ đề “Thổ Canh” (được phân làm 4 khu vực phụ là: Trồng Cây Ăn Quả, Trồng Cây Ăn Củ, Trồng Cây Ăn Lá, Trồng Hoa)
   
    . Phân mục diễn đàn: “Vật Tư Trồng Cây”, với ba Danh mục chủ đề là: “Giống Cây Trồng”, “Phân Bón – Dinh Dưỡng Cho Cây Trồng”, “Vật Tư khác”. Khu vực này cho phép giới thiệu nơi bán, cùng mua, trao đổi, cho, tặng, biếu; nghiêm cấm đăng bài quảng cáo và tự giới thiệu sản phẩm bán.

 

B. Phân mục diễn đàn “Rau Gia Đình” và “Hội Rau Sạch” được điều chỉnh như  sau:

 

- Xóa bỏ hai Phân mục diễn đàn trên.

- Thành lập hai Phân mục diễn đàn mới:

  + Phân mục diễn đàn: “Sinh Hoạt Hội Rau Sạch” . Là nơi đăng tải tất cả các hoạt động sinh hoạt, giao lưu của hội rau sạch. Mỗi hội thành lập một chủ đề của hội đại diện cho khu vực mình làm kênh thông tin chính. Các thông tin sinh hoạt, giao lưu khác theo thời gian có thể khởi tạo thêm chủ đề phụ.

  + Phân mục diễn đàn: “Góc Vườn Giao Lưu”. Mỗi chủ đề nơi đây là một khu vườn nghệ thuật của thành viên. 

     Phân mục này được chia làm 4 Danh mục chủ đề: “ Xóm Vườn Miền Nam”, “Xóm Vườn Miền Trung”, “ Xóm Vườn Miền Bắc”, “Xóm Vườn Hải Ngoại

                                                      

C. Phân mục diễn đàn “Thư Giãn Cùng Rau Sạch” được điều chỉnh như sau:

 

- Xóa hai Danh mục chủ đề “Rau Sạch IT” và “ Giới Thiệu Web Hay

- Gộp hai Danh mục chủ đề “Những Hình Ảnh Vui Của Bạn” và  Chia Sẻ Video” thành Danh mục chủ đề mới “ Giới Thiệu Hình Ảnh Vui và Video của Bạn




Quay về đầu
lehoanggia Xem từ trên xuống
Member
Member
Ảnh đại diện

Gia nhập: 22 May 2012
Địa chỉ: Hóc Môn - HCM
Status: Offline
Points: 1585
Tùy chọn đăng bài Tùy chọn đăng bài   Thanks (0) Thanks(0)   Trích dẫn lehoanggia Trích dẫn  Trả lời bài Trả lời Direct Link To This Post Đã đăng: 02 Feb 2015 lúc 8:32pm

Rất vui khi thấy BQT chuẩn bị sắp xếp lại chuyên mục, để bài viết dễ dàng được theo dõi hơn, nhất là đối với các thành viên mới.

Mình có vài ý kiến đóng góp như sau:

A.Thảo luận về rau sạch:
Có thể tạo theo thứ tự
1. Kỹ thuật trồng (Giới thiệu các kỹ thuật Thổ canh, Thủy canh, aquaponics làm 3 kỹ thuật chính, và  mục thứ 4 là Các mô hình khác).
Về thực tế, không có ranh giới giữa Kỹ Thuật Cao  hay  Kỹ Thuật Thấp , các loại cây CHỈ TRỒNG ĐƯỢC bằng phương pháp này mà không trồng được bằng phương pháp khác...Ttất cả các phương pháp trồng đều có thể áp dụng kỹ thuật cao và có thể trồng được tất cả các loại cây.
2. Biện pháp phòng trừ sâu bệnh: không nên bỏ, vì đó là mối quan tâm hàng thứ 2, ngay sau khi trồng cây
3. Biện pháp thu hoạch và bảo quản

B. Rau Gia Đình
Mình nghĩ chỉ nên chia ra làm 2 loại vườn (tên chuyên mục thì nhờ mọi người cùng thống nhất tiếp nếu ý kiến này hợp lý)
1. Vườn thành viên (không phân biệt theo địa lý, vì đã có khu vực hội rau sạch từng miền đã chia theo địa lý )- và khu vườn này phải được chủ vườn cập nhật ít nhất là 6 tháng trở lại đây.
2. Vườn tham quan: các vườn không phải do thành viên tự lập để giới thiệu vườn của mình, hoặc các vườn đã bị thành viên bỏ quên quá lâu.

 

Thật sự mình không hiểu tại sao vấn đế cấu trúc lại nội dung cây thư mục như thế này lại không được BQT đưa ra 1 topic để mọi người cùng góp ý xây dựng nhỉ? (Hình như xa xa lại đang nhìn thấy lại 1 vết xe đổ!Unhappy)

Dĩ nhiên đây chỉ là ý kiến chủ quan của mình, BQT có thể xem xét, nếu tốt thì có thế áp dụng, nếu chưa tốt thì có thể tiến hành theo cách khác.

Thân



Đã được chỉnh sửa bởi lehoanggia - 02 Feb 2015 lúc 8:36pm
Quay về đầu
vuthuy0489 Xem từ trên xuống
Ban Quản Trị
<font color=blue>Ban Quản Trị</font>

KIỂM SOÁT VIÊN

Gia nhập: 08 Oct 2009
Địa chỉ: tp hcm
Status: Offline
Points: 1190
Tùy chọn đăng bài Tùy chọn đăng bài   Thanks (0) Thanks(0)   Trích dẫn vuthuy0489 Trích dẫn  Trả lời bài Trả lời Direct Link To This Post Đã đăng: 02 Feb 2015 lúc 8:54pm
Từng viết bởi lehoanggia lehoanggia Đã được viết:

Rất vui khi thấy BQT chuẩn bị sắp xếp lại chuyên mục, để bài viết dễ dàng được theo dõi hơn, nhất là đối với các thành viên mới.

Mình có vài ý kiến đóng góp như sau:

A.Thảo luận về rau sạch:
Có thể tạo theo thứ tự
1. Kỹ thuật trồng (Giới thiệu các kỹ thuật Thổ canh, Thủy canh, aquaponics làm 3 kỹ thuật chính, và  mục thứ 4 là Các mô hình khác).
Về thực tế, không có ranh giới giữa Kỹ Thuật Cao  hay  Kỹ Thuật Thấp , các loại cây CHỈ TRỒNG ĐƯỢC bằng phương pháp này mà không trồng được bằng phương pháp khác...Ttất cả các phương pháp trồng đều có thể áp dụng kỹ thuật cao và có thể trồng được tất cả các loại cây.
2. Biện pháp phòng trừ sâu bệnh: không nên bỏ, vì đó là mối quan tâm hàng thứ 2, ngay sau khi trồng cây
3. Biện pháp thu hoạch và bảo quản

B. Rau Gia Đình
Mình nghĩ chỉ nên chia ra làm 2 loại vườn (tên chuyên mục thì nhờ mọi người cùng thống nhất tiếp nếu ý kiến này hợp lý)
1. Vườn thành viên (không phân biệt theo địa lý, vì đã có khu vực hội rau sạch từng miền đã chia theo địa lý )- và khu vườn này phải được chủ vườn cập nhật ít nhất là 6 tháng trở lại đây.
2. Vườn tham quan: các vườn không phải do thành viên tự lập để giới thiệu vườn của mình, hoặc các vườn đã bị thành viên bỏ quên quá lâu.

 

Thật sự mình không hiểu tại sao vấn đế cấu trúc lại nội dung cây thư mục như thế này lại không được BQT đưa ra 1 topic để mọi người cùng góp ý xây dựng nhỉ? (Hình như xa xa lại đang nhìn thấy lại 1 vết xe đổ!Unhappy)

Dĩ nhiên đây chỉ là ý kiến chủ quan của mình, BQT có thể xem xét, nếu tốt thì có thế áp dụng, nếu chưa tốt thì có thể tiến hành theo cách khác.

Thân



LHG nói cũng đúng, cơ mà theo ý chị hiểu kỹ thuật cao ở đây có lẽ là nhà lưới, tưới tự động, khép kín toàn phần đó mà, có phải không BQT nhỉ?

Vườn chia theo địa lý cũng không phải phân biệt hay gì gì đâu, chỉ là dễ biết nhau hơn thôi LHG. Người mới gia nhập nhìn cái biết ngay để có thể nhắm chừng có đến xin xỏ hạt giống cây con hay học hỏi đôi điều.

Cái vụ thuốc chữa bệnh đúng là rất quan trọng, cám ơn LHG đã bổ sung.
Thuy Vu
Quay về đầu
stst575 Xem từ trên xuống
Member
Member


Gia nhập: 26 Feb 2015
Địa chỉ: hà nội
Status: Offline
Points: 1
Tùy chọn đăng bài Tùy chọn đăng bài   Thanks (0) Thanks(0)   Trích dẫn stst575 Trích dẫn  Trả lời bài Trả lời Direct Link To This Post Đã đăng: 17 Mar 2015 lúc 8:55am
Từng viết bởi bientapvien bientapvien Đã được viết:

HƯỚNG DẪN QUẢN LÝ CHỦ ĐỀ BÀI VIẾT QUAN TÂM
(Dành cho tất cả anh chị em thành viên)

Để đỡ mất công tìm kiếm chủ đề quan tâm, chúng ta sử dụng tính năng "theo dõi chủ đề" của diễn đàn. Mỗi khi có bài viết phát sinh trên chủ đề, diễn đàn sẽ tự động gửi thông báo về email đăng ký của tài khoản. (Tính năng này hiện đang được lập trình tiếp để thay chế độ thông báo qua email bằng cách thông báo trực tiếp trên diễn đàn)



Để xem lại các chủ đề quan tâm, ta vào mục "Theo Dõi Chủ Đề"


Danh sách chủ đề theo dõi sẽ hiện ra để ta dễ dàng truy cập. Nếu không muốn theo dõi chủ đề nữa, tức là sẽ không còn nhận email thông báo khi có phát sinh bài viết nữa, ta bấm chọn chủ đề và bấm vào nút "không nhận emai"



Để tìm một chủ đề nào đó theo từ khóa mình quan tâm, ta sử dụng công cụ tìm kiếm có sẵn trên diễn đàn:


Để tìm bài viết, chủ đề của một thành viên cụ thể nào đó, ta bấm chọn vào tên thành viên, trong danh sách sổ xuống, ta chọn "Thông Tin Thành Viên" rồi sau đó bấm vào "Tìm những bài viết của thành viên này"; hoặc chọn trực tiếp vào "Tìm những bài viết của thành viên này" ở danh sách sổ xuống.






Chúng ta cũng có thể truy cập vào các Topic "Danh sách chủ đề" sẽ được khởi tạo ở các khu vực diễn đàn để tìm kiếm bài viết quan tâm.
Quay về đầu
tuanlv2510 Xem từ trên xuống
Member
Member
Ảnh đại diện

Gia nhập: 01 Sep 2015
Status: Offline
Points: 4
Tùy chọn đăng bài Tùy chọn đăng bài   Thanks (0) Thanks(0)   Trích dẫn tuanlv2510 Trích dẫn  Trả lời bài Trả lời Direct Link To This Post Đã đăng: 11 Nov 2015 lúc 5:04pm
BQT cho mình hỏi chút là mình muốn đăng các bài viết về cây thuốc thì đăng ở đâu ạ!
Quay về đầu
thetri1975 Xem từ trên xuống
Ban Quản Trị
<font color=blue>Ban Quản Trị</font>

KIỂM SOÁT VIÊN

Gia nhập: 20 Sep 2013
Status: Offline
Points: 548
Tùy chọn đăng bài Tùy chọn đăng bài   Thanks (0) Thanks(0)   Trích dẫn thetri1975 Trích dẫn  Trả lời bài Trả lời Direct Link To This Post Đã đăng: 11 Nov 2015 lúc 6:49pm
Từng viết bởi tuanlv2510 tuanlv2510 Đã được viết:

BQT cho mình hỏi chút là mình muốn đăng các bài viết về cây thuốc thì đăng ở đâu ạ!

Bạn có thể đăng vào mục "Món ăn - Bài thuốc" nhe
Quay về đầu
remcua Xem từ trên xuống
Member
Member
Ảnh đại diện

Gia nhập: 21 Mar 2016
Địa chỉ: Hà Nội
Status: Offline
Points: 1
Tùy chọn đăng bài Tùy chọn đăng bài   Thanks (0) Thanks(0)   Trích dẫn remcua Trích dẫn  Trả lời bài Trả lời Direct Link To This Post Đã đăng: 21 Mar 2016 lúc 2:54pm
Cảm ơn BQT, mình là thành viên mới, sắp xếp lại rất dễ xem và theo dõi. Chúc mọi người luôn có rau sạch để nâng cao sức khỏe!
May rèm cửa đẹp toàn thành phố Hà Nội. LH 0913.808.617
Quay về đầu
 Trả lời bài  Trả lời bài 
  Share Topic   

Di chuyển nhanh Những sự cho phép của diễn đàn Xem từ trên xuống

Forum Software by Web Wiz Forums® version 11.03
Copyright ©2001-2014 Web Wiz Ltd.

Trang này được hoàn thành trong 0.203 Giây.