In | Close Window

Nghệ Vàng Và Sức Khỏe Cộng Đồng

Bắt đầu in từ : RAUSACH.COM.VN
Mục lục: Rau Và Sức Khỏe Cộng Đồng
Tên diễn đàn: Món Ăn - Bài Thuốc
Forum Discription: Cách chế biến món ăn dinh dưỡng từ rau; Các phương pháp trị bệnh bằng rau quả
URL: http://www.toiyeuseo.com/forum_posts.asp?TID=26530
Ngày In: 06 May 2020 lúc 3:47am
Phiên bản phần mềm: Web Wiz Forums 11.03 - http://www.webwizforums.com


Chủ đề : Nghệ Vàng Và Sức Khỏe Cộng Đồng
được đăng bởi: maivanphu
Đề tài: Nghệ Vàng Và Sức Khỏe Cộng Đồng
Ngày đăng bài: 21 Aug 2015 lúc 1:43pm
Tặng phẩm CAO MẬT NGHỆ

 

          Sáng nay là một ngày đẹp, khi chúng tôi nhận được một số phiếu bệnh án xét nghiệm đã khỏi bệnh từ bà con, những người đã sử dụng tặng phẩm Cao Mật Nghệ ở giai đoạn Lâm Sàng Thực Tiễn. Đa phần các tặng phẩm mà chúng tôi chế tác là theo thực tế cần để phục vụ nhu cầu hỗ trợ bệnh cho bà con, là những vị tìm đến nhờ chúng tôi điều trị. Trong số các tặng phẩm đó, chúng tôi nhận thấy loại nào có số lượng người dân cũng ở trong tình trạng bệnh tương tự với số lượng nhiều, thì ưu tiên hoàn thiện ở mức độ tinh tế cả về hình thức lẫn dược năng, nhất là trong phổ áp dụng rộng, để phổ biến cùng bà con hữu duyên trên các kênh truyền thông của mình.

          Cao Mật Nghệ là một chế phẩm tuyệt vời mà chúng tôi đã miệt mài khảo cứu từ tài liệu cổ kim, đến các công trình nghiên cứu khoa học đương thời, và tham học với những người anh em đã nghiên cứu thực tế trước đây để chế luyện thành. Có thể nói, chế phẩm này là một sự kết tinh đặc biệt của nhiều yếu tố từ công khó nghiên cứu, đến trí tuệ của các bậc tiền nhân, nhu cầu của nhiều bệnh nhân,… gọi là từ Nhân Duyên hội tụ mà thành. Chúng tôi biết ơn những bài học thực tiễn từ công trình nghiên cứu tặng phẩm này, và càng biết ơn Công Đức từ các tặng phẩm trước đó đã đem đến điều kiện phát triển khả năng để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu sức khỏe của cộng đồng. Chúng tôi chỉ biết nói lời cảm ơn đến tất cả bà con đã tin tưởng sử dụng và phổ biến các tặng phẩm của chúng tôi triển khai trước đây, cũng như đã yêu thương che chở chúng tôi trước bao nhiêu phong ba, chống phá từ nhiều thế lực bên ngoài. Chúng tôi nguyện lòng đem tất cả những khả năng có thể mà hoàn thiện dần năng lực để phục vụ lợi ích nhân dân ngày một hiệu quả hơn, cho xứng đáng với sự tin yêu của cộng đồng nhân dân.

          Riêng sản phẩm Cao Mật Nghệ này, phải khẳng định đây là một tinh hoa tuyệt hảo mà chúng tôi may mắn được tác thành. Tự bản thân chúng tôi biết rõ qua từng ngày nghiên cứu, thể nghiệm rằng nếu không có sự bảo hộ, dìu dắt, hướng dẫn của các bậc Hiền Trí, của Tổ Tiên Dân Tộc Việt Nam, thì cái trí ngu khờ của anh em chúng tôi không làm sao có thể hoàn thành nổi sứ mệnh được giao. Bởi Cao Mật Nghệ muốn hoàn thành phải trải qua quá trình bào chế rất công phu, nhiều giai đoạn và tốn kém vô cùng. Chỉ nói riêng khâu chiết xuất dược tính của Nghệ Vàng, thời chúng tôi phải viện đến những thiết bị có giá không dưới một tỷ đồng, với bao nhiêu là sự hỗ trợ của các anh chị em nghiên cứu khoa học phía trước. Nhưng điều đó không phức tạp cho bằng việc làm sao để chiết xuất được dược tính cho trọn vẹn, đúng với Y Lý Đông Phương mấy ngàn năm qua của dân tộc, và tận dụng hết sự tiến bộ của khoa học đương thời, để tạo thành chế phẩm hữu dụng, vượt xa cả nguyên liệu gốc ban đầu. Sau bao nhiêu khâu rút trích, thử nghiệm nguyên liệu công phu vất vả, thì chỉ nội quá trình luyện cao cuối cùng cũng phải trãi qua một thời gian chế luyện liên tục trong điều kiện gia nhiệt ổn định suốt 4 ngày đêm, mới có thể luyện thành chế phẩm. Có những lúc anh em chúng tôi phải đùa vui với nhau rằng, sao cái món này bào chế giống như là mình đang "luyện linh đơn" vậy?

          Chúng tôi trình bày một khía cạnh rất nhỏ của quá trình chế tác tặng  phẩm nói trên nhằm mong bà con đồng cảm cho hai điều.

- Một: các tặng phẩm của chúng ta đều là những sản phẩm tinh xảo, với sự chế tác công phu, khoa học và hiện đại, đủ để cho mỗi thành viên tự hào khi sử dụng và chia sẻ cho người thân. Do đó, dù là tặng phẩm chúng tôi có phát hành kèm với phiên bản tính phí hay chưa, cũng không có khác biệt về sự tuyệt hảo của tặng phẩm. Bởi có nhiều vị nghĩ rằng tặng phẩm chúng tôi gửi biếu không, hay là giá cung cấp quá rẻ so với các sản phẩm hiện đại cùng cấp trên thị trường, thì dùng sao cũng được, chất lượng chắc cũng thường thường. Do quan điểm đó mà nhiều vị nhận tặng phẩm không đọc đến cả hướng dẫn đi kèm của chúng tôi, và dùng một cách rất phí phạm, tặng phẩm đề nghị dùng trong hai tháng, thì chỉ mới độ hơn mươi ngày đã cạn? Thực tế hiệu năng của  tặng phẩm trong suốt thời gian qua cho thấy những quan điểm như thế cần nên xem xét lại. Nhưng chúng tôi vẫn xin phép nêu lên để mong các anh chị em, bà con khi nhận tặng phẩm hết sức trân trọng chúng để dùng cho mình và người thân, vì chúng xứng đáng được như vậy, và chưa kể phần công khó của biết bao nhiêu anh em, người đồng sự ủng hộ âm thầm cho các chương trình tặng phẩm.

- Hai: Cao Mật Nghệ có chi phí sản xuất rất tốn kém. Nguyên vật liệu đúng loại, đúng chuẩn có dược tính cao thời khó kiếm, vất vả trong chọn lựa sàn lọc. Nhưng công chế tác còn gấp mười lần nguyên liệu bỏ ra ở tặng phẩm này, và thực sự có tặng phẩm phần công sức ấy lên đến gấp trăm lần nguyên liệu đầu vào. Do đó, tự bản thân sản phẩm đã có chi phí đầu tư khá cao. Và khả năng chúng tôi không thể tài trợ trên diện rộng toàn dân như các tặng phẩm khác trước đây.

          Nên ở tặng phẩm này, chúng tôi chỉ dành tặng cho những bà con cần hỗ trợ sức khỏe theo đặc tính sản phẩm, nhưng điều kiện kinh tế khó khăn, không đủ sức tự chi trả cho bệnh của mình, và một vài trường hợp đặc biệt cụ thể. Còn lại các trường hợp khác mong quý bà con vui lòng sử dụng phiên bản tính phí do chương trình cung cấp, cũng là để hỗ trợ cho việc duy trì hoạt động lợi ích cộng đồng của chúng tôi. Ở phiên bản tính phí, chúng tôi đã cung cấp với mức giá gần với chi phí chế tạo thành phẩm, để nhiều bà con có điều kiện tiếp cận và sử dụng.

          Sản phẩm dù là tặng hay có tính phí đều từ cùng một dạng, cùng một đợt chế luyện chia ra nên xin nói rõ để người người không còn nghi ngại, và chi phí thu hồi cũng không nhằm để kiếm lợi nhuận, mà chỉ để duy trì việc thiện lành dài lâu. Mong bà con rộng lòng đồng thuận với quan điểm của chúng tôi.

 

Tặng Phẩm: CAO MẬT NGHỆ

 

1. Tặng phẩm: Từ ngày 21/11/2015, Tặng phẩm Cao Mật Nghệ được cung cấp dưới hai dạng:

- Phiên bản tính phí: xin xem tại: http://shop.www.toiyeuseo.com/index.php?route=product/product&path=20&product_id=59

- Phiên bản tặng: mỗi phần quà chứa 50ml chế phẩm, trị giá 200.000đ, dùng được 60 liều uống, tương đương 1 tháng. 

 

2. Đối tượng được đăng ký:

 

 - Đối tượng đăng ký: Thành viên Diễn đàn Rau sạch và người thân; bà con có duyên biết đến chương trình này, mà có thể bệnh đang cần hỗ trợ như đã nêu trong phần công dụng của tặng phẩm, nhưng có điều kiện kinh tế khó khăn để tự chi trả cho việc chăm sóc sức khỏe của mình.

Anh chị em tình nguyện viên đăng ký cho bà con có hoàn cảnh khó khăn mình tiếp cận được, xin vui lòng theo sát tình trạng bệnh để chăm sóc bà con và cập nhật cho chúng tôi tình hình để kịp thời chi viện thêm các tặng phẩm và tư liệu khác nếu xét thấy cần thiết.

- Sử dụng xong một phần vui lòng phản hồi công khai tính năng của tặng phẩm trên diễn đàn (khuyến khích), hoặc qua email chương trình và thông báo đăng ký đợt quà tặng kế tiếp.

 

3. Phạm vi gửi quà tặng: Toàn quốc

- Thành viên ở nước ngoài, nếu có người thân từ Việt Nam đem qua giúp vẫn có thể đăng ký bình thường.

- Thành viên ở TP.HCM khuyến khích tới nhận tại Trạm Giao Dịch của diễn đàn. Các trường hợp không đến nhận trực tiếp được thì sẽ gửi qua bưu cục.

 

4. Thời gian diễn ra chương trình quà tặng: chương tình kết thúc khi chủ đề được khóa lại (không cần hỏi lại).

- Khi đăng bài thành công tại chủ đề này hoặc gửi email vui lòng cung cấp chi tiết tình trạng bệnh để chúng tôi liên lạc trực tiếp nắm rõ tình hình cần hỗ trợ, để gửi tặng phẩm kèm tư liệu và tặng phẩm khác khi cần thiết.

- Thời gian nhận quà tặng từ 15 ngày đến 30 ngày sau khi nhận phản hồi xác nhận từ chương trình, tùy thuộc địa chỉ nhận và khả năng chuẩn bị quà tặng của chương trình.

- Sau thời gian trên, nếu không nhận được quà tặng vui lòng nhắc chương trình biết để gửi lại, vì có thể quà tặng đã thất lạc, hoặc thông tin liên lạc của bạn bị trục trặc khi bưu cục chuyển quà đến.

 

5. Phương thức vận chuyển quà tặng:

- Các bộ tặng phẩm sẽ được chuyển qua đường chuyển phát nhanh của bưu cục Viettel (người nhận trả phí vận chuyển khi nhân viên giao hàng của bưu cục đem tặng phẩm đến. Phí chuyển nội thành HCM <20 ngàn; tỉnh khác <40 ngàn/tặng phẩm);

- Hoặc đăng ký đến nhận trực tiếp tại Vườn Thực Nghiệm: Số 21, đường số 6, ấp Bàu Sim, Xã Tân Thông Hội, Huyện Củ Chi, TP.HCM, Việt Nam.

http://https://www.google.com/maps/place/N%C3%B4ng+Ph%E1%BA%A9m+Xanh.co.ltd/@10.9487274,106.5243457,17z/data=!4m12!1m6!3m5!1s0x310b2b36562c34e3:0x8ca44c80563ba982!2zTsO0bmcgUGjhuqltIFhhbmguY28ubHRk!8m2!3d10.9487221!4d106.5265344!3m4!1s0x310b2b36562c34e3:0x8ca44c80563ba982!8m2!3d10.9487221!4d106.5265344" rel="nofollow - Vườn Thực Nghiệm, Củ Chi


- Trường hợp có đăng ký kèm với các tặng phẩm khác, hoặc các sản phẩm đặt từ diễn đàn, vui lòng thông báo để gửi chung cho tiết kiệm phí.

 

6. Thông tin về CAO MẬT NGHỆ

Công dụng: hỗ trợ viêm bao tử (HP), đường ruột; Lợi gan; Thông mật; Hỗ trợ kháng siêu vi trùng; Hành khí, tiêu huyết ứ; Sinh da non; Phá Cholesterol; Tăng huyết áp; hỗ trợ tiêu ung bướu. 

Dùng tốt cho chị em phụ nữ: sau khi sinh con (tan huyết ứ, ổn định nội tiết tố), uống trong để cải thiện da mặt hồng hào, đắp mặt nạ để can thiệp trực tiếp với làn da bị hư hoại nhiều.

Không dùng cho phụ nữ có thai

 

Thành Phần: Tinh chất nghệ vàng Curcuma longa L và Curcuma xanthorrhiza roxb; Mật Hoa Tràm khai thác từ rừng U Minh Hạ.


Cách dùng: lấy 1/4 muỗng cà phê gạt ngang pha với 100ml nước ấm. Ngày uống hai lần: sáng sớm, và 16h lúc bụng đói. 

Bảo quản: tránh ánh sáng, đậy kín

 

----------------------------------------------------------------------------

 Thông tin đăng ký:

Viết bài phản hồi đăng ký trực tiếp lên chủ đề này: ghi rõ

- Họ và tên người nhận:….

- Địa chỉ nhận quà tặng: ghi rõ số nhà, ấp, phường, xóm, ... để bưu cục dễ tìm

- Điện thoại: điện thoại người đăng ký; điện thoại người nhận (ghi chính xác, nếu có hai số nên ghi cả hai)

- Thông tin sức khỏe cần hổ trợ: viêm bao tử, nhiễm HP, sỏi mật, tai biến, ung bướu,...... (ghi càng rõ càng tốt, để chương trình hỗ trợ thêm nếu thấy cần)

- Phụ lục: có đăng ký kèm tặng phẩm? hoặc gửi chung với nhóm của ai? Gửi kèm hàng đặt ngày…?

- Trả lời các câu hỏi gợi ý: (khuyến khích, để chương trình gửi thông tin tư vấn thêm nếu thấy cần hỗ trợ)

- Hình ảnh (khuyến khích): ngàn lời nói diễn tả không bằng một hình minh họa. Vui lòng chụp và gửi cho chúng tôi ba tấm hình cận cảnh mặt để chẩn bệnh: một tấm hình chụp chính diện, hai tấm chụp xéo góc 30 độ so với chính diện; và hình chụp trực tiếp vùng bệnh (nên có)

 

---------------------------------------------------------------------------

          Chúng tôi sẽ dần cập nhật các bệnh án đã khỏi, kèm với liệu pháp hỗ trợ bệnh mà chúng tôi đã hướng dẫn bệnh nhân, để quý bà con gần xa tiện tham khảo và áp dụng cho mình và người thân.

Trong bài này, chúng tôi cập nhật nhanh một trường hợp bị bệnh "loét bao tử, nhiễm vi khuẩn HP".

Vi khuẩn HP hiện nay là nỗi lo của nhiều bà con khi nói đến vấn đề bệnh bao tử, vì chúng vừa gây viêm, và vừa là một tác nhân dễ dẫn đến bệnh ung bứu ở bao tử (theo Tây Y). Cô Lê Hồng Mai bị đau bao tử, ngày 11/6/2015, thực hiện nội soi phát hiện loét bao tử ở vùng Hang Vị, và sinh thiết theo liệu pháp Urease Test phát hiện nhiễm vi khuẩn HP.

Sau khi sử dụng tặng phẩm Cao Mật Nghệ, đến này 16/9/2015, kiểm tra lại cho kết quả: âm tính (không còn phát hiện) vi khuẩn HP, vùng loét nay chỉ còn viêm sướt nhô cao (một dạng viêm nhẹ).

Xin bà con xem hình phiếu bệnh án chúng tôi đính kèm. Cô Mai vẫn đang dùng Cao Mật Nghệ để bệnh khỏi hẵn vùng bao tử viêm còn lại. Phần liệu pháp chúng tôi hướng dẫn cô Mai áp dụng để hỗ trợ bệnh trong thời gian sử dụng tặng phẩm, xin bà con vui lòng đón xem ở bài viết kế tiếp.



-------------------------------------------------

NGHỆ VÀNG VÀ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

 

          Cây Nghệ, tên tiếng Latin là Curcuma, tên tiếng Anh là Turmeric. Đây là tên của một giống cây thân thảo thuộc họ gừng (Zingiberaceae), tại Việt Nam thống kê được khoảng 18 loài khác nhau. Việc phân loại, định danh nghệ là một vấn đề phức tạp, còn nhiều mập mờ, và đặc biệt là rất khó đối với phần đông người dân không có nhiều thời gian nghiên cứu. Bản thân chúng tôi trong quá trình khơi nguồn tinh hoa dược liệu của người Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn, vất vả trong việc sưu tầm, định danh và nhất là nghiên cứu sử dụng dược tính của chúng trong việc hổ trợ sức khỏe người dân. Do vậy, chúng tôi rất mong nhận được sự hổ trợ và chỉ dạy của các bậc lão thành, cũng như quý anh chị em có điều kiện, có tâm với cộng đồng trong việc đưa một loại dược liệu đặc hữu, tuyệt hảo của dân tộc đến chỗ hiểu rõ tận tường và giúp ích cho sức khỏe nhân dân.

          Nhằm hướng đến sự ứng dụng tức thời, ứng dụng ngay những tinh hoa dược liệu của giống nghệ Curcuma này trong tình hình bệnh tật mỗi ngày lại trở nên một vấn nạn nặng nề hơn của nhân loại, và nhân dân ta nói riêng, nên chúng tôi tập trung thảo luận với quý anh chị em chuyên sâu về hai loại nghệ phổ biến nhất ở trong nước là Curcuma Longa Linn (nghệ vàng) và Curcuma xanthorrhiza roxb (nghệ cam) - tên tiếng Việt do chúng tôi tạm đặt cho dễ đại chúng hóa.


          Đây là hai loài nghệ hiện được dùng ở phổ biến nhất, dễ kiếm nhất ở nước ta để dùng làm dược liệu và gia vị theo truyền thống lâu đời của dân tộc. Do sự phức tạp về phân loại, và tính chất thương mại nên hiện nay cả hai loài nghệ trên (và một hai loài tượng tự nữa) đều được bà con gọi chung dưới một tên gọi là Nghệ Vàng. Điều may mắn là cả hai loài nghệ này theo phân tích lại có thành phần hóa học tương đối giống nhau. Nói tương đối có nghĩa rằng quý bà con có thể dùng lẫn lộn như hiện nay trong nấu ăn và điều trị một số bệnh thông dụng cũng không có hại và vẫn có hiệu quả tương đối. Tuy nhiên, nếu quý bạn hữu có tâm tìm hiểu đến mức độ chuyên sâu để đem loại dược liệu truyền thống này ra tùy cơ ứng biến đối trị các dạng bệnh gần như giống nhau, nhưng có lúc nặng lúc nhẹ, lúc cần công phạt, lúc lại hoàn hoãn, đôi khi phải xoa dịu căn bệnh thì phải tìm hiểu sâu thêm về sự khác biệt của thành phần hóa chất tạo nên dược tính, cũng như tính chất Âm Dương khác biệt bản chất và trong bào chế của hai loại nghệ này.

          Lại nữa, hòa chung với xu thế dược liệu thiên nhiên mới trỗi dậy hiện nay trên thế giới, Việt Nam ta cũng đã được các đơn vị nước ngoài dòm ngó như một thị trường mới nổi, và cũng có nhiều đơn vị nội địa tiếp thu tinh hoa thời đại để đưa ra nhiều sản phẩm phục vụ nhu cầu phòng trị bệnh của nhân dân. Trong số ấy, dĩ nhiên cũng không tránh khỏi có nhiều đơn vị do tính chất lợi nhuận mà đưa ra nhiều thông tin gây nhầm lẫn, hoặc ít nhiều gây điều bất lợi cho nhân dân. Ngoài ra cũng có nhiều người lại có cái tật điều gì cũng a dua với đồ ngoại, rồi cái gì cũng chê bai đồ nội, rồi phải công nghệ mới, phải nghe kêu thì mới là đồ tốt, dược liệu hay. Những vị ấy thiếu cái may mắn được tiếp cận với những vị thầy, những bậc đàn anh đầy đủ trí tuệ và hấp thu tinh hoa nhiều nghìn năm của dân tộc Việt Nam trong lĩnh vực hổ trợ sức khỏe, nên hơi vội vàng phủ nhận sự tinh hoa của dược liệu truyền thống. Bởi các vị ấy không biết rằng từng giờ, từng phút nên y học hiện đại đang phải noi theo nền y học Đông Phương để hiện đại hóa các dược liệu từ Cổ Phương cho thích hợp với sự tân tiến của hiện thời, và sự tiếp thu ấy rất cần thiết, nhưng cũng lắm gian nan! Bởi tinh hoa y học Đông Phương qua nhiều nghìn năm rất đa dạng, lắm lúc như một cánh rừng nguyên sinh, mà phải có duyên lớn lắm mới được lĩnh hội ít nhiều. Bởi cái hiệu quả trong lâm sàng điều trị, hổ trợ sức khỏe cộng đồng của nền y học Đông Phương nói chung, Việt Nam nói riêng, đã thực tiễn chứng minh suốt bao nhiêu đời trôi qua, và sự thực vẫn tồn tại quá nhiều phương thuốc nhìn thấy đơn sơ mà hiệu nghiệm vô cùng, không có chỗ nào kém cạnh nền y học tân thời cả. Nói như thế, để chúng ta có cái nhìn như thật với hiện trạng chăm sóc sức khỏe cộng đồng, với tinh hoa y học cổ truyền quý báu của tổ tiên truyền lại, và cũng có cái cầu thị để tiếp thu sự tiến bộ của nhân loại mà hoàn thiện hơn nữa các phương thuật hổ trợ bệnh truyền thống của dân tộc ta. Bởi mục đích cuối cùng của các vị thầy trong ngành chăm sóc sức khỏe nhân dân là giúp người vượt qua Bệnh Khổ, có một đời sống vật chất, tinh thần đủ đầy, thuận lợi cho việc sống và mưu cầu hạnh phúc như lời Bác Hồ kính yêu đã dạy.



-------------
An trú trong hiện tại - giờ phút đẹp tuyệt vời...

Email: maivanphu@www.toiyeuseo.com

ĐT: 09 04 509 204




Trả lời:
được đăng bởi: maivanphu
Ngày đăng bài: 21 Aug 2015 lúc 1:44pm
NGHỆ VÀNG VÀ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

 

          Cây Nghệ, tên tiếng Latin là Curcuma, tên tiếng Anh là Turmeric. Đây là tên của một giống cây thân thảo thuộc họ gừng (Zingiberaceae), tại Việt Nam thống kê được khoảng 18 loài khác nhau. Việc phân loại, định danh nghệ là một vấn đề phức tạp, còn nhiều mập mờ, và đặc biệt là rất khó đối với phần đông người dân không có nhiều thời gian nghiên cứu. Bản thân chúng tôi trong quá trình khơi nguồn tinh hoa dược liệu của người Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn, vất vả trong việc sưu tầm, định danh và nhất là nghiên cứu sử dụng dược tính của chúng trong việc hổ trợ sức khỏe người dân. Do vậy, chúng tôi rất mong nhận được sự hổ trợ và chỉ dạy của các bậc lão thành, cũng như quý anh chị em có điều kiện, có tâm với cộng đồng trong việc đưa một loại dược liệu đặc hữu, tuyệt hảo của dân tộc đến chỗ hiểu rõ tận tường và giúp ích cho sức khỏe nhân dân.

          Nhằm hướng đến sự ứng dụng tức thời, ứng dụng ngay những tinh hoa dược liệu của giống nghệ Curcuma này trong tình hình bệnh tật mỗi ngày lại trở nên một vấn nạn nặng nề hơn của nhân loại, và nhân dân ta nói riêng, nên chúng tôi tập trung thảo luận với quý anh chị em chuyên sâu về hai loại nghệ phổ biến nhất ở trong nước là Curcuma Longa Linn (nghệ vàng) và Curcuma xanthorrhiza roxb(nghệ cam) - tên tiếng Việt do chúng tôi tạm đặt cho dễ đại chúng hóa.


          Đây là hai loài nghệ hiện được dùng ở phổ biến nhất, dễ kiếm nhất ở nước ta để dùng làm dược liệu và gia vị theo truyền thống lâu đời của dân tộc. Do sự phức tạp về phân loại, và tính chất thương mại nên hiện nay cả hai loài nghệ trên (và một hai loài tượng tự nữa) đều được bà con gọi chung dưới một tên gọi là Nghệ Vàng. Điều may mắn là cả hai loài nghệ này theo phân tích lại có thành phần hóa học tương đối giống nhau. Nói tương đối có nghĩa rằng quý bà con có thể dùng lẫn lộn như hiện nay trong nấu ăn và điều trị một số bệnh thông dụng cũng không có hại và vẫn có hiệu quả tương đối. Tuy nhiên, nếu quý bạn hữu có tâm tìm hiểu đến mức độ chuyên sâu để đem loại dược liệu truyền thống này ra tùy cơ ứng biến đối trị các dạng bệnh gần như giống nhau, nhưng có lúc nặng lúc nhẹ, lúc cần công phạt, lúc lại hoàn hoãn, đôi khi phải xoa dịu căn bệnh thì phải tìm hiểu sâu thêm về sự khác biệt của thành phần hóa chất tạo nên dược tính, cũng như tính chất Âm Dương khác biệt bản chất và trong bào chế của hai loại nghệ này.

          Lại nữa, hòa chung với xu thế dược liệu thiên nhiên mới trỗi dậy hiện nay trên thế giới, Việt Nam ta cũng đã được các đơn vị nước ngoài dòm ngó như một thị trường mới nổi, và cũng có nhiều đơn vị nội địa tiếp thu tinh hoa thời đại để đưa ra nhiều sản phẩm phục vụ nhu cầu phòng trị bệnh của nhân dân. Trong số ấy, dĩ nhiên cũng không tránh khỏi có nhiều đơn vị do tính chất lợi nhuận mà đưa ra nhiều thông tin gây nhầm lẫn, hoặc ít nhiều gây điều bất lợi cho nhân dân. Ngoài ra cũng có nhiều người lại có cái tật điều gì cũng a dua với đồ ngoại, rồi cái gì cũng chê bai đồ nội, rồi phải công nghệ mới, phải nghe kêu thì mới là đồ tốt, dược liệu hay. Những vị ấy thiếu cái may mắn được tiếp cận với những vị thầy, những bậc đàn anh đầy đủ trí tuệ và hấp thu tinh hoa nhiều nghìn năm của dân tộc Việt Nam trong lĩnh vực hổ trợ sức khỏe, nên hơi vội vàng phủ nhận sự tinh hoa của dược liệu truyền thống. Bởi các vị ấy không biết rằng từng giờ, từng phút nên y học hiện đại đang phải noi theo nền y học Đông Phương để hiện đại hóa các dược liệu từ Cổ Phương cho thích hợp với sự tân tiến của hiện thời, và sự tiếp thu ấy rất cần thiết, nhưng cũng lắm gian nan! Bởi tinh hoa y học Đông Phương qua nhiều nghìn năm rất đa dạng, lắm lúc như một cánh rừng nguyên sinh, mà phải có duyên lớn lắm mới được lĩnh hội ít nhiều. Bởi cái hiệu quả trong lâm sàng điều trị, hổ trợ sức khỏe cộng đồng của nền y học Đông Phương nói chung, Việt Nam nói riêng, đã thực tiễn chứng minh suốt bao nhiêu đời trôi qua, và sự thực vẫn tồn tại quá nhiều phương thuốc nhìn thấy đơn sơ mà hiệu nghiệm vô cùng, không có chỗ nào kém cạnh nền y học tân thời cả. Nói như thế, để chúng ta có cái nhìn như thật với hiện trạng chăm sóc sức khỏe cộng đồng, với tinh hoa y học cổ truyền quý báu của tổ tiên truyền lại, và cũng có cái cầu thị để tiếp thu sự tiến bộ của nhân loại mà hoàn thiện hơn nữa các phương thuật hổ trợ bệnh truyền thống của dân tộc ta. Bởi mục đích cuối cùng của các vị thầy trong ngành chăm sóc sức khỏe nhân dân là giúp người vượt qua Bệnh Khổ, có một đời sống vật chất, tinh thần đủ đầy, thuận lợi cho việc sống và mưu cầu hạnh phúc như lời Bác Hồ kính yêu đã dạy.



-------------
An trú trong hiện tại - giờ phút đẹp tuyệt vời...

Email: maivanphu@www.toiyeuseo.com

ĐT: 09 04 509 204



được đăng bởi: maivanphu
Ngày đăng bài: 21 Aug 2015 lúc 1:44pm
Bài Tổng hợp 2





-------------
An trú trong hiện tại - giờ phút đẹp tuyệt vời...

Email: maivanphu@www.toiyeuseo.com

ĐT: 09 04 509 204



được đăng bởi: maivanphu
Ngày đăng bài: 21 Aug 2015 lúc 1:44pm
Bài Tổng hợp 3




-------------
An trú trong hiện tại - giờ phút đẹp tuyệt vời...

Email: maivanphu@www.toiyeuseo.com

ĐT: 09 04 509 204



được đăng bởi: maivanphu
Ngày đăng bài: 25 Aug 2015 lúc 11:10am
Thật vui khi chủ đề dùng Nghệ để hỗ trợ sức khỏe cộng đồng chỉ mới ở giai đoạn đầu xây dựng, thì chúng tôi đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, hướng dẫn về vật chất lẫn tinh thần của bè bạn khắp nơi. Đặc biệt trong số đó có những vị rất tâm đắc và âm thầm khảo cứu dược liệu có nguồn gốc Việt Nam để giúp đỡ cho dân mình nhiều năm qua. Chúng tôi vô cùng cảm mến sự chân thành thầm lặng đó của quý anh chị em đối với cộng đồng nhân dân. Việc làm khó, không thể một người làm được trọn vẹn, nên cần sự chung tay nhau, đóng góp, phân tích, bổ khuyết cho nhau trên tinh thần lấy lợi ích dài lâu của nhân dân làm điểm đến tham chiếu để đạt thành sự việc.
  Do đó, chúng tôi xin gửi lời cảm tạ đến tất cả quý bà con, quý anh chị em đã nhiệt tâm hỗ trợ, hướng về lợi ích chung của cộng đồng mà để qua một bên cái bản ngã, và cống hiến toàn vẹn với tâm buông xả vì lợi ích chung của nhân dân. 
Trong đợt này, chúng tôi tạm ngưng phần trình bày sở kiến riêng, để giới thiệu cùng tập thể thành viên và cộng đồng bài tham cứu, tổng hợp về cây Nghệ Vàng Curcuma Longa L của chú Văn Mên, tài khoản trên Diễn Đàn Rau Sạch www.www.toiyeuseo.com là "phuthuygamen" - 1961, Bình Thạnh, TP.HCM, Việt Nam.
Công trình nghiên cứu riêng của một người, dù là đầy tâm huyết và trải qua nhiều năm, nhưng dĩ nhiên không thể vẹn toàn. Chúng tôi trích đăng đầy đủ, nguyên văn bài khảo cứu của tác giả để mọi người rộng đường tham khảo. Những điểm chưa hoàn thiện, chúng tôi mong được cùng mọi người bổ khuyết sau đó giúp tác giả vì lợi ích chung của xã hội. 

Mùa Vu Lan năm 2015.
Thân ái.



-------------
An trú trong hiện tại - giờ phút đẹp tuyệt vời...

Email: maivanphu@www.toiyeuseo.com

ĐT: 09 04 509 204



được đăng bởi: maivanphu
Ngày đăng bài: 25 Aug 2015 lúc 11:31am
TÊN TIẾNG ANH:  TUMERIC

TÊN TIẾNG VIỆT: NGHỆ VÀNG

- Văn Mên, tài khoản trên Diễn Đàn Rau Sạch www.www.toiyeuseo.com là "phuthuygamen" - sưu tầm, sao lục


TÊN THƯỜNG GỌI:

NGHỆ, nghệ vàng, uất kim, khương hoàng, co hem, co khản mỉn (Thái), khinh lương (Tày).

(Củ con của nghệ vàng còn được gọi là uất kim)

TÊN KHOA HỌC :

CURCUMA  longa L.

THUỘC HỌ:

 ZINGIBERACEAE (Gừng)

Họ nầy : Có ba loại thường dùng làm thuốc:

Nghệ vàng ,Nghệ trắng (nghệ rừng),Nghệ đen( cây nghễ)

 


A . MÔ TẢ:

Cây thân cỏ, sống nhiều năm, cao 0,5-1m; thường lụi vào mùa khô. Thân rễ (thường gọi là củ) nạc, phân nhánh thành nhiều củ có màu vàng sẫm đến vàng đỏ và mùi hắc. to,mọc thẳng từ thân rễ, có bẹ, mọc so le. gốc thuôn hẹp, đầu hơi nhọn, hai mặt nhẵn cùng màu lục nhạt, mép nguyên uốn lượn, bẹ lá rộng và dài. Hoa màu vàng, mọc thành bông hình trụ ở ngọn. hay hình trứng đính trên một cán mập dài, mọc từ giữa túm lá, lá bắc rời, màu rất nhạt,màu lục hoặc pha hồng ở đầu. những lá phía dưới mang hoa sinh sản, màu lục hoặc trắng nhạt, những lá gần ngọn không mang hoa, hẹp hơn và pha màu hồng ở đầu lá, đài có 3 răng không đều, tràng có ống dài, cánh giữa dài hơn các cánh bên, màu vàng.Hoa trổ: Tháng 3-5.Quả nang, 3 ô, hạt có áo.

B . HÌNH ẢNH :

C . THÀNH PHẦN HÓA HỌC :

Thân rễ chứa chất màu curcumin 4-6 %; tinh dầu gồm các sesquiterpen : D-α-phellandren, turmeron, arturmeron, dehydrotumeron, α, γ-alantolactone; curcumen, cineol, tinh dầu màu vàng thơm carbua terpenic 25% (ở Nghệ tươi 2,24%), zingiberen,… 65% ceton sesquiterpenic,  curcumin (0,3-1,5%) desmethoxycurcumin.

Curcumin là dạng tinh thể màu đỏ ánh tím không tan trong nước, tan trong acid, trong kiềm.

D . PHÂN BỐ :

Cây được trồng ở khắp nơi để làm gia vị và làm thuốc.

Đ . THU HÁI:

Củ (Thân rễ). Thu hái vào tháng 11-12. Cắt bỏ rễ con, rửa sạch.

E . CHẾ BIẾN :

Xắc lát phơi hoặc sấy khô, xay thành bột, chiết xuất

Tinh bột nghệ không phải là bột nghệ nghiền cả củ như ta thường lầm tưởng. Nó là tinh chất cao cấp được tinh chế (chiếc xuất) từ củ nghệ vàng Nó chứa hoạt chất chính là Curcumin.

- Tinh bột nghệ: chất curcumin 95-98,5 % được chiết xuất từ củ nghệ vàng

- Bột nghệ: bột xay từ củ nghệ, trong đó có nhiều chất bao gồm cả chất curcumin 0,3%


F . TÁC DỤNG DƯỢC LÝ : 

Mới đây, các nhà khoa học nghiên cứu và xác định được nghệ còn có tác dụng hưng phấn và co bóp tử cung; chống viêm loét dạ dày do tác dụng tăng bài tiết chất nhày mucin; lợi mật, thông mật, kích thích tế bào gan và co bóp túi mật; làm giảm lượng cholesterol trong máu; tác dụng kháng sinh cả trên vi khuẩn gram (+); tác dụng kháng viêm tương đương hydrocortison và phenylbutazon. Tác dụng giảm tỷ lệ mắc ung thư như: ung thư vú, tuyền tiền liệt, phổi và ruột kếtvà nhiều loại ung thư khác nếu chế độ dinh dưỡng có nhiều chất nghệ


Một số ưu việt nổi bật của Curcumin theo đánh giá của các nhà khoa học trên thế giới:


CURCUMIN TRONG CỦ NGHỆ VÀNG – BIỆT DƯỢC CHỐNG UNG THƯ THẾ HỆ MỚI

Theo đánh giá của các nhà khoa học trên thế giới Curcumin trong củ nghệ vàng có một số các ưu việt:

1. Là chất hủy diệt ung thư vào loại mạnh nhất theo cơ chế hủy diệt từng bước (Apoptosis) các tế bào ác tính. Chúng làm vô hiệu hóa tế bào ung thư và ngăn chặn không cho hình thành các tế bào ung thư mới trong khi đó các tế bào lành tính không bị ảnh hưởng. Curcumin ngăn chặn tế bào ung thư ngay từ trong “trứng nước” của sự hình thành cũng như ở giai đoạn phát triển và di căn. Nó không làm cho bệnh nhân chán ăn, buồn nôn, rụng tóc, suy sụp các cơ quan nội tạng.

2. Curcumin có khả năng loại bỏ các loại men gây ung thư như COX-1, COX-2 có trong thức ăn, nước uống, vô hiệu hóa các gốc tự do hình thành trong quá trình tự vệ của cơ thể, do bức xạ độc hại cũng như do các loại sốc thần kinh, thể lực…các độc tố hóa học (DDT, dioxin..) bởi vậy Curcumin giúp cơ thể vừa phòng ngừa vừa chống ung thư một cách tích cực.

3. Curcu min có khả năng mạnh mẽ giải độc bảo vệ và làm tăng hồng cầu, loại bỏ cholesterol xấu, điều hòa huyết áp, hạ mỡ máu, ngăn chặn béo phì, xóa bỏ tàn nhang, đồi mồi, trứng cá, chống rụng tóc, làm cho da dẻ hồng hào, tăng cường sắc đẹp(mỹ phẩm nội sinh), sức lực và cả tuổi thọ.

4. Curcumin là một trong những chất chống viêm, chống oxi hóa hình thành. Nó không chỉ ngăn chặn đắc lực các bệnh ung thư, loét dạ dày, hành tá tràng, đại tràng, yếu gan mật, viêm gan B, C, sơ gan cổ chướng…mà còn giải tỏa vừa nhẹ nhàng, vừa hiệu quả cao các bệnh rối loạn hệ miễn dịch như viêm toàn thân, viêm đa khớp, bệnh khô cứng (mắt, âm đạo..) bệnh cứng bì, loãng xương, vẩy nến, badebo, lupus ban đỏ hệ thống, loãng xương, viêm đa khớp, rối loạn tuyến giáp, u máu, chảy máu (máu khó đông), suy giảm trí nhớ, mất trí nhớ…hỗ trợ đẩy lùi bệnh parkinson, nhũn não…

5. Curumin có khả năng kháng nấm, kháng khuẩn như virut Hp, viêm gan B, C rất cao. Đáng chú ý là khả năng kháng virus HIV-1-RT gây AIDS. Curcumin “chặt đứt” một trong tám mắt xích của quá trình nhiễm HIV.

6. Curcumin hổ trợ điều trị 20 loại ung thư: ở nhiều nước trên thế giới Curcumin được coi như vừa là thuốc vừa là thực phẩm, hỗ trợ điều trị gần 20 loại ung thư khác nhau. Riêng đối với ung thư máu các nhà khoa học cho biết Curcumin có tác dụng tăng hồng cầu, chống suy kiệt sức lực.. nhiều nhà khoa học danh tiếng trên thế giới kỳ vọng “Tinh nghệ Curcumin sẽ trở thành một biệt dược chống ung thư vào loại mạnh nhất, vượt xa tất cả các loại thuốc chống ung thư hiện nay. Đồng thời củ nghệ vàng sẽ là một trong những dược liệu quan trọng vào bậc nhất trên hành tinh này.


G . CÔNG DỤNG:

Tùy từng loại vàng, đen, trắng mà tác dụng chữa bệnh của chúng cũng khác nhau.

- TINH BỘT NGHỆ ĐEN (MÀU TRẮNG SỮA): trị tốt hơn về các bệnh về đường ruột, dạ dày, đại tràng...
- TINH BỘT NGHỆ VÀNG (MÀU VÀNG NHẠT): trị tốt hơn các bệnh về khí huyết...

- Màu vàng của nghệ là chất màu thiên nhiên được Dược điển công nhận với mã số E.100 để nhuộm màu dược phẩm , và thực phẩm thay thế dần những chất màu tổng hợp như Tartrazine E 102.

Tây y:

- Ngăn ngừa, cắt di căn,  và hủy diệt ung thư, ung bướu, trên 20 loại ung thư khác nhau: (dạ dày, gan, ruột, tụy, tuyến vú, tuyến tiền liệt, phổi, u đa tủy, bàng quang,  xương, cổ tử cung,ung thư họng,ở đầu và ở cổ v.v..) ngoại trừ  bệnh ung thư máu curcumin “đầu hàng” curcumin mới chỉ giúp làm tăng hồng cầu và chống suy kiệt sức lực.trong ung thư máu

- Giải độc gan, bảo vệ gan chống yếu gan mật, kháng viêm gan B, C khá cao,  sơ gan cổ chướng,ngăn sự hình thành sỏi đường mật...

- Kháng viêm nhiểm, kháng nấm, kháng khuẩn, kháng virus HIV-1-RT gây AIDS, Curcumin “chặt đứt” một trong tám mắt xích của quá trình nhiễm HIV.kháng HIV ở cả hai thể cấp và mãn của tế bào.

- Viêm toàn thân, viêm đa khớp, Tác dụng kháng sinh cả trên vi khuẩn gram (+) lẫn gram (-) và tác dụng kháng nấm ngoài da.

- Tăng hồng huyết cầu ( bổ máu ),chống tụ vón tiểu cầu,

- Loại bỏ cholesterol xấu, điều hòa huyết áp, hạ mỡ máu, ngăn chặn béo phì,

- Chống oxy hóa . Xóa bỏ tàn nhang, đồi mồi, trứng cá, chống rụng tóc, làm cho da dẻ hồng hào, tăng cường sắc đẹp

- Suy giảm trí nhớ, mất trí nhớ…hỗ trợ đẩy lùi bệnh parkinson, nhũn não…

-Giúp chóng mọc tóc và giảm rụng tóc

- Bệnh khô cứng (mắt, âm đạo..) bệnh cứng bì, loãng xương, vẩy nến, badebo, lupus ban đỏ hệ thống, loãng xương,  rối loạn tuyến giáp, u máu, chảy máu (máu khó đông),

Đông y:

Theo Đông y, nghệ vàng vị đắng, cay, thơm, hắc, tính ấm,tác dụng vàotâm, can, tỳ.  làm thông kinh,hành khí, hoạt huyết, làm tan máu ứ do vấp ngã, chấn thương, sau đẻ đau bụng do ứ trệ,và giảm đau, bụng trướng đầy, cánh tay đau, chỉ thống, tiêu mủ, kích thích lên da non, thông gan mật, hủy cholesterol máu. Tinh dầu nghệ diệt nấm, kháng khuẩn.tiêu ung bướu, phù thũng...Nghệ vàng được dùng làm thuốc chữa các chứng bệnh:

Viêm loét dạ dày, tá tràng, viêm gan, chữa viêm đường mật, đái ra máu, vàng da, kinh nguyệt không đều, bế kinh, tích máu sau đẻ, ngã tổn thương tụ máu, trị huyết cục, thấp khớp, tay chân đau nhức, mụn nhọt, ghẻ lở, đẹp da, liền da mờ xẹo, trị bỏng, an thai khi phụ nữ có thai bị ra máu, đau bụng, trị ung bướu và phù thủng


H . LIỀU DÙNG :

- Ngày dùng 3-12g, dạng bột củ nghệ , sắc. Dùng ngoài, giã nát bôi vết thương mới lành để chống sẹo, dùng chữa ngộ độc bã đậu : giã nát lọc lấy nước uống.

- 2,5gr - 3 gr Curcumin (chất chiếc xuất từ củ nghệ gọi là Tinh nghệ) chia ba lần./ ngày

- Liều cao: 4gr – 8grCurcumin / ngày, tối đa 12gr/ ngày

- Để tăng hiệu quả tác dụng lên 2.000 lần (do hấp thu qua ruột rất thấp):

Người ta kết hợp Curcumin với Bioperine (tinh chất hạt tiêu 1 %) tỷ lệ hấp thu curcumin qua ruột sẽ tăng cao, Vì vậy một số hãng được phầm của Mỹ đã bán Supercurcumin (gồm curcumin kết hợp với Bioperine hàm lượng thấp). họăc kết hợp currcumin với Genisteine (tinh chất đậu tương) và tinh chất trà xanh (Green Tea Extract). Ba loại này đều là những sản phẩm đã có bán trên mạng internet. Để có tác dụng, curcumin phải được sử dụng với liều cao tới 4g đến 8g/ngày. Như vậy hiệu quả sẽ tăng lên 2.000 lần bình thường 

- Bạn cũng cần lưu ý là tuyệt đối không dùng curcumin khi đang điều trị hoá chất vì chất này làm tăng độc tính của hoá chất. Do đó chỉ có thể dùng curcumin khi đã kết thúc điều trị hoá chất được 2 tuần

- Đặc biệt không gây ra bất kỳ tác dụng không mong muốn nào hay tác dung phụ ngay cả khi dùng liều cao tới 12g/1 ngày.

*CÁCH DÙNG  BỘT NGHỆ:

Bột nghệ pha mật ong , vo viên hoặc để vậy mà dùng liều từ 3- 12 gr / ngày

*CÁCH DÙNG TINH NGHỆ:

- Lấy 1-2 thìa cafe ( 5-10g ) hòa tan vào một cốc khoảng 100ml nước lọc.
- Mỗi ngày uống 2 lần trước hoặc sau bữa ăn. Dùng trong vòng từ 4 tháng đến 6 tháng.

*CÁCH  DÙNG (viên nangnghệ)
- Dùng để bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực phòng chống bệnh tật uống 2-3 viên/ngày
- Dùng để chữa bệnh uống từ 8-10 viên/ngày
- Không nên dùng khi phụ nữ đang mang thai

I . ĐƠN THUỐC – TOA THUỐC :

1 -Điều kinh, bế kinh, tích huyết tử cung vàng da sau khi sanh:

A / Nghệ vàng, củ gấu, quả quất còn xanh, cả 3 thứ sấy khô tán bột với mật ong làm thành viên uống hằng ngàỵ

B / Sau khi sinh máu xấu không ra, kết hoàn cục gây đau bụng. Ngày uống 2-6g, chia làm 2-3 lần, dưới dạng bột hoặc thuốc sắc
C / Nghệ 1 củ, nướng nhai ăn, hoặc giã nát nấu xôi nếp ăn.

2 - Phòng và chữa các bệnh sau khi sanh: Dùng một củ nghệ nước, nhai ăn, uống với rượu hay đồng tiện (nước tiểu trẻ em khoẻ mạnh).

-Chữa sau khi sanh, máu xấu xông lên tim: Dùng nghệ đốt tồn tính, tán bột, uống 2 đồng cân (8g với giấm).

3 - Chữa bệnh phụ nữ có thai bị ra máu, đau bụng (dọa sẩy thai): Khương hoàng, đương quy, thục địa, lá ngải cứu sao qua, lộc giác giao (sừng hươu) mỗi vị 1 lạng sao khô vàng. Tất cả các vị trên đem tán nhỏ, mỗi lần uống 4 đồng cân, thêm gừng tươi nửa phân, táo 3 quả, sắc với nước, bỏ bã uống trước bữa ăn khi uống thuốc còn ấm.

4 - Viêm âm đạo: bột nghệ vàng 30g, phèn chua 20g, hàn the 20g, sắc với 500ml nước, lọc bỏ bã dùng thụt rửa âm đạo.

5 - Cao dán mụn nhọt:

Nghệ 60g, củ ráy 80g, dầu vừng 80g, nhựa thông 40g, sáp ong 40g. Củ ráy gọt sạch vỏ, cùng giã với nghệ cho thật nhỏ, cho vào nấu nhừ với nhựa thông, dầu vừng và sáp ong. Lọc, để nguội, phết lên giấy bản, dán vào mụn nhọt.

6 - Làm mờ sẹo: Cắt lát củ nghệ xát lên sẹo đang lên da non.

7 - Vết thương phần mềm: bột nghệ 30g, bột rau má 60g, phèn chua 10g. Tất cả tán nhuyễn dùng băng bó vết thương.

8 - Viêm loét dạ dày tá tràng đại tràng:
ợ hơi, ợ chua

A- Bột nghệ 10g, bạch truật 10g uống hằng ngàỵ

B-Nghệ 10g, trần bì 12g, khổ sâm 12g, hương phụ 10g, bồ công anh 10g, ngải cứu 8g. Dùng dạng thuốc bột. Ngày uống 10-20g, chia 2 lần.
C - Nghệ 12g, đỗ đen sao 20g, sâm bố chính 12g, hoài sơn 12g, thổ phục linh 10g, trần bì 10g, mật ong 10g. Dạng thuốc hoàn, ngày uống 10-20g.

9 - Chữa bỏng nhẹ, thông thường: Lá chè tươi 100g, nghệ vàng 50g, đem lá chè tươi rửa sạch bằng nước đun sôi để nguội rồi vò lấy nước đặc. Củ nghệ rửa sạch, giã nhỏ, vắt lấy nước. Trộn lẫn hai thứ với nhau thành một dung dịch sền sệt, chấm thuốc bôi nhẹ lên chỗ da bị bỏng. Cứ bôi từng lượt như vậy cho đến khi chỗ bỏng hết đau rát, lấy gạc sạch che vết bỏng lại. Những ngày sau, bôi thuốc mỗi ngày 2 - 3 lần. Nếu vết bỏng nhẹ, chỉ 2 - 3 ngày chỗ bị bỏng sẽ tróc vảy, lên da non. Lấy nghệ tươi chấm vào chỗ da non để tránh sẹo.

10 - Chữa đau vai gáy: Khương hoàng, cam thảo, khương hoạt đều 1 lạng, thêm bạch truật 2 lạng. Tán nhỏ, mỗi lần dùng 1 lạng sắc nước uống.

11-Chữa lên cơn hen, đờm kéo lên tắc nghẹt cổ, khó thở: Dùng nghệ 1 lạng, giã nát, hòa với đồng tiện, vắt lấy nước cốt uống.

12-Chữa trẻ em đái ra máu hay bệnh lậu đái rắt: Dùng nghệ và hành sắc uống.

13- Trị chứng điên cuồng, tức bực lo sợ: Nghệ khô 250 g, phèn chua 100 g, tán nhỏ, viên với hồ bằng hạt đậu, uống mỗi lần 50 viên với nước chín (có thể uống mỗi lần 4-8 g), ngày uống 2 lần.

14 - Chữa đau trong lỗ tai: Mài nghệ rỏ vào.

15 - Chữa trị lở, lòi dom: Mài nghệ bôi vào.

16- Thực nghiệm rối loạn tiêu hóa :

Cho bệnh nhân uống bột nghệ mỗi lần 500g, ngày 4 lần trong 7 ngày, đã có hiệu quả tốt đối với loạn tiêu hóa acid, loạn tiêu hóa đầy hơi và loạn tiêu hóa mất trương lực.

17 - Chữa viêm gan virus cấp tính
Nghệ 12g, nhân trần, bồ công anh, rễ cỏ tranh, mỗi vị 40g, chi tử 16g, đại hoàng sao 12g, hoàng liên 8g. Sắc uống ngày một thang.
18 - Chữa viêm gan, suy gan, vàng da
Nghệ 5g, bồ bồ 10g, dành dành 5g, râu ngô 5g. Uống ngày một thang, bào chế thành dạng siro hoặc cốm.
Nghệ 2g, rau má 4g, núc nác 3g, nhân trần hoặc bồ bồ 3g, sài hồ nam (lức), dành dánh, nhọ nồi, hậu phác nam (vối rừng), mỗi vị 2g.
Nghệ, dành dành, hậu phác được tán bột mịn, các vị khác nấu cao nước đặc, làm hoàn. Ngày uống 10g.
19 - Chữa thổ huyết, chảy máu cam
Nghệ tán nhỏ, ngày uống 4-6g, chiêu với nước.
20 - Chữa sỏi mật, làm mòn sỏi
Kim tiền thảo 40g, nghệ, vân mộc hương, nhân trần, chỉ xác, đại hoàng, mỗi vị 12g. Sắc uống ngày 1 thang.
21 - Chữa đau kinh
A .
Nghệ 12g, ích mẫu 20g, sinh địa 16g, huyền sâm 16g, địa cốt bì 12g, đào nhân, hương phụ, thanh bì, mỗi vị 8g. Sắc uống trong ngày.
B .Nghệ 8g, ích mẫu 16g, đào nhân, xuyên khung, ngưu tất, hương phụ, mỗi vị 8g. Sắc uống trong ngày.
22 – Trị phỏng :
Kết hợp nghệ và dầu vừng( mè) cũng được dùng điều trị nhanh khi mới bị bỏng nhẹ, giúp làm giảm phù nề, xung huyết quanh vết bỏng, giúp vết bỏng không lan rộng, chóng khô và liền sẹo. Nếu bôi thuốc sớm trong vòng 24 giờ sau khi bị bỏng, sẹo sẽ liền nhanh.



-------------
An trú trong hiện tại - giờ phút đẹp tuyệt vời...

Email: maivanphu@www.toiyeuseo.com

ĐT: 09 04 509 204



được đăng bởi: maivanphu
Ngày đăng bài: 25 Aug 2015 lúc 11:43am
J . NHỮNG VẤN ĐỀ KHÁC, THỰC DỤNG ĐIỂN HÌNH :

1 / Curcumin trong củ nghệ vàng – biệt dược chống ung thư thế hệ mới và làm đẹp

Mình cũng không để ý những thông tin trên mà được nghe bạn bảo muốn đẹp da hết nám thì xay nghệ ra lấy nước uống cùng mật ong mỗi ngày một chén nhỏ, hơn một tháng thì mấy bạn trong phòng khen da mình hồng sáng hơn, vết nám mờ đi nên càng khoái chí tiếp tục uống, hay hơn là mình không còn thấy đau dạ dày nữa.Mình bày cách này cho chị bạn mình thì sau thời gian uống cũng nói là sức khỏe tốt hơn (thể hiện qua ngày của con gái).

Mình quan tâm thực sự khi mẹ mình bảo đến nhà TS Phạm Đình Tỵ mua cho mẹ mấy gói tinh nghệ để uống cho đỡ đau vì mẹ bị viêm xoang rất nặng. Mình đã lên google tìm kiếm thông tin về tinh nghệ, chắc ăn hơn còn gọi điện cho một bệnh  nhân tên là Khang số đt: 043.8336507 bị ung thư lưỡi(theo địa chỉ của báo tư vấn tiêu dùng) thấy cô í khỏe re đang đi chăm cháu ở Bắc ninh, mình cũng đến tận nhà bác Tỵ để hỏi thêm thông tin thì thấy rất nhiều người đến mua tinh nghệ. Trên Nhà mình đọc thông tin về anh Kiệt đang bị ung thư máu thì mình quyết định up thông tin này lên Nhà với mong muốn chia sẻ thông tin về sức khỏe. ACE quan tâm đến tinh nghệ có thể liên hệ theo số điện thoại của bác Tỵ: TS Phạm Đình Tỵ nhà 16-ngách 9/12-ngõ 31- phố Trần Quốc Hoàn-Cầu giấy-Hà nội. ĐT: 043.8367710 để được hiểu rõ hơn nhé (hi.ai có nhu cầu mua dùng mình xin làm chân vận chuyển miễn phí)

2 / Nghệ vàng - Vị thuốc quý

Trong cuộc sống, nhân dân ta thường dùng nghệ vàng để bôi lên da, non cho mau liền da không bị nhiễm khuẩn, nhiều người dùng bột nghệ vàng mật o­ng để chữa bệnh viêm loét dạ dày - tá tràng, các bệnh về viêm túi mật, sỏi mật

Trong cuộc sống, nhân dân ta thường dùng nghệ vàng để bôi lên da, non cho mau liền da không bị nhiễm khuẩn, nhiều người dùng bột nghệ vàng mật o­ng để chữa bệnh viêm loét dạ dày - tá tràng, các bệnh về viêm túi mật, sỏi mật. Tuy nhiên, nhiều người chưa có dịp để hiểu sâu hơn ở góc độ khoa học về tác dụng của nghệ vàng.

Một hôm, tôi đến chơi nhà ông bạn trước kia là nhà giáo mà gia đình có nghề lang gia truyền, đã bỏ nghề dạy học đi học Đông y, nay hành nghề Đông y cũng có tiếng, tham gia thường trực trong Hội đồng Đông y Việt Nam, tôi chứng kiến cả nhà thường xuyên nấu cơm bằng nước nghệ vàng, hấp nghệ vàng để ăn như ăn khoai để nhấn mạnh và chứng tỏ rằng “nghệ vàng” là một “thần dược” trong Đông y và khuyến khích tôi nên thường xuyên dùng nghệ vàng. Từ đó tôi bắt đầu quan tâm tìm hiểu sâu hơn về nghệ vàng, sử dụng nghệ vàng thường xuyên hơn.

Qua tìm hiểu, tôi thấy cần tóm tắt phổ biến rộng rãi cho nhiều người cùng quan tâm: Tiến sĩ Phạm Đình Tỵ cùng các đồng nghiệp ở Viện Hóa học và Hợp chất tự nhiên thuộc Trung tâm KHCN&CNQG đã chiết tách thành công từ nghệ vàng được 2 chất. Đó là TN-999 và TN-999-AC. Nhiều bệnh nhân bị viêm loét dạ dày, hành tá tràng, đại tràng, thiểu năng gan, mật, thấp khớp, huyết áp... đã dùng thử TN-999 và thấy kết quả khả quan. Chế phẩm TN-999-AC có đặc tính chống ung thư não, dạ dày, phổi, gan, da... Đến nay, các nhà khoa học chưa ghi nhận bất kỳ một trường hợp nào có biểu hiện tác dụng phụ như nhiều chất chống ung thư khác, thậm chí tinh nghệ vàng còn giúp cho người bệnh nâng cao thể lực, hạn chế chán ăn, không tích độc ở các cơ quan nội tạng và bệnh nhân không bị rụng tóc hay kiệt sức. Tinh nghệ đã được Viện kiểm nghiệm Bộ Y tế công nhận “tương đương tiêu chuẩn quốc tế JECFA”. Đối với người bệnh thì đây là “thần dược”. Thành phần chính của tinh nghệ là hợp chất curcumin. Chất này có hoạt tính sinh học khá độc đáo như giải độc gan, chống xơ gan cổ chướng, bảo vệ tế bào hồng cầu, làm thông mật, có tác dụng phá cholesterol trong máu, ngăn sự phát triển vi khuẩn lao, chống viêm loét dạ dày, hành tá tràng, đường tiết niệu. Curcumin còn là chất chống ôxy hóa mạnh, có khả năng tiêu diệt các gốc tự do và các loại men hại gây ung thư có trong thức ăn, nước uống hằng ngày. Chúng có thể tách tế bào ung thư ra khỏi các phân tử AND, làm vô hiệu hóa và ngăn chặn sự hình thành mới của tế bào bệnh mà các tế bào thường không bị ảnh hưởng. Những nghiên cứu gần đây còn cho thấy nó còn có tác dụng kháng HIV.

Trong thí nghiệm của mình, Bharat Aggarwal và các đồng nghiệp đã làm thí nghiệm trên chuột có đối chứng về ung thư vú thì thấy curcumin kiềm chế sự phát triển của một protein và loại protein có vai trò then chốt trong việc hình thành và lan tỏa u di căn. Các nhà khoa học cũng chứng minh khả năng chữa ung thư da của curcumin. Trong việc phòng bệnh Alzheimer, chất curcumin cũng tỏ ra có hiệu quả.

Gia đình tôi bước đầu nghe lời khuyên của thầy giáo, lang y kết hợp sự tìm hiểu sâu hơn về nghệ vàng, quan tâm thường xuyên sử dụng nghệ vàng chủ yếu để phòng bệnh mà chẳng có hại gì vì không có tác dụng phụ. Để tiết kiệm tiền không phải mua tinh bột nghệ vì mục đích phòng bệnh là chính, chúng tôi mua củ nghệ vàng về thái, phơi khô rồi xay (dùng máy xay sinh tố, bộ phận chuyên xay bột, xay cà phê...) độ 1 phút là thành bột dùng dần, dùng không hạn chế như cho vào cháo, cho vào thức ăn, ăn cùng mật o­ng. Mới đầu dùng ít để làm quen dần với mùi hăng khó ăn, sau tăng dần cho phù hợp khẩu vị. Bây giờ chúng tôi còn dùng nghệ tươi thái nhỏ cho vào nấu cơm, thường xuyên ăn cơm nghệ vàng để phòng bệnh.

Tóm lại, nghệ vàng là vị thuốc quý, có tác dụng phòng nhiều bệnh, chữa được nhiều bệnh và một số bệnh ung thư. Mọi người nên thường xuyên ăn nghệ vàng, nhất là người trung niên, người cao tuổi lại càng cần tăng cường hơn để phòng bệnh, chữa bệnh mà chưa thấy các tác dụng phụ có hại gì; nữ giới nên dùng để phòng ngừa ung thư vú, khi bị ung thư rồi cũng nên dùng để phòng ngừa di căn.

Người sưu tầm đã thường xuyên áp dụng thấy tốt, thực tế đã bị ung thư da phải cắt bỏ tại Bệnh viện K Hà Nội, không thấy tái phát đã 2 năm nay, chẳng có hại gì, xin thành tâm phổ biến để cùng ứng dụng.

(BS. Phạm Thị Tuyết Nhung - Nhà giáo Nguyễn Đức Thuần)

3 / Những thắc mắc quanh curcumin

1. Curcumin, những tác dụng chính được ghi nhận từ sản phẩm này như thế nào ?

Curcumin được ghi nhận là sản phẩm hỗ trợ phòng chống và điều trị khá nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó nổi trội là phòng ngừa ung thư, hỗ trợ điều trị kiểm soát phát triển của tế bào ung thư. Ngoài ra tinh nghệ Curcumin còn có tác dụng chống viêm loét dạ dày do tác dụng tăng bài tiết chất nhày mucin.1 tác dụng khác của Curcumin là giúp hưng phấn và co bóp tử cung, tác dụng lợi mật, thông mật, kích thích tế bào gan và co bóp túi mật, giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Ngoài ra, tinh nghệ curcumin cũng làm giảm tỉ lệ mắc ung thư như ung thư vú, tuyến tiền liệt, phổi và ruột kết.


2. Curcumin có khả năng ngăn chặn, kiểm soát sự phát triển của tế bào ung thư như thế nào ?

Hoạt chất Curcumin trong sản phẩm tinh nghệ có tác dụng huỷ diệt tế bào ung thư vào loại mạnh. Tại Mỹ, Đài Loan, người ta đã tiến hành thử lâm sàng dùng Curcumin điều trị ung thư và kết luận Curcumin có thể kìm hãm sự phát tác của tế bào ung thư da, dạ dày, ruột, vòm họng, dạ con, bàng quang. Curcumin còn là chất bổ cho dạ dày, ruột, gan, mật, lọc máu, làm sạch máu, điều trị vết thương, chống viêm khớp, dị ứng, nấm, chống vi khuẩn có hiệu lực. Từ nǎm 1993, các nhà khoa học thuộc ĐH Harvarrd (Mỹ) đã công bố 3 chất có tác dụng kìm hãm tế bào HIV-1, HIV-1-RT và 1 trong 3 chất đó là Curcumin.

Đối với bệnh nhân ung thư, tế bào ung thư sẽ tự sản sinh ra những mạch máu mới để nuôi dưỡng chính nó và làm nó ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nếu muốn huỷ diệt nó đầu tiên phải hủy diệt những mạch máu nuôi sống nó mà tốt hơn hết là chống lại khả năng tạo mạch. Curcumin cũng chính là một trong những chất chống tạo mạch có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên. Chúng làm vô hiệu hóa tế bào ung thư và ngăn chặn không cho hình thành các tế bào ung thư mới mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào lành tính bên cạnh. Đây là ưu điểm nổi bật không như một số loại thuốc khác diệt tế bào ác tính cũng diệt luôn cả tế bào lành tính làm cho cơ thể suy kiệt, chán ăn, rụng tóc, buồn nôn.


3. Curcumin có thể giải độc và bảo vệ gan ra sao ?

Ngoài hoạt tính phòng ngừa và chống ung thư, Curcumin còn đuợc biết là một chất có khả năng giải độc gan, chống lại xơ gan cổ chướng, bảo vệ tế bào hồng cầu (Vermeule – Biochem Pharmacology – 1990 – Vol 39 – N12 – pp 1860)

Các nhà khoa học tại Phần Lan và Hồng Kông đã phát hiện ra rằng, hoạt chất Curcumin có tác dụng ngăn chặn hoạt tính của gien NF-kappaB, một trong những "thủ phạm" gây bệnh gan. Các thí nghiệm trên chuột với nhiều chế độ dinh dưỡng khác nhau có trộn thêm Curcumin, được miêu tả trong tạp chí "American Journal of Physiology - Gastrointestinal and Liver Physiology" cho thấy, hoạt chất curcumin không chỉ có tác dụng ngăn chặn hoạt tính của gien NF-kappaB mà còn bảo vệ tế bào gan không bị phá hủy khi có nồng độ cồn cao trong máu.


4. Bị bệnh đau dạ dầy có nên sử dụng tinh nghệ Curcumin thường xuyên ?

Curcumin có rất nhiều tác dụng trong hỗ trợ tiêu hóa do thúc đẩy sự co bóp của túi mật nhưng lại không làm tăng tiết axit dạ dày. Tinh nhất Curcumin trong củ nghệ cũng ức chế được các khối u ở bộ phận này. Có thể dùng nghệ với liều lượng 1-6 g/ngày (dưới dạng bột hoặc thuốc sắc) để chữa bệnh đau dạ dày, vàng da, đau bụng sau sinh. Để điều trị bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng, người bệnh nên sử dụng tinh nghệ Curcumin thường xuyên.


5. Curcumin thích hợp dùng cho những đối tượng nào và có cần kiêng sử dụng thuốc hay loại thực phẩm nào trong thời gian sử dụng Curcumin ?

Với nhiều tính năng ưu việt, Curcumin thích hợp cho các đối tượng khỏe mạnh có mong muốn phòng bệnh, và đặc biệt thích hợp cho các đối tượng đang bị hoặc có tiền sử ung thư, viêm loét dạ dày tá tràng, các bệnh đường tiêu hóa, viêm gan. Curcumin hoàn toàn không gây phản ứng với bất kỳ các loại thuốc, thực phẩm nào, vì vậy hãy ăn uống đầy đủ dưỡng chất để đảm bảo sức khỏe. 


6. Sản phẩm có phản ứng phụ không ?


Sản phẩm an tòan tuyệt đối không gây ứng phụ tuy nhiên sản phẩm không nên dùng cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.


4 / Những thuận lợi và khó khăn khi dùng curcumin

Sử dụng Curcumin từ nghệ, chi phí thấp nhưng không dễ thực hiện

Nghệ vàng rất dễ tìm thấy VN. Trong dân gian, có nhiều bài thuốc từ nghệ hoặc người ta nghiền nhỏ nghệ để làm thực phẩm chữa bệnh. Nhưng để có hiệu quả phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư, người bệnh phải dùng dài ngày liều từ 4-8g Curcumin/1 ngày với độ tinh khiết đến 100%. Điều này ko dễ dàng vì trong nghệ bao gồm nhiều tạp chất khác nhau mà Curcumin chỉ chiếm một phần rất nhỏ là 0,3% và việc chiết tách Curcumin đạt được độ tinh khiết trên 90% rất tốn kém chi phí. Mặt khác, Curcumin với đặc tính không bền vững trong ruột nên khi đi qua đường tiêu hóa, Curcumin rất ít được hấp thu và nhanh chóng bị thoái hóa.

Do đó, việc dùng Curcumin tưởng chừng như một bài thuốc dân gian đơn giản dễ dàng có ở trong vườn mỗi nhà giúp điều trị ung thư chi phí thấp, nhưng xem ra rất khó thực hiện vì không phải ai cũng có thể dễ dùng được 1.3 - 2.6 kg nghệ mỗi ngày và liên tục trong thời gian dài để đúng và đủ hàm lượng Curcumin 4-8g/1 ngày.

Khoa học kỹ thuật giúp gia tăng tác dụng điều trị của Curcumin

Nghiên cứu khoa học đăng tải trên tạp chí Pubmed của Thư viện y khoa quốc gia và Viện Sức khỏe quốc gia Hoa Kỳ tháng 5 năm 1998 đã cho thấy, hoạt chất piperine chiết xuất từ hạt tiêu đen có tác dụng tăng hấp thu và giảm đào thải của Curcumin trong máu lên rõ rệt. Việc kết hợp với piperine từ hạt tiêu theo tỷ lệ 1% đã tăng được sinh khả dụng của curcumin trên cơ thể người lên tới 20 lần so với không dùng piperine. (Pubmed.org - Influence of piperine on the pharmacokinetics of curcumin in animals and human volunteers – 1998 May)

Bằng tiến bộ khoa học kỹ thuật, các nhà khoa học Mỹ đã kết hợp thành công Curcumin và Bioperine, là piperine chiết xuất từ hạt tiêu đen đã chuẩn hoá 95%, trong sản phẩm Sakanti để tăng khả năng hấp thu Curcuminoids lên 20 lần giúp hạ chi phí điều trị, mở ra chân trời mới cho những người có nguy cơ cao và người bệnh ung thư. Phát minh này đã được cấp bằng sáng chế tại Mỹ số 6.054.585


Biểu đồ cho thấy sự kết hợp Curcumin và Bioperine theo đúng tỷ lệ trong sản phẩm sakanti làm tăng khả năng hấp thu của Curcumin lên 20 lần.

Mới đây, Sabinsa (Mỹ), tập đoàn cung cấp Curcumin hàng đầu trên thế giới cùng các đối tác đã chuyển giao thành công công nghệ sản xuất viên nén Curcumin C3 Complex kết hợp với Bioperine tại Việt Nam. Sản phẩm mang tên Sakanti, chứa 500mg Curcumin C3 Complex (tinh khiết) kết hợp với 5mg Bioperine (piperine đã chuẩn hoá) theo đúng tỷ lệ được Sabinsa và nhiều trung tâm nghiên cứu tại Hoa kỳ chứng minh làm tăng khả năng hấp thu của Curcumin lên 20 lần. Curcumin C3 Complex là hỗn hợp Curcumin cho hiệu quả hấp thu tốt nhất trong các chế phẩm curcumin. Sử dụng 1- 2 viên Sakanti tương đương với việc dùng liều từ 4g -8g Curcumin đơn chất /1 ngày.

Ta có thể dùng tiêu không chiết xuất với tỷ lệ 1/5 : Nghĩa là :  1 phần tiêu/5 phần nghệ



-------------
An trú trong hiện tại - giờ phút đẹp tuyệt vời...

Email: maivanphu@www.toiyeuseo.com

ĐT: 09 04 509 204



được đăng bởi: maivanphu
Ngày đăng bài: 25 Aug 2015 lúc 11:47am
K . BÀI ĐỌC THÊM:

TINH NGHỆ TRONG ĐIỀU TRỊ UNG THƯ

 

Tinh nghệ là tên gọi chung của hai chế phẩm mới do Tiến sĩ Phạm Đình Tỵ và các đồng nghiệp ở Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên (Trung tâm Khoa học tự nhiên và Công nghệ quốc gia) chiết tách thành công. Đó là TNV-999 và TNV-999-AC. Nhiều bệnh nhân vị viêm loét dạ dày, hành tá tràng, đại tràng, thiểu năng gan, mật, thấp khớp, huyết áp... đã thử dùng TNV-999 và kết quả rất khả quan. Chế phẩm thứ hai, TNV-999-AC có đặc tính chống ung thư não, dạ dày, phổi, gan, da...

Đến nay TNV-999-AC chưa có biểu hiện tác dụng phụ nào trong điều trị như nhiều thuốc chống ung thư khác. Thậm chí "chế phẩm này còn giúp người bệnh nâng cao thể lực, hạn chế chán ăn, không tích độc ở các cơ quan nội tạng và bệnh nhân không bị rụng tóc hay kiệt quệ sức lực". Tiến sĩ Phạm Đình Tỵ khẳng định như vậy. Tinh nghệ đã được Viện Kiểm nghiệm, Bộ Y tế công nhận: "Tương đương tiêu chuẩn quốc tế JECFA".

Đối với những người bệnh thì đây là một loại "thần dược". Anh Phạm Hoàng Sơn ở Đương Xá (Vạn An, Yên Phong, Bắc Ninh) đã nói như thế về Tinh nghệ. Anh Sơn được Bệnh viện Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) và Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) chẩn đoán là bị ung não với khối u 4cm và chỉ định phải mổ. Trong thời gian chờ phẫu thuật, anh Sơn đã sử dụng đông nam dược TNV-999-AC. Sau hai tuần dùng, bệnh giảm 80% mức đau, sau một tháng thì hết đau và sau hai tháng, kiểm tra tại Bệnh viện Hữu Nghị thấy "khối u đã nhỏ đi 1cm, không còn cứng mà đã chuyển sang thể lỏng nên không gây đau, có thể chung sống với khối u được". Anh Sơn kể "hiện nay, anh đã có thể chạy xe máy hàng chục cây số không thấy có vấn đề gì phải lo ngại về sức khỏe".

Ông Lương Hải ở 4D Phan Xích Long (phường 1, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) bị ung thư họng, đã được Trung tâm Ung bướu TP Hồ Chí Minh chuẩn đoán và điều trị. "Nhưng những triệu chứng đau họng, sưng cổ, rỉ máu và nghẹt mũi vẫm âm ỉ. Sau khi dùng TNV-999-AC một tháng, tôi thấy không còn rỉ máu, hết đau họng, sưng cổ, chứng nghẹt mũi cũng giảm đáng kể". Đây là nguyên văn bức thư ông Hải gửi Tiến sĩ Phạm Đình Tỵ.

Cha cháu Lê Giang Thy (TP Hồ Chí Minh) bị ung thư phổi giai đoạn 4, ông Lý Ninh (Thường Tín, Hà Tây) bị xơ gan cổ trướng "bụng to như cái trống, chân phù", cha anh Nguyễn Phi Long (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) bị u ác tính giai đoạn 3 ở miệng và nhiều người bệnh khác đã hết đau, bệnh thuyên giảm nhiều, có thể ăn uống, đi lại được sau khi dùng Tinh nghệ.

 

Tiến sĩ Phạm Đình Tỵ cho biết, thành phần chính của Tinh nghệ là hoạt chất Curcumin. Chất Curcumin có hoạt tính sinh học khá độc đáo như giải độc gan, chống xơ gan cổ trướng, bảo vệ tế bào hồng cầu, làm thông mật, có tác dụng phá cholesterol trong máu, ngăn cản sự phát triển của vi trùng lao, hàn gắn vết thương trong và ngoài cơ thể, chống viêm loét dạ dày, hành tá tràng, đường tiết niệu... Curcumin còn là chất chống ô-xy hóa mạnh, có khả năng tiêu diệt các gốc tự do và các loại men hại gây ung thư có trong thức ăn, nước uống hằng ngày. Chúng có thể tách tế bào ung thư ra khỏi các phần tử ADN, làm vô hiệu hóa và ngăn chặn sự hình thành mới của tế bào bệnh mà các tế bào lành không bị ảnh hưởng... Phần lớn các tính năng này đã được phát hiện từ lâu nhưng cho đến thời gian gần đây, người ta vẫn chưa tìm ra công nghệ chiết tách hoạt chất này trong cây cỏ.

Lần đầu tiên các nhà khoa học Việt Nam tách được hoạt chất này từ củ nghệ vàng. Hoạt chất Curcumin mà Viện Hóa học các hợp chất tự nhiên chiết tách ở dạng bột, có độ tinh khiết từ 92-95%, (cao hơn mức y tế thế giới yêu cầu đối với hoạt chất này). Tinh nghệ được Viện Hóa học các hợp chất tự nhiên bào chế dưới dạng bột, phối hợp với glucoza (chất giải độc và bồi bổ cơ thể), trong đó Curcumin chiếm 1-2%.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Phạm Đình Tỵ cũng nói thêm về hạn chế của Tinh nghệ, không phải với bệnh ung thư nào nó cũng có tác dụng. Chế phẩm này "đầu hàng" trước bệnh ung thư máu.

Ngoài ra, theo những nghiên cứu gần đây nhất của các nhà khoa học Mỹ thì Curcumin còn có tác dụng kháng HIV ở cả hai thể cấp và mãn của tế bào. Hội Trường thọ Hoa Kỳ cho biết, một bệnh nhân AIDS với thể trọng 100kg đã uống mỗi ngày 2,5g Curcumin chia ba lần. Sau một tuần xét nghiệm máu cho thấy chỉ số hoạt động của virus HIV giảm hẳn.

Hy vọng rằng Curcumin được điều chế từ nghệ vàng sẽ là một trong những loại thuốc hiệu lực chống lại bệnh HIV-AIDS với mức phí tổn mà nhiều người có thể chấp nhận được.

 

Tinh nghệ (gồm curcumin và các curcuminoid) đang được nghiên cứu trong điều trị ung thư. Đã có trên một nghìn công trình nghiên cứu về currcumin. Xuất phát điểm của vấn đề là nghiên cứu dịch tễ học của ung thư ở một số vùng của Ấn độ cho thấy tỷ lệ ung thư đại trực tràng ở những vùng người dân ăn nhiều cary (có chứa currcumin) có tỷ lệ rất thấp. Do đó các nhà nghiên cứu đã tập trung nghiên cứu chiết xuất, tổng hợp Curcumin và nghiên cứu tác động của nó trên tế bào ung thư. Những nghiên cứu này bước đầu đã chỉ ra răng:
* Curcumin ngăn các các tế bào ung thư đi vào pha S (pha tổng hợp của chu kỳ tế bào
* Curcumin thúc đẩy các tế bào ung thư đi vào chết tế bào theo chương trình
* Curcumin là chất ức chế tạo mạch máu mới mạnh
* Curcumin làm hạ cholesterol huyết và chống bệnh Alzheimer (mất trí nhớ ở người già).
Nghiên cứu cũng cho thấy cũng tại Ấn độ, những vùng dân ăn nhiều cary có tỷ lệ người mắc bệnh Alzheimer rất thấp.
Trong ung thư, người ta chú ý nhiều đến tác dung chống tạo mạch máu mới của curcumin. Khi một mô ung thư mới hình thành có kích thước dưới 3 mm, mô u chưa cần có mạch máu riêng nuôi dưỡng. Khi mô ung phát triển to hơn, tế bào ung thư tiết ra chất kích thích tăng sinh của tế bào nội mô tạo ra các mạch máu mới. Nếu không có mạch máu riêng mới được tạo thành nuôi dưỡng mô u, tế bào ung thư sẽ bị hoại tử (chết). Curcumin cũng chỉ là một trong những chất chống tạo mạch có nguồn gốc tự nhiên hoặc tổng hợp đang được nghiên cứu. Tuy nhiên , một cản trở lớn trong việc sử dụng curcumin theo đường uống là tỷ lệ hấp thu qua ruột rất thấp. Một số nghiên cứu đã cho thấy khi curcumin được sử dùng cùng với Bioperine (tinh chất hạt tiêu) tỷ lệ hấp thu curcumin qua ruột tăng cao, theo một nghiên cứu cho thấy Bioperine làm tăng khả năng hấp thu curcumin lên tới 2000 lần. Vì vậy một số hãng được phầm của Mỹ đã bán Supercurcumin (gồm curcumin kết hợp với Bioperine hàm lượng thấp). Một số nghiên cứu còn cho thấy rằng dùng riêng curcumin tác dụng chống tạo mạch thấp. Người ta khuyến cáo nên dùng kết hợp currcumin với Genisteine (tinh chất đậu tương) và tinh chất trà xanh (Green Tea Extract). Ba loại này đều là những sản phẩm đã có bán trên mạng internet. Để có tác dụng, curcumin phải được sử dụng với liều cao tới 4g đến 8g/ngày.
Có vai trò ngăn cản mô ung thư phát triển nhưng cho đến nay chưa có công trình thử nghiệm lâm sàng (clinical trials) nào chứng minh là curcumin chữa được bệnh ung thư hoặc curcumin là “thần dược” chữa bệnh ung thư. Hiện nay mới chỉ có hai công trình kêu gọi bệnh nhân tham gia vào thử nghiệm lâm sàng về curcumin là ung thư tuỵ và ung thư đại tràng giai đoạn muộn tại Hoa Kỳ. Ung thư đại trực tràng được ưu tiên trong thử nghiệm lâm sàng tác dụng của curcumin có thể do khả năng hấp thụ curcumin thấp, nhưng lại có tác dụng tại ruột. Vì vậy nếu chẳng may bạn bị ung thư, hãy đến các bệnh viện chuyên chữa ung thư để được điều trị bằng phẫu thuật, xạ trị hoặc hoá trị. Đừng để mất thời gian vàng ngọc trong việc chữa bệnh của mình, đi uống những thuốc hoặc thực phẩm bổ trợ chưa được chứng minh qua thử nghiệm lâm sàng. Bạn có thể dùng curcumin dự phòng ung thư hoặc điều trị bổ sung thêm sau điều trị ung thư. Tuy nhiên việc này cũng còn nhiều bất cập vì dùng curcumin để dự phòng ung thư tái phát là phải dùng curcumin thường xuyên, ngày này qua ngày khác.Còn một trở ngại nữa là giá thành curcumin được sản xuất trong nước quá đắt, người bệnh chịu sao nổi khi phải dùng thuốc liên miên, liều cao. Bạn cũng cần lưu ý là tuyệt đối không dùng curcumin khi đang điều trị hoá chất vì chất này làm tăng độc tính của hoá chất. Do đó chỉ có thể dùng curcumin khi đã kết thúc điều trị hoá chất được 2 tuần.Trong nước lại chưa có loại curcumin kết hợp với Bioperine như ở Mỹ. Hy vọng các nhà sản xuất nhanh chóng nghiên cứu sản xuất loại curcumin kết hợp với bioperine và giảm giá thành để người bệnh có thể chấp nhận được trong việc dùng curcumin lâu dài.
Đúng như một số nhà nghiên cứu khuyến cáo :”Rồi đây các nhà sản xuất sẽ đẩy giá curcumin lên rất cao. Tốt nhất bạn hãy ăn cary môi ngày thay vì việc dùng curcumin thương phẩm”. Nếu bạn cần thông tin thêm về việc sử dụng curcumin trong dự phòng hoặc điều trị bổ trợ ung thư sau điều trị phẫu thuật, hoá trị hoặc xạ trị hoặc dùng cho những trường hợp ung thư giai đoạn quá muộn không có khả năng áp dụng các phương pháp điều trị cơ bản ở các bệnh viện chữa ung thư, bạn có thể liên hệ với Trung tâm chúng tôi để được tư vấn. Xin chân thành cám ơn bạn đọc góp ý phê bình các bài viết củaCREDCA

 


Hoạt chất curcumin từ cây nghệ vàng VN:


Nhiều công trình nghiên cứu thử nghiệm ở các nước trên thế giới đã khẳng định từ lâu rằng hoạt chất Curcumin có tác dụng huỷ diệt tế bào ung thư vào loại mạnh. Tại Mỹ, Đài Loan, người ta đã tiến hành thử lâm sàng dùng Curcumin điều trị ung thư và kết luận: Curcumin có thể kìm hãm sự phát tác của tế bào ung thư da, dạ dày, ruột, vòm họng, dạ con, bàng quang. Curcumin còn là chất bổ cho dạ dày, ruột, gan, mật, lọc máu, làm sạch máu, điều trị vết thương, chống viêm khớp, dị ứng, nấm, chống vi khuẩn có hiệu lực. Từ nǎm 1993, các nhà khoa học thuộc ĐH Harvarrd (Mỹ) đã công bố 3 chất có tác dụng kìm hãm tế bào HIV-1, HIV-1-RT và 1 trong 3 chất đó là Curcumin.

Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ đi tìm Curcumin ở đâu trong nguồn dược diệu có sẵn ở VN và công nghệ chiết xuất Curcumin thế nào? Làm sao để tạo ra chế phẩm ứng dụng hiệu quả và phù hợp với điều kiện của VN? 6T. TSKH Lê Thế Trung là người để tâm nhiều đến việc nghiên cứu cây nghệ vàng và cũng chính ông đã gợi ý cho TS Phạm Đình Tỵ và nhóm nghiên cứu tập trung khai thác cây nghệ vàng. Bắt đầu từ nǎm 1990 nhưng đến nǎm 1998, công trình nghiên cứu "Chiết xuất hoạt chất Curcumin từ nghệ vàng" của TS Phạm Đình Tỵ và nhóm nghiên cứu mới được nghiệm thu với đánh giá cao của các nhà chuyên môn. Tuy vậy, các nhà khoa học cũng gặp nhiều khó khǎn trong việc thực hiện tách curcumin trong điều kiện không phải xí nghiệp dược liệu nào trong nước cũng đủ hiểu biết và dám làm. Hơn thế, phải nghiên cứu để có một day chuyền lắp ráp phù hợp với điều kiện hiện nay cho ra một chế phẩm có giá thành vừa phải...

TS Phạm Đình Tỵ cho biết: Có nhiều tài liệu khoa học trên thế giới nói về công nghệ chiết tách Curcumin nhưng đó hoàn toàn là lý thuyết, còn vấn đề cốt lõi thì không một tài liệu nào công bố. Đó là điều bình thường trong khoa học. Chúng tôi đã phải tìm cách thay đổi thành phần hỗn hợp dung môi để có được độ phân cực khác nhau thích hợp cho việc chiết xuất Curtcumin. Dây chuyền chiết tách được lắp ráp trong nước với mục tiêu tiết kiệm tối đa chi phí để cho ra chế phẩm người nghèo cũng có thể sử dụng được.

Theo số liệu nghiên cứu củ nghệ vàng là 1 trong 14 loại nghệ được tìm thấy và rất sẵn có ở VN. Nhưng trong nghệ bao gồm các tạp chất khác nhau mà Curcumin chỉ chiếm một phần rất nhỏ là 0,3%. Trong dân gian, người ta đã từng nghiền bột nghệ làm thực phẩm-thuốc. Nhóm nghiên cứu của TS Phạm Đình Tỵ đã tạo ra 2 chế phẩmTNV-999 và TNV-999-AC gọi chung là bột đường tinh nghệ chứa Curcumin độ tinh khiết 92,5%. Phối hợp với Học viện quân y, nhóm nghiên cứu đã thử thành công độ an toàn và hiệu lực của Curcumin. Bột đường tinh nghệ đã được đang ký chất lượng tại Sở y tế HN làm thực phẩm chữa bệnh. Bước đầu đã có nhiều bệnh nhân bị ung thư, bị mắc bệnh viêm đại tràng, dạ dày, thiểu nǎng gan,mật ǎn tinh bột nghệ này có chuyển biến tích cực rất rõ rệt. Một số người sau khi điều trị bằng tinh nghệ, khối u ác tính đã bị thu hẹp, thể trạng tốt hơn...

Tuy nhiên, theo ý kiến của 6-TSKH Lê Thế Trung thì, chế phẩm trên mới chỉ là thực phẩm chữa bệnh. Giai đoạn tiếp theo, các nhà khoa học cần phải nghiên cứu để tách Curcumin nguyên chất, và bào chế thành thuốc với chỉ định liều lượng hợp lý để trị bệnh. Muốn vậy, trước mắt phải trải qua giai đoạn thử nghiệm lâm sàng hoạt chất này. Tuy nhiên thành công bước đầu cũng mở ra một hy vọng mới.

 

Tinh nghệ - tinh chất chiết xuất từ củ nghệ vàng


Được du nhập từ Ấn Độ, gia vị có màu vàng sáng này rất được ưa chuộng trên thế giới, vì củ nghệ không những làm tăng thêm hương vị cho món ăn, mà còn là thực phẩm tự nhiên mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Thành phần chính trong củ nghệ là hoạt chất curcumin, hoạt chất có tác dụng chống Oxy hóa và kháng viêm. Theo nghiên cứu mới đây của trường Đại học Dược Arizona, hoạt chất curcumin giúp cải thiện một số triệu chứng như các khớp không trơn, hay bị sưng phù do bệnh viêm khớp mang lại.
Như nhiều thành phần khác với những hoạt chất chống oxi hóa, curcumin giúp giảm bớt nguy cơ mắc bệnh ung thư. Curcumin cản trở những tế bào ung thư và bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật.
Thực tế, những người ăn kiêng có bổ sung thêm tinh bột nghệ vào khẩu phần ăn mỗi ngày giảm bớt các nguy cơ ung thư vú, tuyến tiền liệt, phổi và ung thư ruột kết. Ngoài ra, curcumin còn giúp ngăn chặn những nguyên nhân gây nên bệnh Alzheimer. Theo điều tra, những người nông dân Ấn Độ lớn tuổi dùng nghệ hầu hết trong mọi bữa ăn có tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer thấp lạ thường, so với những vùng khác.
Những người mới sau sinh nở có thể dùng tinh nghệ hàng ngày, đơn giản chỉ hòa 1 thìa với nước lọc hoặc sữa hay mật ong, uống ngày 2 lần, giúp nhanh chóng hồi phục sức khỏe và nhan sắc, tránh hậu sản. Để tránh nám má nên trộn với nước tinh khiết đắp mặt, rất công hiệu. Đặc biệt đối với những người bị tổn thương da do mụn bọc có thể trong uống (mỗi ngày 1 thìa) ngoài đắp mặt nạ bằng cách trộn bột nghệ với thảo dược dễ kiếm ví dụ như cùi dưa leo, cùi trắng của trái dưa hấu, hiệu quả có thể nhận thấy rõ rệt.
Pha 5g tinh nghệ vào một ly 200ml sữa và cho thêm một muỗng đường, bạn sẽ có một ly nước uống thơm ngon và bổ dưỡng. Mỗi ngày uống một ly như thế trong một thời gian dài giúp cơ thể kháng lại các bệnh thường thấy như hen suyễn, cảm. Đó là bài thuốc do những người hành nghề thuốc Ân Độ khuyên dùng.
Gia đình chúng tôi sản xuất bột tinh nghệ theo phương pháp truyển thống, đảm bảo nguyên chất. Bột tinh nghệ chỉ thoang thoảng mùi nghệ, dễ uống. Khi đắp mặt rất dễ rửa sạch không như củ nghệ bình thường.
Quý vị lưu ý trên thị trường, có loại tinh nghệ trộn thêm đường glucose + curcumin công nghiệp, bán rất đắt song tỉ lệ vi chất đã thay đổi nên hiệu quả chưa rõ ràng.

Trong cây nghệ vàng (curcuma longa L.) có hoạt chất Curcumin rất quý trong hỗ trợ điều trị Ung thư (Hiện nay ở Mỹ dùng rất nhiều, chỉ sau taxol, nhưng đáng tiếc là họ nhập nguyên liệu từ Ấn Độ chứ không nhập của Việt Nam, chắc là cho rẻ vì Ấn Độ nhiều nghệ lắm). Xin tiết lộ thêm là đồng phân beta của Curcumin có tác dụng chống ôxi hóa mạnh hơn cả đồng phân alpha và gama, mà loại beta thì trong Nghệ vàng ở Hưng Yên lại có nhiều hơn ở miền Bắc Ấn Độ (xin tham khảo thêm các bài báo của tôi tại Tạp chí khoa học và công nghệ tập 43 số 6A 2005 trang 59, Tạp chí Dược liệu số 3 2006 trang 120, Báo cáo đề tài Nghiên cứu ứng dụng hoạt chất Curcumin chiết xuất từ Thân rễ cây Nghệ vàng - Viện KH&CN VN 4-2006).

Quy trình chiết xuất Curcumin:

1, Lấy mẫu về, rửa sạch, phơi khô, sấy ở 80 độ trong vòng 2h, nghiền nhỏ.
2, Chiết mẫu: có nhiều cách chiết như dùng chì-acetat, bằng dầu béo, bằng kiềm + axit +
dung môi hữu cơ, bằng CO2 siêu tới hạn... nhưng tối ưu nhất vẫn là dùng hỗn hợp các dung môi hữu cơ (cụ thể loại nào và tỷ lệ thì tôi không thể tiết lộ). Khi chiết bằng HHDM hữu cơ sẽ thu được dịch chiết A bao gồm: các dung môi, tinh dầu, nhựa, Curcumin.
3, Cất loại dung môi và tinh dầu trong dịch chiết A được hỗn hợp B gồm Curcumin và nhựa.
4, Đổ B vào phễu lọc hút chân không loại to để chờ Curcumin kết tinh và chờ tinh chế
5, Tinh chế Curcumin từ B bằng cách dùng hhdm để rửa hết nhựa đi. Giai đoạn này cần làm nhiều lần thì sẽ đạt được Curcumin tinh khiết 95-99,5%.
6, Sấy trong tủ sấy chân không ở 100 độ C để loại hết dung môi.
7, Xay thành bột Curcumin rồi lại sấy 100 độ lần nữa để đảm bảo sạch dm sẽ được C.
8, Bước này khá vui nè: Nếu ai muốn tự đóng viên thì mua máy về mà đóng, đảm bảo vừa đắt mà hậu quả là khắp nhà sẽ được nhuộm màu vàng,hii Tốt nhất là gửi C tới công ty dược nào đó thuê họ đóng viên cho, rẻ lắm (khoảng 300 đ/viên nang).

Chú ý: Ai bị đau dạ dày thì tách lấy curcumin từ nghệ mà uống khoảng 2-3g curcumin/ngày, trong vòng 2 tháng đảm bảo khỏi (cái này chúng tôi đã thử lâm sàng ở chỗ Dr Nguyễn Huy Thanh - Khoa Nội tiêu hóa - Bệnh Viện Quân Y 103, năm 2004-2005).
Chị em muốn đẹp da và chống lão hóa nhanh thì cũng làm mà uống.
Đặc biệt lưu ý:
Chỉ dùng Curcumin tinh khiết >98%.
Có 1 số người cứ giã Nghệ ra uống thế là bệnh không khỏi mà lại bị nặng hơn, nhiệt khắp nơi, đặc biệt là ở lưỡi (vì còn nhiều tinh dầu gây nóng). Trường hợp không loại hết dung môi cũng nguy hiểm không kém.

 

L . TÀI LIỆU THAM KHẢO:

-          http://www.vietpharma.com/" rel="nofollow - - www.VietPharma.com

-          http://suckhoevadoisong.net/news/Thuoc-Quy-Quanh-Ta/Thuoc-tu-cu-nghe-908/" rel="nofollow - - http://suckhoevadoisong.net/news/Thuoc-Quy-Quanh-Ta/Thuoc-tu-cu-nghe-908/

-          http://ykhoa.net/yhoccotruyen/baiviet/29_537.htm" rel="nofollow - - http://ykhoa.net/yhoccotruyen/baiviet/29_537.htm

-          http://tinhnghebathanh.com/vi/bvct/id20/Nghe-vang---Vi-thuoc-quy/" rel="nofollow - - http://tinhnghebathanh.com/vi/bvct/id20/Nghe-vang---Vi-thuoc-quy/

-          HÌNH ẢNH VÀ MỘT SỐ TÀI LIỆU KHÁC TRÊN MẠNG

 VĂN MÊN

SƯU TẦM - SAO LỤC 


-------------
An trú trong hiện tại - giờ phút đẹp tuyệt vời...

Email: maivanphu@www.toiyeuseo.com

ĐT: 09 04 509 204



được đăng bởi: phuthuygamen
Ngày đăng bài: 25 Aug 2015 lúc 3:35pm
Cảm ơn Phú Đã nói lên những gì mình muốn nói 
Hy vọng bài tổng hợp của mình sẽ giúp ích được mọi người 
Mà nhất là những nhà khoa học trẻ , hãy làm gì đó cho dân tộc , cho người nghèo, cho nhân loại xóa bớt đi sự đau khổ, hành hạ của bệnh hoạn ốm đau thì quý biết chừng nào, công đức ấy vô lượng không thể bàn  
Rất mong một ngày Gà Mên sẽ được một báo cáo "Tinh Nghệ với hiệu quả tri bệnh gấp 20.000 lần ...." từ các bạn 
Hay "Bác Gà Mên ơi tôi hết bệnh nhờ nghệ và tiêu nè bác.." 
Chúc mọi người có nhiều sức khỏe

V Mên


-------------
văn Mên


được đăng bởi: maivanphu
Ngày đăng bài: 04 Sep 2015 lúc 11:07am

DIỄN ĐÀN RAU SẠCH - WWW.RAUSACH.COM.VN

Chương Trình Vì Sức Khỏe Cộng Đồng - Chuyên đề Nghệ Vàng

 

TRỊ ĐAU BAO TỬ BẰNG MẬT ONG - NGHỆ

 

     

          Dạo trước, chúng tôi có một cô bệnh nhân khá thân quen vì là mẹ của một người bạn. Nói bệnh nhân là sau này cô ấy nhờ chúng tôi hỗ trợ sức khỏe thôi. Chứ trước đó, chúng tôi có dịp về nhà người bạn của mình chơi, và nhìn thấy một hủ nhựa lớn nghệ vàng mật ong trong tình trạng đang được sử dụng mà kinh ngạc vô cùng.  Nhìn cái hủ thật lớn, chúng tôi ước lượng phải chứa độ 5kg bột nghệ mật ong chứ không ít hơn. Lúc đó, tò mò chúng tôi mới hỏi cô chủ nhà làm hủ nghệ nhiều vậy để dùng vào việc chi, thì được cô ấy cho biết là dùng để trị bệnh đau bao tử. Trả lời vậy thì đúng thuốc, đúng bệnh nên chúng tôi cũng cho qua luôn không ý kiến gì thêm.

         Mãi đâu gần một năm sau thì người bạn của chúng tôi mới đưa mẹ mình, là cô chủ nhà phía trên, lên nhờ chúng tôi hỗ trợ sức khỏe. Sau khi thăm khám và hỏi ra nhiều bệnh đang mang trên người cô, thì chúng tôi rất ngạc nhiên khi huyệt đạo chủ của bao tử phản ứng đau (báo bệnh) rất dữ dội… Chúng tôi bèn hỏi:

"ủa, cô cũng còn bị đau bao tử à?"

          Cô ấy cho biết là còn đau bao tử từ hồi xưa tới giờ, lâu lâu thấy êm được một thời gian, rồi lại trở bệnh. Kiểm tra thì chúng tôi thấy bao tử cô thuộc diện đau do thiếu máu, sau đó sinh viêm nhẹ. Cả hai nguyên nhân gây đau bao tử này nếu dùng nghệ mật ong với một lượng nhiều như cô ấy thì bệnh lo mà cuốn gói đi sớm, cớ đâu đến giờ vẫn còn rất nặng như vậy?

          Những ngày sau đó, chúng tôi thăm dò, hỏi rõ hơn về cách dùng nghệ của cô ấy để tham khảo, rút kinh nghiệm cho bà con đi sau. Qua tìm hiểu, thì kết luận nguyên nhân chủ yếu làm cô ấy không được trãi nghiệm dược tính từ nghệ gồm hai điều:

Mật ong mua không đúng loại nguyên chất, có lẫn nhiều đường mía Saccharose, nên không phát huy được công năng của dinh dưỡng hỗ trợ bệnh từ mật ong nguyên chất, và tính năng làm cầu nối chuyên chở dược liệu nghệ vàng vào trong cơ thể cũng từ đó mà thuyên giảm.

 

Uống thuốc sau khi ăn cơm nên dược tính không phát huy tác dụng: mỗi loại thuốc nói chung, và mỗi loại dược liệu nói riêng đều có cách dùng phù hợp, tương thích với cơ thể người bệnh. Sử dụng dược liệu đúng hướng dẫn mới phát huy được công năng của chúng. Cũng giống như làm việc gì ta cũng phải có công cụ phù hợp vậy.

(Chúng tôi loại trừ khả năng mua phải bột nghệ giả, nghệ độn thêm chất lạ thường gặp hiện nay, vì chính cô ấy cẩn thận nên đã trồng nghệ ở vườn, tự sắc phơi và nhờ người ta xay nhuyễn).

          Sau đó chúng tôi đưa cô một hủ nghệ vàng 60g, kèm với ít Mật Hoa Tràm, để về dùng theo hướng dẫn mới. Chỉ mấy ngày sau cô báo lại đỡ đau, và sắc mặt có bớt tái nhợt đi. Từ đó bệnh của cô cứ thuyên giảm dần dần qua từng ngày.

          Theo thời gian, chúng tôi thường sử dụng nghệ vàng dưới nhiều phương thức để giúp bà con điều chỉnh các trạng thái rối loạn cơ thể, từ bệnh đơn giản như ho, cảm, đau nhức xương khớp, lao phổi, sỏi mật, gan,… nên cũng đúc kết được một ít kinh nghiệm sử dụng nghệ sao cho có tác dụng và vì sao không có tác dụng.     

          Vậy nhân đây, chúng tôi xin phép chia sẻ với quý bà con một phương thức sử dụng nghệ vàng, mật ong để điều trị bệnh bao tử nói chung và nhiều bệnh khác theo dược tính của chúng. Đây là bài thuốc cổ truyền của người Việt Nam, chúng tôi vận dụng phương pháp bào chế của tiền nhân, cộng với những hiểu biết nhờ khoa học đương thời và kinh nghiệm trong điều trị bệnh thực tế, mà đúc kết thành liều lượng, phương pháp bào chế và cách sử dụng tương ứng. Dĩ nhiên, thuốc dù hay mấy cũng không thể tầm soát hết được bệnh, do đó đối với những trường hợp dùng đúng cách mà không chuyển biến nhiều, thì nên hỏi lại các vị thầy thuốc để được hướng dẫn cụ thể cho bệnh riêng của mình. Đồng thời, với tinh thần phát huy tinh hoa y học cổ truyền để phục vụ Cộng đồng, chúng tôi mong quý vị cao minh, quý bà con có sự hiểu biết sâu rộng, hoặc có kinh nghiệm quý liên quan đến việc hỗ trợ sức khỏe nhân dân nói chung, và dùng nghệ vàng trị bệnh nói riêng, xin bớt chút thời gian để chỉ bày thêm cho chúng tôi để cùng nhau làm nên những điều lợi ích.

 

 

 

 

CHẾ PHẨM MẬT ONG - NGHỆ VÀNG

(Hỗ trợ bệnh Đau Bao Tử do viêm hoặc do thiếu máu)

 

 

 

 Nguyên liệu: bột khô nghệ vàng hoặc nghệ cam đều được. Mật ong nguyên chất, không nhất thiết phải là mật ong rừng, nhưng phải là loại mật nguyên chất do ong đi lấy từ hoa về, không nuôi bằng đường hoặc trộn thêm đường mía saccharose.


Liều lượng sử dụng: 60g bột khô nghệ vàng ; 130 - 150 ml mật ong nguyên chất.


Cách phối trộn: cho nghệ vào một cái tô lớn, sau đó cho mật ong vào, dùng  thìa lớn đảo cho mật ong thấm đều tất cả bột nghệ. Lúc này hỗn hợp đã tạo thành một loại bột nhão, hơi sệt có màu vàng ánh nâu, hoặc màu cam vàng tùy theo loại nghệ và mật ong sử dụng.

+ Lượng mật ong sử dụng được gia giảm từ 130 - 150ml, tùy độ khô của bột nghệ sử dụng. Do đó, khi cho mật ong vào bột nghệ, ta chừa lại một ít, sau khi trộn lên phần hỗn hợp cho đều, ta mới thêm tiếp phần mật ong còn lại tới lượng vừa đủ. Chúng ta canh làm sao để hỗn hợp cuối cùng có độ nhão vừa phải, không khô cứng, mà cũng không chảy lỏng như nước. Có thể canh độ đặc của chúng bằng cách dùng thìa múc hỗn hợp lên mà hỗn hợp kéo theo thành sợi dẽo là vừa. Nếu lỏng quá thì phí mật ong, và liều sử dụng bị pha loãng, còn nếu khô quá thì khi lưu trữ, hỗn hợp sẽ càng khô cứng thêm, và khó sử dụng.

+ Chúng ta cho hỗn hợp thành phẩm vào một hủ thủy tinh, hoặc hủ nhựa đựng thực phẩm tối màu, không cho ánh sáng xuyên qua, đậy nắp, cất nơi khô ráo, mát để lưu trữ.


Liều dùng:

+ Nếu dùng trị bệnh: ngày uống hai lần; một lần vào lúc sáng sớm, chưa ăn uống; một lần vào lúc 16h-17h, chưa ăn cơm chiều, bụng đói.

+ Nếu dùng phòng bệnh: ngày uống một lần vào buổi sáng sớm, chưa ăn uống.

+ Dùng muỗng cà phê múc 1/4 muỗng gạt ngang miệng muỗng (lượng dùng rất ít), hòa với 100ml nước ấm (độ nữa cái cốc nước thường dùng). Khuấy đều để uống cả phần nước và phần bột nghệ trong ly. Lưu ý là ta pha bằng nước ấm, không phải nước sôi, cũng không phải nước lạnh, tức nước ở tầm 40-60 độ.


Kiên cửTrong thời gian điều trị không sử dụng các thức ăn sau đây: các thực phẩm lên men (bánh mì, bánh bao, chao,…); hạn chế dùng thức ăn có nhiều chất bảo quản (đồ hộp, đồ ăn chế biến sẵn, mì gói,…) ; không ăn các thức ăn quá cay, quá chua, quá nóng; không uống, ăn các thức được ướp lạnh như nước đá, cà phê đá, nước để tủ lạnh, trái cây ướp lạnh,…chỉ uống nước chín để nguội; không sử dụng các món ăn nhiều nước như: hủ tiếu, phở, bún, cháo,… (cháo muốn dùng thì vui lòng rang gạo trước khi nấu).

 

* Lời bàn:


A/ Lưu ý:

Bệnh đau bao tử, thiết nghĩ không phải là bệnh nặng, nhưng ngày nay lại phổ biến quá rộng, rất thường gặp. Một phần nguyên nhân là bởi áp lực mưu sinh, gây căng thẳng thần kinh (stress) và chế độ ăn uống không phù hợp. Vì vậy, trong quá trình dùng chế phẩm dược liệu truyền thống kể trên để hỗ trợ bệnh bao tử nói chung, chúng ta cần lưu ý như sau:

- Nên thu xếp công việc và đời sống để không rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu quá độ.

- Khi ăn cơm dù là ăn tạm buổi trưa hay ăn chính thức buổi chiều, vui lòng không sử dụng điện thoại, máy tính,… trong khi ăn, mà nên tập trung vào việc thưởng thức sự thơm lành do thức ăn mang lại. Mỗi miếng cơm ta ăn là công khó của biết bao người… nên cần trân trọng.

- Thường xuyên trong ngày, lúc nào rãnh thì quay lại kiểm soát cơ thể mình từ đầu xuống tay chân, từ chân ngược lên đầu, khi đã quen thì kiểm soát toàn thân cùng một lúc, để bộ não có dịp được thư giãn, từ đó bao tử và cả hệ đường ruột cũng sẽ bớt căng thẳng theo.

- Chúng ta cũng nên để ý vùng cơ bụng, tức là vùng thịt da ở bên ngoài bao tử và hệ đường ruột để thư giãn kịp lúc. Vì những khi phải tập trung quá độ vào công việc, hoặc thậm chí là tập trung do chạy xe hơi nhanh, ta cũng sẽ gồng cứng vùng cơ ở khu vực này. Việc thường xuyên gồng cứng cơ một cách vô ý thức sẽ làm cản trở sự lưu thông khí huyết, do đó cũng là một nguyên nhân thường gặp mà dẫn đến bệnh đau bao tử. Vậy trong ngày, ta cũng nên thường xuyên quay lại xem xét cơ thể mình để thả lỏng các vùng cơ bị căng cứng một cách vô tình, ở đây là vùng cơ bụng.

- Nếu được thì mỗi ngày nên đi bộ chậm rãi 15 phút ở nơi vắng vẻ, không khí trong lành. Nên đi theo một đường thẳng, rồi quay người đi ngược lại. Khi đi đừng suy nghĩ gì mà chỉ tập trung nhận biết cảm giác tại lòng bàn chân. Tốc độ đi mỗi bước chân chầm chậm thôi, đừng đi nhanh. Nhưng nếu đi chậm quá thì nhiều người chưa quen sẽ mất tập trung vào lòng bàn chân mà bị suy nghĩ khởi lên chi phối. Khi gặp trường hợp đó, ta có thể đi nhanh hơn một chút để dễ tập trung. Có thể đi qua lại một đoạn đường ngắn, hay hành lang gia đình cũng tốt, miễn sao chỗ đó đủ thuận lợi để ta tập trung vào việc thư giãn não bộ và cơ thể theo từng bước chân đi.

B/ Nghệ vàng, Tinh bột nghệ vàng và Tinh chất nghệ vàng.

- Chế phẩm Mật Ong - Nghệ Vàng hướng dẫn trong bài viết này được xây dựng chuyên cho nhóm bệnh Đau Bao Tử. Tuy nhiên, cũng có thể vận dụng bài thuốc hỗ trợ cho các bệnh khác theo tính năng của nghệ vàng và mật ong, nhưng phần hướng dẫn kiên cữ thì cần điều chỉnh lại cho phù hợp. Để tìm hiểu tính năng tuyệt vời trong hỗ trợ sức khỏe của nghệ vàng và mật ong, xin vui lòng đón theo dõi các bài viết khác trong chuyên đề "Nghệ Vàng Và Sức Khỏe Cộng Đồng" của chúng tôi tại website www.www.toiyeuseo.com.

- Ngày nay, với tiến bộ của khoa học, những bí ẩn về sự vi diệu của nghệ vàng đã được làm sáng tỏ phần nào. Tuy nhiên, những yếu tố tạo nên sự tuyệt hảo của các phương thuốc từ nghệ do tiền nhân để lại cũng còn vô số điều cao thâm đến mức khó hiểu và sẽ còn lâu lắm khoa học đương thời mới khám phá hết được. Thuận theo thời thế nên hiện nay các sản phẩm từ nghệ vàng đã được cải tiến và bày bán ở nhiều nơi để đem lại sự tiện lợi cho nhân dân. Đó là một điều đáng mừng, bởi ngày càng có nhiều đơn vị nghiên cứu khoa học chân chính, uy tín tham gia vào việc đưa dược liệu quý vào ứng dụng rộng rãi nhằm cải thiện sức khỏe Cộng Đồng. Thế thời cũng không ít những đơn vị không tốt làm ảnh hưởng đến sự thiện tâm, cách kinh doanh chân chính của nhiều nhà khoa học, và doanh nghiệp. Cho nên chúng tôi khuyên quý bà con nên thận trọng, tìm hiểu kỹ lưỡng về đơn vị kinh doanh, sản xuất cũng như dược liệu mình định dùng, đó cũng là hành động vì lợi ích cho mình và cho những người thân yêu.

+ Trước sự ra đời rầm rộ của các chế phẩm hiện đại từ nghệ vàng - bản thân chúng tôi cũng hoàn thiện các chế phẩm tiện lợi hơn, dược tính mạnh hơn để hổ trợ sức khỏe bà con - chúng tôi vẫn phổ biến bài thuốc cổ truyền nêu trên. Vì nhận thấy khả năng phổ rộng, tính tiện dụng trong cộng đồng bà con ở khắp nơi trên cả nước và ngoại quốc. Đặc biệt là bà con ở các cùng quê xa xôi, khó tiếp cận các chế phẩm đặc biệt do chúng tôi, hay các đơn vị có uy tín phát hành; hoặc quý bà con không có điều kiện kinh tế để mua các sản phẩm cao cấp đó, thì vẫn có thể tự bào chế cho mình một phương thuốc quý cứu mạng, bớt khổ mà nguồn nguyên liệu thì có thể dễ dàng tìm thấy được, có được.

+ Lại nữa, không phải cứ sản phẩm được sản xuất bởi thiết bị hiện đại, được quảng cáo rầm rộ là đều đem lại kết quả như trông đợi của bà con. Đó là chưa kể đến đơn vị nghiên cứu, sản xuất dựa trên dược liệu cổ truyền của dân tộc, nhưng có thực sự nắm rõ các tinh yếu của chúng để mượn phương tiện hiện đại đương thời mà nâng cấp tính năng hỗ trợ bệnh hay không thì chúng ta cũng cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng.      Chúng tôi đơn cữ như ở dược liệu nghệ vàng này thì khoa học đương thời đều thống nhất với nhau về các công dụng vi diệu của nghệ là do hỗn hợp tinh chất Curcuminoid, đặc biệt là Curcumin tạo thành và ra sức tách chiết chúng, loại bỏ hết các chất khác của nghệ, kể cả tinh dầu của chúng vì cho rằng làm người sử dụng bị Nóng.

          Việc thứ nhất: Curcumin (danh pháp quốc tế 1,7-bis-(4-hydroxy-3-methoxyphenyl)-hepta-1,6-diene-3,5-dione) là chất rắn kết tinh màu vàng cam, ánh tím, không tan trong nước, chỉ tan trong một số dung môi nhất định, hoặc axit và kiềm. Nhưng nhiều vị lại tạo thành sản phẩm Tinh Bột Nghệ bằng cách lọc bột nghệ khô qua nước để bỏ các chất cho là tạp chất, chất xơ, và dĩ nhiên phần lớn chất Curcumin cũng bị loại bỏ theo luôn; trong khi tiền nhân đã nắm thật rõ yếu tố này nên chỉ cho dùng thuốc vào lúc bụng đói để lợi dụng dịch vị bao tử mà khai thác dược tính của thuốc.

          Thứ hai, là tinh dầu nghệ, chất mà nhiều vị nghiên cứu tìm cách loại ra khỏi chế phẩm nghệ vàng thì theo chúng tôi đó là một điều đáng tiếc. Bởi nếu thấy hại ở một khía cạnh nhỏ, và chưa biết cách sử dụng thì nên tiến hành khảo cứu, học hỏi để tinh tường chúng, chứ không nên loại bỏ như thế. Vì chính chúng tôi cũng thường lợi dụng tính nóng này của nghệ, đã được y học Đông Phương mô tả khá kỹ, để điều chỉnh thể trạng của bệnh nhân về trạng thái bình thường, tạo thuận lợi cho phục hồi bệnh, nhất là thời nay người bệnh do nhiễm lạnh, hao hụt Dương khí quá nhiều.

-> Chúng tôi phân tích sơ lược qua vài điểm như thế để bà con tạm có cái nhìn rộng mở hơn về một loại dược liệu quý báu truyền thống của dân tộc Việt Nam, còn muốn tìm hiểu kỹ hơn về Nghệ và các chế phẩm cao cấp từ chúng thì bà con vui lòng tìm đọc các bài viết cùng chủ đề khác của chúng tôi, hoặc tham khảo các công trình nghiên cứu khoa học uy tín đã được công bố. Khi đã nắm rõ ít nhất vài điểm như trên thì theo chúng tôi, nếu bà con chưa có điều kiện tiếp xúc với các chế phẩm hiện đại đem lại lợi ích thực sự từ Nghệ vàng, thì chúng tôi khuyên bà con nên dùng bài thuốc cổ truyền, đã được chúng tôi điều chỉnh lại một chút cho phù hợp với tình hình hiện tại, để đảm bảo việc khai thác trọn vẹn dược tính của Mật ong - Nghệ vàng trong hỗ trợ sức khỏe của mình và người thân.

--------------------------------------------------

*) TÀI LIỆU THAM KHẢO CHÍNH

1/ I. Stankovic, "Curcumin: Chemical and Technical Assessment (CTA)," 2004.

2/ Phan Thị  Hoàng Anh, "Nghiên cứu quy trình tách chiết, tổng hợp dẫn xuất và xác định tính chất, hoạt tính của tinh dầu và CURCUMIN từ cây Nghệ vàng (CURCUMA LONG L.) Bình Dương ", Luận án TIẾN SĨ KỸ THUẬT, 2013.

3/ Đỗ Tất Lợi, "Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam", NXB Hồng Đức, 2013, giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và kỹ thuật 1996.

4/ Võ Văn Chi, "Từ điển cây thuốc Việt Nam", NXB Y Học, 2012.

 

--------------------------

Viết trong mùa Vu Lan năm Ất Mùi, PL 2559

TP.HCM  03/9/2015




-------------
An trú trong hiện tại - giờ phút đẹp tuyệt vời...

Email: maivanphu@www.toiyeuseo.com

ĐT: 09 04 509 204



được đăng bởi: maivanphu
Ngày đăng bài: 13 Oct 2015 lúc 11:49am


 SI RÔ NGHỆ - BẢO VỆ GIA ĐÌNH

(ÂM DƯƠNG THANG)

 

                        Đất nước Việt Nam ta là một vùng đất được sự ưu đãi của thiên nhiên về dược liệu. Tuy nhiên hiện nay, bệnh tật theo sự ô nhiễm khí hậu, thực phẩm không an toàn mà mỗi ngày một tăng thêm và biến hóa phức tạp. Chúng tôi sau mấy năm kinh nghiệm trực tiếp hỗ trợ sức khỏe bà con, nhận thấy phương thang của thầy mình xây dựng dựa trên sự kế thừa truyền thống Y Học Dân Tộc Việt Nam, có nhiều điều lợi ích với sức khỏe nhân dân. Vì vậy, chúng tôi xin được biên soạn lại tường tận và phổ biến trong cộng đồng để bà con tiện bề sử dụng chăm sóc sức khỏe, phòng và chữa bệnh cho gia đình, hầu có được cuộc sống hạnh phúc, an lành. 



                                                                                                                                             

1. Công thức:­­

 

NGUYÊN LIỆU

Toa HÀN

Toa NHIỆT

Nghệ vàng

(Củ tươi)

2g

12g

Tắc

(trái to, tươi xanh)

2-3 trái bổ đôi

½ trái

Mật ong

(hoặc đường phèn)

Đong 3 muỗng cà phê

Đong 3 muỗng cà phê

 


2. Cách chế:

Nghệ cạo vỏ, rữa sạch, để trong chén ăn cơm bằng đất hoặc sứ giã nhỏ ra. Sau đó cho vào 1/2 chén nước nóng và dầm cho ra chất nghệ. Tắc bổ đôi, để nguyên hột. Rồi cho tắc và mật ong vào chén nghệ trộn đều, đem chưng cách thủy. Thời gian chưng là 15 phút kể từ lúc nước sôi.


 


3. Cách dùng: uống mỗi lần 5 muỗng cà phê sau hai bữa cơm chính trong ngày, có thể ăn cả xác nghệ và trái tắc nếu muốn. Không được dùng trước khi ăn cơm. Nên uống từng muỗng một, và cảm nhận sự thẩm thấu của si rô từ trên miệng xuống đến bao tử. Uống một ít nước trước và sau khi dùng chế phẩm si rô.

            Trẻ em dùng 1/3 đến 1/2 liều của người lớn tùy độ tuổi. Tuy món ăn thơm ngon, nhưng có dược tính rất mạnh, nên chúng ta không được lạm dụng quá liều lượng quy định, sẽ phản tác dụng, có hại.

            Mỗi lần nấu si rô theo lượng trên có thể dùng được 2-3 ngày. Nên đậy kín, bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh sáng.

 


4. Công dụng: Si rô nghệ tùy theo liều lượng của từng thành phần sử dụng theo hướng dẫn sẽ cho ra hai chế phẩm có công dụng trái ngược nhau, tùy nghi sử dụng để giúp cơ thể cân bằng lại Âm Dương, phòng và phục hồi được nhiều bệnh.

Toa Hàn (có tính Mát) dùng hỗ trợ bệnh có gốc Nhiệt (nóng) gây ra: như cảm nóng; suyễn nhiệt; thấp khớp do nóng; bế kinh do nhiệt; bốc hỏa;…

Toa Nhiệt (có tính ấm nóng) dùng hỗ trợ bệnh có gốc nhiễm Hàn (lạnh):  ví dụ như viêm họng, ho, cảm do lạnh; suyễn hàn; thấp khớp do lạnh; bế kinh do hàn; viêm xoang; viêm phế quản mạn tính;…

           
            Vì dược tính của nghệ vàng đã được sử dụng hàng nghìn năm và hiện nay đang được chứng minh bằng nhiều công trình nghiên cứu khoa học trên toàn cầu, nên để linh hoạt hơn trong phần ứng dụng, xin bà con vui lòng tham khảo thêm trong các bài viết chuyên đề "Nghệ Vàng Và Sức Khỏe Cộng Đồng" trên website www.www.toiyeuseo.com

 


5. Lưu ý:

- Dấu hiệu nhận biết bệnh có gốc Nhiệt (nóng): không sợ trời lạnh, không sợ gió, không sợ nước lạnh, hơi thở nóng, môi khô - lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng, khát nước, tiểu nóng - vàng. Mạch cổ tay đập nhanh, mạnh.

- Dấu hiệu nhận biết bệnh do Hàn (lạnh): ngược lại với các dấu hiệu trên, sợ khí hậu lạnh, sợ gió, sợ nước lạnh, hơi thở lạnh, môi khô - lưỡi không đỏ, rêu lưỡi trắng, không khát nước, tiểu trong. Mạch cổ tay đập chậm, yếu.

- Tuân thủ đúng phương thức bào chế đã được hướng dẫn, không tự ý thay đổi.

- Dùng đúng liều lượng và đúng thời điểm hướng dẫn để phát huy tốt nhất công năng của chế phẩm.

- Nguyên liệu có thể tìm mua dễ dàng ở các chợ Việt Nam. Riêng mật ong nên lưu ý chọn mua mật ong nguyên chất từ cơ sở cung cấp có uy tín (không nhất thiết phải là mật ong rừng).

- Nên đọc ít nhất 10 lần bài viết này trước khi áp dụng.

- Đối với các bệnh phức tạp, không thể tự xác định hoặc điều chỉnh chưa đạt hiệu quả, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ. Email: visuckhoecongdong.npx@gmail.com

 

6. Lời Bàn

- Nguyên nhân phổ biến bài thuốc:

            Thời gian gần đây, do tính năng vượt trội của Nghệ Vàng đối với vấn đề điều trị bệnh, nhất là các bệnh nặng, nan y được chứng minh từ thực tế trong nền Y học Đông Phương và Y học Dân Gian, nên nhiều công trình nghiên cứu đủ mọi cấp độ cũng lần lược ra đời, nhằm làm rõ thêm. Sự kết hợp giữa hai nền y học lớn là Đông phương và Tây Phương (Y học hiện đại) dưới sự hỗ trợ của nhiều đội ngũ nghiên cứu khoa học trên thế giới là một sự lợi ích lớn lao cho nhân loại. Từ đây cũng đặt nhân loại trước hai vấn đề lớn: một là phải vận dụng phối hợp nguồn tri thức của hai nền y học lớn này để cho ra đời những chế phẩm lợi ích hơn, tiện dụng và có khả năng phổ rộng để chăm sóc sức khỏe cộng đồng, bởi tình hình bệnh mỗi ngày một nhiều hơn, phức tạp hơn; thử thách thứ hai là làm sao để chọn được sản phẩm có giá trị với sức khỏe giữa một rừng sản phẩm từ Nghệ Vàng đang và sẽ được các đơn vị phát hành.

            Chúng tôi, với vị trí là một đơn vị hoạt động vì lợi ích sức khỏe cộng đồng, cũng tham gia giúp đồng bào giải quyết hai vấn đề trên. Một là trực tiếp nghiên cứu, triển khai dòng chế phẩm cao cấp từ nghệ vàng, nhờ sự kết hợp kinh nghiệm hỗ trợ sức khỏe cộng đồng theo Y học Việt Nam với phương pháp bào chế của khoa học hiện đại đương thời để phục vụ bà con. Đồng thời chúng tôi cũng biên tập lại các phương pháp bào chế thuốc truyền thống của dân tộc từ Nghệ Vàng, để rộng đường phục vụ bà con ở những vùng chúng tôi không tiếp cận được, hoặc bà con có khả năng tự chuẩn bị dược liệu như hướng dẫn, để hỗ trợ các bệnh thông thường trong gia đình. Như thế, chúng tôi mong rằng sẽ giúp bà con có thêm cơ hội sử dụng những loại dược liệu thông dụng, gần gũi giúp gia đình mình có cuộc sống bình an, hạnh phúc.

- Cảm nhận về sự vi diệu của phương thang:

            Chúng tôi hiện đang tiếp thu sự tiến bộ của ngành Dược học hiện đại, cũng như các công trình nghiên cứu mới nhất ở trong và ngoài nước về cây Nghệ Vàng, để có thể đưa ra những chế phẩm thực sự lợi ích cho cộng đồng. Càng đi sâu nghiên cứu, bào chế, thực nghiệm lâm sàng, chúng tôi càng thấy kính phục các bậc thầy, các vị tiền nhân đi trước trong nền Y học Việt Nam nói riêng và y học Đông Phương nói chung. Bởi những gì mà chúng tôi tiếp thu được từ các công trình nghiên cứu mới nhất, không làm chúng tôi quay lưng với những phương thang, cách bào chế thuốc cổ truyền của dân tộc, mà trái lại giúp chúng tôi hiểu rõ hơn trí tuệ của người xưa, biết được vì sao các vị đã dạy phải bào chế theo cách như vậy, dùng thuốc vào thời điểm như thế mới có công hiệu. Nhờ nương theo đó mà chúng tôi dần thấy rõ vì sao các bậc thầy xưa dùng dược liệu đơn giản lại trị bệnh kiến hiệu như thần! Và dĩ nhiên cũng phần nào tìm ra nguyên cớ mà nhiều người dùng phương thang như thế lại không thu được kết quả mong muốn, hay sản xuất ra sản phẩm không đạt được hiệu quả dược liệu như lý thuyết.



            Ví như ở hai toa này đây, thật là một sự tuyệt hảo làm sao. Khoa học ngày nay cho biết hoạt chất chính đem lại dược tính của nghệ vàng là hỗn hợp curcuminoid và tinh dầu nghệ có đặc tính không tan trong nước, thì ngày xưa các vị đã hướng dẫn cách phối hợp tính axit của Tắc, và mượn nhiệt gián tiếp từ liệu pháp chưng cách thủy để rút trích hai loại vi chất trên một cách tuyệt hảo. Thêm nữa, tiền nhân chúng ta lại còn cẩn thận dùng mật ong nguyên chất để làm tăng độ ngon lẫn khả năng hấp thu dược liệu khi uống vào cơ thể, thì thời nay chúng tôi được tiếp cận công trình nghiên cứu lớn ở ngoại quốc, làm rõ sự gia tăng khả năng hấp thu curcumin từ hệ tiêu hóa vào máu nhờ nhóm chất chuyên chở này. Thật vui biết mấy!

            Lại nữa, người am tường về y lý Đông Phương thời đọc đến hai toa bên trên của bậc đi trước chắc không khỏi gật gù kính nể. Bởi liệu phương được phối dựng quá tinh tường, giản đơn mà cho ra chế phẩm thật tuyệt hảo. Tuyệt đến độ mà dẫu rằng Toa Hàn chuyên trị bệnh do Nhiệt gây ra cũng vẫn chừa một đường cho Dương tồn tại (nghệ - tính ôn ấm); và Toa Nhiệt lại mượn tính mát của Tắc mà dẫn dụ, mở đường để tính ấm nóng của nghệ xâm nhập sâu vào lục phủ, ngũ tạng mà phục hồi nhẹ nhàng cho người bệnh. Cái ấy bậc danh y xưa nay đã từng dạy "Trong âm có dương, trong dương có âm", hay " Cô âm bất sinh, độc dương bất trưởng", thật là âm dương hài hòa, tuần hoàn mà bất tuyệt. Dĩ thời, cũng là chỗ khéo trong dụng dược và cũng là tính chất từ bi mà vị thầy thuốc Việt Nam đã đặt vào, khi hạ thủ bày bố thế trận trong phương thang vậy. Người hiểu chuyện chỉ biết lặng lẽ mỉm cười, kính ngưỡng mà không diễn tả hết được bằng lời. Người chưa tỏ chỉ có thể trãi nghiệm thực tế sử dụng hầu đến ngày tỏ ngộ công ơn của người đi trước chứ biết sao bây giờ!

- Về kinh nghiệm sử dụng và lời khuyên

+ Suốt mấy năm liền khi sử dụng hệ thống Huyệt của Việt Nam để giúp bà con phục hồi bệnh, chúng tôi thường dùng hai toa Si Rô Nghệ này để phục hồi thể trạng của bệnh nhân trước khi dứt điểm bệnh. Bởi nếu gốc bệnh chưa được thay đổi, thì dù liệu pháp điều trị có hiệu quả đến mấy, thì rồi cái cội gốc bệnh kia cũng sẽ lại đâm cành lá trở lại, tức là thành bệnh như lúc trước khi điều trị. Ngược lại với những bệnh dẫu phức tạp, tương đối nghiêm trọng mà phục hồi được thể trạng của người bệnh, cũng như cắt đứt được các nguyên nhân gây thêm bệnh từ thói quen ăn uống và sinh hoạt, thì việc phục hồi sức khỏe đã đạt được hơn nữa đường. Chúng tôi nhiều phen trãi nghiệm đến lý thú việc trên. Ví dụ như một người bệnh đau nhức đa khớp, đau đến không ăn ngủ được, toàn thân lạnh sâu từ trong gân thịt ra ngoài da, nhờ toa Nhiệt của Si Rô Nghệ mà phục hồi được thân nhiệt. Sau đó chỉ một đôi ngày bằng liệu pháp huyệt đạo, chúng tôi đã giúp người ấy vượt qua nỗi khổ đau nhiều năm. Còn trước đó, cũng người này không chịu siêng năng áp dụng lời khuyên về điều chỉnh thói quen ăn uống và dùng Si Rô Nghệ, nên dù chúng tôi giúp bệnh chuyển biến, giảm đau đến hơn phân nữa thể bệnh, thì hôm sau bệnh vẫn trở lại như cũ!

Vậy nên chúng ta cần biết cân chỉnh lại thân nhiệt của mình cùng người thân để phòng bệnh, hoặc giúp cơ thể đạt được khả năng phục hồi tự nhiên. Để làm điều đó thì chúng ta nên thỉnh thoảng dùng loại Si Rô Nghệ này vài lần trong tháng với mục đích ngừa bệnh, và thay đổi thói quen ăn uống cho phù hợp. (Xin tham khảo các bài viết khác của chúng tôi)

+ Cách sử dụng hai toa Si Rô Nghệ để bảo vệ sức khỏe của mình và người thân trong gia đình:

·  Phòng bệnh: Trong khi lao động, làm vườn, đi lại, chúng ta thường dễ mắc mưa gió nên dễ bị khí lạnh xâm nhập gây rối loạn sức khỏe; hoặc khi phơi mình dưới cái nắng gay gắt của mùa hè quá lâu dễ bị các bệnh do nhiễm nóng, nắng. Bị nhiễm mưa gió lạnh thì thường mắc bệnh cảm, cảm thương hàn, ho, suyễn lạnh, để lâu có thể biến chứng thành viêm phổi, suy tim, đau nhức khớp gối, lưng,… Vậy khi đi mưa về nên dùng một liều Si Rô Nghệ theo toa Nhiệt ngay, và sau đó uống tiếp sau giờ cơm như hướng dẫn vài ngày để đẩy nhiệt lạnh ra khỏi cơ thể, phòng bệnh lâu dài. Ngược lại, với người bị trúng nắng, hoặc phơi nắng nhiều giờ do đi xe máy, làm ruộng, … cảm thấy khó chịu, nóng ran người, nhức đầu,… lúc ấy có Si Rô Nghệ theo toa Hàn uống vào thật là như đang khát mà có nước uống vậy, phòng trị được biết bao bệnh về sau.

            Với thời tiết ở Việt Nam, vào mùa hè nắng mưa thất thường, hay mùa đông ở phía Bắc thường lạnh buốt, bà con nên làm sẵn Si Rô Nghệ để trong nhà. Đó là một phương thuốc đơn giản thơm ngon, giúp con trẻ, người thân phòng ngừa bệnh tật, mà cũng là một cách thể hiện tình thương của người nội trợ với gia đình vậy.

·  Điều trị một số bệnh thông dụng: Trường hợp người thân bị một số bệnh đơn giản như liệt kê trong phương thang này, mà điều trị với nhiều loại thuốc khác cũng không thuyên giảm, bà con có thể áp dụng để có thêm một sự chọn lựa chăm sóc sức khỏe gia đình. Bản thân chúng tôi đã trãi nghiệm và bạn bè cũng trãi nghiệm với nhiều loại bệnh như cảm, ho, suyễn, … Vậy bà con cũng nên áp dụng để giúp người thân, vì chế phẩm Si Rô Nghệ là thực phẩm, là món ăn ngon nên gần như không có gây hại gì.

 

·  Như chúng tôi đã luận bàn đôi nét phía trên, phương pháp bào chế Si Rô Nghệ hầu như đáp ứng các công trình nghiên cứu làm sáng tỏ và chiết xuất dược tính của nghệ vàng trong thời gian gần đây. Do đó, bản thân chúng có gần như khá đầy đủ các tính năng quý của nghệ vàng trong việc phòng và điệu trị những bệnh khá phức tạp như nhiều tài liệu khoa học đã công bố. Bà con nên tìm hiểu thêm các tư liệu ấy, hoặc tham khảo các bài viết chia sẻ của chúng tôi trong chủ đề nghệ này, để có nhiều sự lựa chọn khi không may vướng vào sự Khổ Bệnh.

 

     Vậy chúng tôi tận tâm trình bày vốn hiểu biết nhỏ bé của mình, rất mong bà con tìm hiểu kỹ lưỡng khi áp dụng bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình, và rộng lòng chia sẻ với bạn bè, để xã hội thêm phần an vui, hạnh phúc.

 

Biên soạn theo tài liệu của GSTSKH Bùi Quốc Châu về Văn Hóa Ẩm Thực Việt Nam

                                   

Khải Phước Vĩ

Viết ngày 18/8/2012,

Hoàn tất bổ túc thành bài hướng dẫn cộng đồng ngày 13/10/2015.







-------------
An trú trong hiện tại - giờ phút đẹp tuyệt vời...

Email: maivanphu@www.toiyeuseo.com

ĐT: 09 04 509 204



được đăng bởi: maivanphu
Ngày đăng bài: 21 Nov 2015 lúc 9:43am

Tặng phẩm CAO MẬT NGHỆ


 

          Sáng nay là một ngày đẹp, khi chúng tôi nhận được một số phiếu bệnh án xét nghiệm đã khỏi bệnh từ bà con, những người đã sử dụng tặng phẩm Cao Mật Nghệ ở giai đoạn Lâm Sàng Thực Tiễn. Đa phần các tặng phẩm mà chúng tôi chế tác là theo thực tế cần để phục vụ nhu cầu hỗ trợ bệnh cho bà con, là những vị tìm đến nhờ chúng tôi điều trị. Trong số các tặng phẩm đó, chúng tôi nhận thấy loại nào có số lượng người dân cũng ở trong tình trạng bệnh tương tự với số lượng nhiều, thì ưu tiên hoàn thiện ở mức độ tinh tế cả về hình thức lẫn dược năng, nhất là trong phổ áp dụng rộng, để phổ biến cùng bà con hữu duyên trên các kênh truyền thông của mình.

          Cao Mật Nghệ là một chế phẩm tuyệt vời mà chúng tôi đã miệt mài khảo cứu từ tài liệu cổ kim, đến các công trình nghiên cứu khoa học đương thời, và tham học với những người anh em đã nghiên cứu thực tế trước đây để chế luyện thành. Có thể nói, chế phẩm này là một sự kết tinh đặc biệt của nhiều yếu tố từ công khó nghiên cứu, đến trí tuệ của các bậc tiền nhân, nhu cầu của nhiều bệnh nhân,… gọi là từ Nhân Duyên hội tụ mà thành. Chúng tôi biết ơn những bài học thực tiễn từ công trình nghiên cứu tặng phẩm này, và càng biết ơn Công Đức từ các tặng phẩm trước đó đã đem đến điều kiện phát triển khả năng để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu sức khỏe của cộng đồng. Chúng tôi chỉ biết nói lời cảm ơn đến tất cả bà con đã tin tưởng sử dụng và phổ biến các tặng phẩm của chúng tôi triển khai trước đây, cũng như đã yêu thương che chở chúng tôi trước bao nhiêu phong ba, chống phá từ nhiều thế lực bên ngoài. Chúng tôi nguyện lòng đem tất cả những khả năng có thể mà hoàn thiện dần năng lực để phục vụ lợi ích nhân dân ngày một hiệu quả hơn, cho xứng đáng với sự tin yêu của cộng đồng nhân dân.

          Riêng sản phẩm Cao Mật Nghệ này, phải khẳng định đây là một tinh hoa tuyệt hảo mà chúng tôi may mắn được tác thành. Tự bản thân chúng tôi biết rõ qua từng ngày nghiên cứu, thể nghiệm rằng nếu không có sự bảo hộ, dìu dắt, hướng dẫn của các bậc Hiền Trí, của Tổ Tiên Dân Tộc Việt Nam, thì cái trí ngu khờ của anh em chúng tôi không làm sao có thể hoàn thành nổi sứ mệnh được giao. Bởi Cao Mật Nghệ muốn hoàn thành phải trải qua quá trình bào chế rất công phu, nhiều giai đoạn và tốn kém vô cùng. Chỉ nói riêng khâu chiết xuất dược tính của Nghệ Vàng, thời chúng tôi phải viện đến những thiết bị có giá không dưới một tỷ đồng, với bao nhiêu là sự hỗ trợ của các anh chị em nghiên cứu khoa học phía trước. Nhưng điều đó không phức tạp cho bằng việc làm sao để chiết xuất được dược tính cho trọn vẹn, đúng với Y Lý Đông Phương mấy ngàn năm qua của dân tộc, và tận dụng hết sự tiến bộ của khoa học đương thời, để tạo thành chế phẩm hữu dụng, vượt xa cả nguyên liệu gốc ban đầu. Sau bao nhiêu khâu rút trích, thử nghiệm nguyên liệu công phu vất vả, thì chỉ nội quá trình luyện cao cuối cùng cũng phải trãi qua một thời gian chế luyện liên tục trong điều kiện gia nhiệt ổn định suốt 4 ngày đêm, mới có thể luyện thành chế phẩm. Có những lúc anh em chúng tôi phải đùa vui với nhau rằng, sao cái món này bào chế giống như là mình đang "luyện linh đơn" vậy?

          Chúng tôi trình bày một khía cạnh rất nhỏ của quá trình chế tác tặng  phẩm nói trên nhằm mong bà con đồng cảm cho hai điều.

- Một: các tặng phẩm của chúng ta đều là những sản phẩm tinh xảo, với sự chế tác công phu, khoa học và hiện đại, đủ để cho mỗi thành viên tự hào khi sử dụng và chia sẻ cho người thân. Do đó, dù là tặng phẩm chúng tôi có phát hành kèm với phiên bản tính phí hay chưa, cũng không có khác biệt về sự tuyệt hảo của tặng phẩm. Bởi có nhiều vị nghĩ rằng tặng phẩm chúng tôi gửi biếu không, hay là giá cung cấp quá rẻ so với các sản phẩm hiện đại cùng cấp trên thị trường, thì dùng sao cũng được, chất lượng chắc cũng thường thường. Do quan điểm đó mà nhiều vị nhận tặng phẩm không đọc đến cả hướng dẫn đi kèm của chúng tôi, và dùng một cách rất phí phạm, tặng phẩm đề nghị dùng trong hai tháng, thì chỉ mới độ hơn mươi ngày đã cạn? Thực tế hiệu năng của  tặng phẩm trong suốt thời gian qua cho thấy những quan điểm như thế cần nên xem xét lại. Nhưng chúng tôi vẫn xin phép nêu lên để mong các anh chị em, bà con khi nhận tặng phẩm hết sức trân trọng chúng để dùng cho mình và người thân, vì chúng xứng đáng được như vậy, và chưa kể phần công khó của biết bao nhiêu anh em, người đồng sự ủng hộ âm thầm cho các chương trình tặng phẩm.

- Hai: Cao Mật Nghệ có chi phí sản xuất rất tốn kém. Nguyên vật liệu đúng loại, đúng chuẩn có dược tính cao thời khó kiếm, vất vả trong chọn lựa sàn lọc. Nhưng công chế tác còn gấp mười lần nguyên liệu bỏ ra ở tặng phẩm này, và thực sự có tặng phẩm phần công sức ấy lên đến gấp trăm lần nguyên liệu đầu vào. Do đó, tự bản thân sản phẩm đã có chi phí đầu tư khá cao. Và khả năng chúng tôi không thể tài trợ trên diện rộng toàn dân như các tặng phẩm khác trước đây.

          Nên ở tặng phẩm này, chúng tôi chỉ dành tặng cho những bà con cần hỗ trợ sức khỏe theo đặc tính sản phẩm, nhưng điều kiện kinh tế khó khăn, không đủ sức tự chi trả cho bệnh của mình, và một vài trường hợp đặc biệt cụ thể. Còn lại các trường hợp khác mong quý bà con vui lòng sử dụng phiên bản tính phí do chương trình cung cấp, cũng là để hỗ trợ cho việc duy trì hoạt động lợi ích cộng đồng của chúng tôi. Ở phiên bản tính phí, chúng tôi đã cung cấp với mức giá gần với chi phí chế tạo thành phẩm, để nhiều bà con có điều kiện tiếp cận và sử dụng.

          Sản phẩm dù là tặng hay có tính phí đều từ cùng một dạng, cùng một đợt chế luyện chia ra nên xin nói rõ để người người không còn nghi ngại, và chi phí thu hồi cũng không nhằm để kiếm lợi nhuận, mà chỉ để duy trì việc thiện lành dài lâu. Mong bà con rộng lòng đồng thuận với quan điểm của chúng tôi.

 

Tặng Phẩm: CAO MẬT NGHỆ

 

1. Tặng phẩm: Từ ngày 21/11/2015, Tặng phẩm Cao Mật Nghệ được cung cấp dưới hai dạng:

- Phiên bản tính phí: xin xem tại: http://shop.www.toiyeuseo.com/index.php?route=product/product&path=20&product_id=59

- Phiên bản tặng: mỗi phần quà chứa 50ml chế phẩm, trị giá 200.000đ, dùng được 60 liều, tương đương 1 tháng. 

 

2. Đối tượng được đăng ký:

 

 - Đối tượng đăng ký: Thành viên Diễn đàn Rau sạch và người thân; bà con có duyên biết đến chương trình này, mà có thể bệnh đang cần hỗ trợ như đã nêu trong phần công dụng của tặng phẩm, nhưng có điều kiện kinh tế khó khăn để tự chi trả cho việc chăm sóc sức khỏe của mình.

Anh chị em tình nguyện viên đăng ký cho bà con có hoàn cảnh khó khăn mình tiếp cận được, xin vui lòng theo sát tình trạng bệnh để chăm sóc bà con và cập nhật cho chúng tôi tình hình để kịp thời chi viện thêm các tặng phẩm và tư liệu khác nếu xét thấy cần thiết.

- Sử dụng xong một phần vui lòng phản hồi công khai tính năng của tặng phẩm trên diễn đàn (khuyến khích), hoặc qua email chương trình và thông báo đăng ký đợt quà tặng kế tiếp.

 

3. Phạm vi gửi quà tặng: Toàn quốc

- Thành viên ở nước ngoài, nếu có người thân từ Việt Nam đem qua giúp vẫn có thể đăng ký bình thường.

- Thành viên ở TP.HCM khuyến khích tới nhận tại Trạm Giao Dịch của diễn đàn. Các trường hợp không đến nhận trực tiếp được thì sẽ gửi qua bưu cục.

 

4. Thời gian diễn ra chương trình quà tặng: chương tình kết thúc khi chủ đề được khóa lại (không cần hỏi lại).

- Khi đăng bài thành công tại chủ đề này hoặc gửi email vui lòng cung cấp chi tiết tình trạng bệnh để chúng tôi liên lạc trực tiếp nắm rõ tình hình cần hỗ trợ, để gửi tặng phẩm kèm tư liệu và tặng phẩm khác khi cần thiết.

- Thời gian nhận quà tặng từ 15 ngày đến 30 ngày sau khi nhận phản hồi xác nhận từ chương trình, tùy thuộc địa chỉ nhận và khả năng chuẩn bị quà tặng của chương trình.

- Sau thời gian trên, nếu không nhận được quà tặng vui lòng nhắc chương trình biết để gửi lại, vì có thể quà tặng đã thất lạc, hoặc thông tin liên lạc của bạn bị trục trặc khi bưu cục chuyển quà đến.

 

5. Phương thức vận chuyển quà tặng:

- Các bộ tặng phẩm sẽ được chuyển qua đường chuyển phát nhanh của bưu cục Viettel (người nhận trả phí vận chuyển khi nhân viên giao hàng của bưu cục đem tặng phẩm đến. Phí chuyển nội thành HCM <20 ngàn; tỉnh khác <40 ngàn/tặng phẩm);

- Hoặc đăng ký đến nhận trực tiếp tại Trạm Giao Dịch của Diễn Đàn Rau Sạch: 27A.06, đường Bình Trưng, Phường Cát Lái, Quận 2, TP.HCM, Việt Nam.

https://www.google.com/maps/place/N%C3%B4ng+Ph%E1%BA%A9m+Xanh+-+Di%E1%BB%85n+%C4%90%C3%A0n+Rau+S%E1%BA%A1ch/@10.7830772,106.7582037,17z/data=!4m2!3m1!1s0x317525d6ee606949:0x58b0ac563c373fdb" rel="nofollow - - Trường hợp có đăng ký kèm với các tặng phẩm khác, hoặc các sản phẩm đặt từ diễn đàn, vui lòng thông báo để gửi chung cho tiết kiệm phí.

 

6. Thông tin về CAO MẬT NGHỆ

Công dụng: hỗ trợ viêm bao tử (HP), đường ruột; Lợi gan; Thông mật; Hỗ trợ kháng siêu vi trùng; Hành khí, tiêu huyết ứ; Sinh da non; Phá Cholesterol; Tăng huyết áp; hỗ trợ tiêu ung bướu.

Không dùng cho phụ nữ có thai

 

Thành Phần: Tinh chất nghệ vàng Curcuma longa L và Curcuma xanthorrhiza roxb; Mật Hoa Tràm khai thác từ rừng U Minh Hạ.


Cách dùng: lấy 1/4 muỗng cà phê gạt ngang pha với 100ml nước ấm. Ngày uống hai lần: sáng sớm, và 16h lúc bụng đói. 

Bảo quản: tránh ánh sáng, đậy kín

 


----------------------------------------------------------------------------

 Thông tin đăng ký:

Ghi trực tiếp lên chủ đề tặng phẩm, hoặc gửi thông tin về email:  mailto:visuckhoecongdong.npx@gmail.com" rel="nofollow - , ghi rõ tiêu đề "Đăng ký chương trình tặng phẩm Cao Mật Nghệ".

- Họ và tên người nhận:….

- Địa chỉ nhận quà tặng: ghi rõ số nhà, ấp, phường, xóm, ... để bưu cục dễ tìm

- Điện thoại: điện thoại người đăng ký; điện thoại người nhận (ghi chính xác, nếu có hai số nên ghi cả hai)

- Thông tin sức khỏe cần hổ trợ: viêm bao tử, nhiễm HP, sỏi mật, tai biến, ung bướu,...... (ghi càng rõ càng tốt, để chương trình hỗ trợ thêm nếu thấy cần)

- Phụ lục: có đăng ký kèm tặng phẩm? hoặc gửi chung với nhóm của ai? Gửi kèm hàng đặt ngày…?

- Trả lời các câu hỏi gợi ý: (khuyến khích, để chương trình gửi thông tin tư vấn thêm nếu thấy cần hỗ trợ)

- Hình ảnh (khuyến khích): ngàn lời nói diễn tả không bằng một hình minh họa. Vui lòng chụp và gửi cho chúng tôi ba tấm hình cận cảnh mặt để chẩn bệnh: một tấm hình chụp chính diện, hai tấm chụp xéo góc 30 độ so với chính diện; và hình chụp trực tiếp vùng bệnh (nên có)

 

---------------------------------------------------------------------------



          Chúng tôi sẽ dần cập nhật các bệnh án đã khỏi, kèm với liệu pháp hỗ trợ bệnh mà chúng tôi đã hướng dẫn bệnh nhân, để quý bà con gần xa tiện tham khảo và áp dụng cho mình và người thân.

Trong bài này, chúng tôi cập nhật nhanh một trường hợp bị bệnh "loét bao tử, nhiễm vi khuẩn HP".

Vi khuẩn HP hiện nay là nỗi lo của nhiều bà con khi nói đến vấn đề bệnh bao tử, vì chúng vừa gây viêm, và vừa là một tác nhân dễ dẫn đến bệnh ung bứu ở bao tử (theo Tây Y). Cô Lê Hồng Mai bị đau bao tử, ngày 11/6/2015, thực hiện nội soi phát hiện loét bao tử ở vùng Hang Vị, và sinh thiết theo liệu pháp Urease Test phát hiện nhiễm vi khuẩn HP.

Sau khi sử dụng tặng phẩm Cao Mật Nghệ, đến này 16/9/2015, kiểm tra lại cho kết quả: âm tính (không còn phát hiện) vi khuẩn HP, vùng loét nay chỉ còn viêm sướt nhô cao (một dạng viêm nhẹ).

Xin bà con xem hình phiếu bệnh án chúng tôi đính kèm. Cô Mai vẫn đang dùng Cao Mật Nghệ để bệnh khỏi hẵn vùng bao tử viêm còn lại. Phần liệu pháp chúng tôi hướng dẫn cô Mai áp dụng để hỗ trợ bệnh trong thời gian sử dụng tặng phẩm, xin bà con vui lòng đón xem ở bài viết kế tiếp.



-------------
An trú trong hiện tại - giờ phút đẹp tuyệt vời...

Email: maivanphu@www.toiyeuseo.com

ĐT: 09 04 509 204



được đăng bởi: lambieng
Ngày đăng bài: 19 Jan 2016 lúc 6:50pm
Bác Phú ơi, cao mật nghệ còn hàng không bác?
Mình muốn đặt mua 02 hũ!


được đăng bởi: maivanphu
Ngày đăng bài: 31 Mar 2016 lúc 11:47pm
Liệu Pháp Hỗ Trợ Bệnh SỎI MẬT


        Liệu pháp hỗ trợ bệnh Sỏi Mật được chúng tôi học hỏi và xây dựng nhằm giúp cho quý bà con đang bệnh thoát khỏi nỗi khổ, niềm đau. Sau một thời gian áp dụng thấy có hiệu quả, và đã nhân rộng cho một số vị bệnh nhân, người quen thường lui tới chỗ chúng tôi. Được duyên may, có một trường hợp hỗ trợ bệnh nhân đã khỏe, có lưu lại gần đầy đủ hồ sơ bệnh án khách quan, theo kết quả kiểm tra của bệnh viện, nên chúng tôi xin phép bệnh nhân đăng lên chuyên đề này. Nhằm giúp quý bà con quan tâm, có thêm một sự tham khảo về hỗ trợ bệnh, và có lại được sự bình an cho chính mình, cùng gia đình khi không may vướng vào bệnh khổ.

Mọi sự góp ý trên tinh thần đóng góp, đồng sự vì lợi ích nhân dân, chúng tôi xin chân thành biết ơn và lắng nghe. Mọi sự lạm bàn trên cơ sở lý luận, hơn thua, chúng tôi xin phép giữ sự im lặng.

Chúng tôi cũng kêu gọi quý anh chị em, bà con đã sử dụng có hiệu quả các tặng phẩm do Chương Trình Hỗ Trợ Sức Khỏe Cộng Đồng phát hành, chịu khó phản hồi, và cung cấp dữ liệu khách quan cho chúng tôi. Có như thế, những bà con đang bị khổ não giống mình ngày trước sẽ có thêm điều kiện để sớm trở lại sự hạnh phúc, bình an.

Thân!

(Chúng tôi trích đăng phần tóm tắt liệu pháp đã áp dụng cho những bệnh nhân mình hỗ trợ dưới đây là đối tượng đang tạm trú tại Chùa Huyền Trang, nên có sự đặc thù, quý bà con có thể áp dụng y như vậy, hoặc điều chỉnh một chút cho phù hợp hoàn cảnh của mình. Phần bệnh án, trang 1 là sau khi mổ ở bệnh viện xong, lạc mất một tờ trước khi chúng tôi hỗ trợ bệnh, trang 2 là sau khi hỗ trợ bệnh gần 2 tháng, phần cảm nhận được bệnh nhân viết khi đã về quê, sau khi xét nghiệm lần cuối, thể trạng đã khỏe mạnh như người thường.)
------------------

SỎI MẬT

 

Bệnh nhân: Huỳnh Văn Tùng, sinh năm 1954.

Cư ngụ: ấp Nhà Máy A, xã Khánh Hưng, Huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Tạm trú: chùa Huyền Trang (chùa Lá), 2056/39, Huỳnh Tấn Phát, Thị Trấn Nhà Bè, TP.HCM.

Điều trị từ tháng 1/2015.

Bệnh nhân phục hồi, về quê, duy trì thuốc tự điều trị thêm từ 1/2016.

 

Tình trạng bệnh khi tiếp nhận:

- Cơ thể suy nhược trầm trọng, sốt nóng mỗi ngày.

- Da vàng, sạm đen, thần sắc ở mặt suy yếu nặng.

- Không có cảm giác đói, ăn cho có lệ vì cơ thể không thấy có nhu cầu ăn.

- Nhiều sỏi trong ống mật chủ và ống dẫn mật trong hai lá gan, kích thước sỏi lớn nhất 29mm. Túi mật đã cắt, nội soi tán sỏi thêm 3 lần, nhưng không dừng được tiến trình bồi to của sỏi, và sinh thêm sỏi. Bệnh đang giai đoạn cấp, hành sốt liên tục.

 

Liệu Pháp điều trị: 4 phần.

 

1. Thay Đổi Thói Quen Ăn Uống, Thói Quen Sinh Hoạt

- Trong thời gian điều trị không sử dụng các thực phẩm sau:

·       Các thực phẩm nhiều vôi như: tôm, cua, nghêu, sò, ốc, hến, xương gà, xương vịt,…

·       Các loại trứng: trứng chim, trứng ốc, trứng cá, trứng gà, trứng vịt (nếu phải ăn thì chỉ ăn lòng đỏ, không ăn lòng trắng)

·       Khoai mì; bột sắn dây uống dạng còn sống

·       Không dùng rượu, bia.

·       Không ăn, uống nước đá và các thực phẩm ướp lạnh.

·       Trong thời gian còn hành sốt hạn chế ăn bánh mì, mì gói; thực phẩm lên men như chao, tương, dưa muối,...

- Cố gắng chọn dùng thực phẩm ít tồn dư hóa chất, ít chất bảo quản (chống mốc, mọt, tẩy trắng).

- Không tắm ban đêm.

 

2. Rèn Luyện Cơ Thể

- Khí Công: Mỗi ngày tập khí công hai buổi sáng và chiều; mỗi buổi tập 60 cái,  chia ba lần, mỗi lần 20 cái.

Động tác: đứng thẳng, thả lỏng, hai chân ngang vai, hai tay thả xuôi theo hông. Bắt đầu hít vô, nâng tay về phía trước lên cao dần, cao dần đến khi vươn thẳng hai cánh tay lên trời; đồng lúc đó hai chân cũng nhón dần lên cao cùng nhịp với hai tay. Khi hay tay và hai chân ở vị trí cao nhất thì hơi thở cũng vừa hít đầy. Nín thở, rướn thẳng toàn thân lên cao thêm nữa, căng hơn nữa để giãn cứng toàn thân. Sau đó bắt đầu thở ra, đồng thời hạ hai tay về phía trước, xuống dần đến khi lưng gập xuống và hai tay cũng đụng sát xuống đất; cùng lúc đó hai chân hạ dầng xuống. Khi hai tay hạ xuống thấp hết cỡ thì cũng thở vừa hết hơi. Hơi thở chia đều trong suốt quá trình động tác di chuyển. Khởi động hơi thở thì cũng khởi động tác; động tác tới nơi (kết thúc) thì hơi thở cũng vừa kết thúc (hít đầy, hoặc thở hết hơi). Tập lâu ngày thì thêm phần tưởng tượng khi hơi thở vào thì phình bụng dưới, thở ra hóp bụng lại tự nhiên theo động tác.

Tiếp tục tập lần thứ hai, hít vào nâng tay lên dần, chân cất cao dần… (tương tự như trên).

Tập tiếp đến lần thứ 20 thì nghỉ 3 phút. Rồi tập lại lượt thứ 2, rồi thứ 3 và kết thúc buổi tập.

Bài tập đơn giản này nhằm giúp tặng cường khả năng lưu thông khí huyết, điều hòa kinh mạch, giúp ăn ngon, ngủ an lành, nạp năng lượng cho cơ thể, góp phần hỗ trợ quá trình tự phục hồi của cơ thể.

 

- Công Quả: tranh thủ mọi thời gian trống trong ngày để phụ làm việc Công Quả ở chùa, làm việc thiện lành giúp xã hội. Tham gia hỗ trợ việc thiện lành giúp tâm bình an, cơ thể thư giãn, có nhiều năng lượng tích cực, lợi ích cho sức khỏe, nhất là phần tinh thần, nên bệnh sớm phục hồi.

 

3. Tu Học: tham gia mỗi ngày ít nhất một lần thời tụng kính Sám Hối ở chùa. (Ở nhà thì tự thực hành, tôn giáo khác Phật thì áp dụng nghi thức tương tự).

 

4. Điều Trị:

- Việt Y: Mỗi tuần một lần điều trị theo liệu pháp tác động huyệt

+ Bộ Tiêu máu bầm: 156, 7, 50, 3, 61, 290, 16, 37

+ Bộ Tiêu u bướu: 41, 143, 127, 19, 37, 38

+ Bộ vị: 41, 125, 58, 243.

+ Dùng Chày Đâm Tiêu gõ nhẹ huyệt 41 và 125 đến khi tê, sau đó hơ nhan Ngãi Cứu 30 giây.

+ Lăn, hơ trực tiếp vùng da phía ngoài túi mật, gan.

 

- Thực phẩm bổ sung hỗ trợ bệnh: Cao Mật Nghệ, Trà Lứt:

+ Cao Mật Nghệ: mỗi ngày uống hai lần. Lần đầu uống lúc sáng sớm, mới ngủ dậy, chưa ăn uống. Lần thứ hai uống lúc chiều, trước bữa ăn 30 phút. Pha chế Cao đúng liều lượng và cách thức theo hướng dẫn trên bao bì. Khi uống Cao phải thả lỏng cơ thể, uống từng ngụm một, cảm nhận thuốc di chuyển trong miệng xuống thực quản, xuống tới bao tử, rồi mới uống ngụm tiếp theo. Uống hết một hủ 100ml (gần hai tháng) thì ngưng 1 tuần rồi dùng lại.

+ Trà Lứt: pha trà trong bình thủy, giữ nóng và uống khi thấy khát nước. Liều dùng 4g pha trong 1 lít nước sôi. Mỗi lần uống thì lắc đều bình và rót ra ly, uống cả phần nước và bột trà. Uống hết lại pha tiếp bình mới để dùng. Không nên uống ban đêm, mà thay bằng nước sôi để nguội nếu khát nước.

















-------------
An trú trong hiện tại - giờ phút đẹp tuyệt vời...

Email: maivanphu@www.toiyeuseo.com

ĐT: 09 04 509 204



được đăng bởi: hoangha282
Ngày đăng bài: 27 Sep 2017 lúc 2:20pm
Nghệ vàng và nghệ đỏ cho mình hỏi khi triết suất ra tinh bột nghệ màu có khác nhau không? Mình thấy trên thị trường tinh bột nghệ xuất hiện màu khá khác nhau chứ không hoàn toàn giống nhau


được đăng bởi: maivanphu
Ngày đăng bài: 27 Sep 2017 lúc 11:27pm
Từng viết bởi hoangha282 hoangha282 Đã được viết:

Nghệ vàng và nghệ đỏ cho mình hỏi khi triết suất ra tinh bột nghệ màu có khác nhau không? Mình thấy trên thị trường tinh bột nghệ xuất hiện màu khá khác nhau chứ không hoàn toàn giống nhau

Trong các bài viết của chúng tôi ở chuyên đề này không có sử dụng nghệ đỏ để làm nguyên liệu, hay diễn bày y lý. Vì thực tế sau khi nghiên cứu, chúng tôi chọn dùng nghệ vàng và nghệ cam (tên do chúng tôi tạm đặt), mà không có dùng nghệ đỏ. Nghệ đỏ là loại nghệ đang được bày bán phổ biến ngoài chợ, và lẫn lộn với nghệ cam (loại chúng tôi đang dùng) , rồi bán với tên là nghệ vàng!

Điều nữa, chúng tôi chưa từng khuyến khích bà con sử dụng tinh bột nghệ. Chúng tôi có phân tích một phần nhỏ trong các bài viết ở đầu chủ đề. Mà thay vào đó, đối với quý bà con không có điều kiện dùng các sản phẩm cao cấp, thì chúng tôi hướng dẫn chi tiết hai toa thuốc cổ phương của Việt Nam cũng đầy công năng, hiệu dụng để bà con tiện dùng. 

Còn dược liệu chúng tôi đang bào chế cho dòng nghệ này là ở dạng "tinh chất được chiết xuất" từ củ nghệ, nên có chỗ khác biệt với dòng sản phẩm mà bạn hỏi. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm chiết xuất thì giữa hai loại nghệ mà bạn đề cập sẽ có bộ dược chất khác nhau, nên sản phẩm đầu ra cũng nhìn khác nhau. Thực tế thì khi chiết xuất nghệ đỏ, chúng tôi thấy hàm lượng mủ của chúng rất cao, không cần thiết lắm cho sự điều trị nên ít dùng, song màu của chúng thì đậm đỏ hơn nghệ vàng rất nhiều (hàm lượng cao khi chiết xuất sẽ nhìn như màu đen)


-------------
An trú trong hiện tại - giờ phút đẹp tuyệt vời...

Email: maivanphu@www.toiyeuseo.com

ĐT: 09 04 509 204



được đăng bởi: rickjp
Ngày đăng bài: 26 Sep 2018 lúc 12:05am
Cái này chữa bệnh viêm loét dạ dày hành tá tràng có hiệu quả không ạ ?
Em bị lâu năm rồi. thử nhiều bài thuốc mà vẫn không đỡ được

-------------
Tại sao http://shopnhatviet.com/may-loc-nuoc-dien-giai-panasonic-tk-hs92-s-nhap-khau-100-tu-nhat" rel="nofollow - Máy lọc nước ion kiềm Panasonic lại được tới 85% người Nhật tin dùng ?



In | Close Window

Forum Software by Web Wiz Forums® version 11.03 - http://www.webwizforums.com
Copyright ©2001-2014 Web Wiz Ltd. - http://www.webwiz.co.uk