In | Close Window

Cách viết CV ngành công nghệ thông tin hiệu quả

Bắt đầu in từ : RAUSACH.COM.VN
Mục lục: Vật Tư Trồng Cây
Tên diễn đàn: Vật Tư khác
Forum Discription: Khu vực này cho phép giới thiệu nơi bán, cùng mua, trao đổi, cho, tặng, biếu; nghiêm cấm đăng bài quảng cáo và tự giới thiệu sản phẩm bán.
URL: http://www.toiyeuseo.com/forum_posts.asp?TID=43405
Ngày In: 06 May 2020 lúc 6:14am
Phiên bản phần mềm: Web Wiz Forums 11.03 - http://www.webwizforums.com


Chủ đề : Cách viết CV ngành công nghệ thông tin hiệu quả
được đăng bởi: doaibiettoi
Đề tài: Cách viết CV ngành công nghệ thông tin hiệu quả
Ngày đăng bài: 23 Apr 2020 lúc 7:05pm
Để nâng cao khả năng trúng tuyển thì một bản CV chuyên dụng của từng ngành là điều không thể thiếu, nhất là đối với ngành đòi hỏi chuyên môn cao như công nghệ thông tin. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết CV ngành công nghệ thông tin đúng chuẩn để tiến xa trên con đường việc làm.

 

Kinh nghiệm

 

Đây có thể nói là phần quan trọng nhất của một CV ngành công nghệ thông tin. Tại mục này, hãy liệt kê những dự án, công ty mà bạn đã từng làm việc, kèm chức vụ và sắp xếp theo trình tự thời gian từ mới nhất đến cũ nhất. Nên chọn lọc những công việc thực sự liên quan, không nên đưa vào quá nhiều gây dài dòng.

 

Kinh nghiệm làm việc là mục quan trọng nhất trong CV ngành IT

Mô tả công việc nên có các thông tin sau:

 

– Khái quát chung: Ngoài thông tin về sản phẩm phần mềm, hãy nói rõ công việc.

 

Ví dụ: Ứng dụng quản lý bệnh viện A cung cấp đầy đủ các nghiệp vụ cần thiết trong một phòng khám tư nhân ở Việt Nam. Dự án B kéo dài 6 tháng nâng cấp ứng dụng A để hỗ trợ mô hình chuỗi phòng khám và chuyển từ hosting nội bộ lên Amazon EC2.

 

– Quy mô dự án: Để nhà tuyển dụng có thể hình dung dự án này lớn hay nhỏ. Có thể dùng số người + thời gian.

– Nhiệm vụ cụ thể của bạn: Điều này rất quan trọng, vì có thể dự án rất hoành tráng nhưng công việc của bạn chỉ là một phần nhỏ thì cũng nên nói rõ từ đầu.

– Kỹ năng bạn học được từ dự án này: Chỉ liệt kê những kỹ năng bạn thực sự sử dụng và thời gian bạn sử dụng chúng. Tránh liệt kê tất cả những kỹ thuật sử dụng trong sản phẩm, mặc dù bạn không hề làm việc với những phần đó (hoặc rất ít).

 

Mục tiêu nghề nghiệp

 

Hãy tóm tắt trong vòng 2-3 câu mục tiêu ngắn hạn/dài hạn của bạn đối với công việc đang ứng tuyển. Với mục này nhà tuyển dụng có thể đánh giá được phần nào năng lực cũng như tầm nhìn, và quyết định xem có nên đọc tiếp CV của bạn hay không. Vì vậy hãy khiến nó trở nên thật ấn tượng và súc tích nhé.

 

Tuy nhiên cũng lưu ý là không nên biến mục này thành nơi để đánh bóng bản thân, chứng tỏ hoài bão của mình lớn, vì rất có khả năng bạn sẽ bị loại vì nhà tuyển dụng nhận thấy không thể giúp bạn đạt được những mục tiêu của mình.

Các chuyên gia tại CV Online 365 đã đưa ra một nhận xét rất xác đáng như sau:

“Thực chất, phần mục tiêu nghề nghiệp không cần phải trình bày cao siêu, bạn chỉ cần thể hiện một cách đơn giản, ngắn gọn, nêu được những mục tiêu phát triển bản thân ngắn hạn và dài hạn. Nhưng, chớ dừng lại ở những mục tiêu dành riêng cho bản thân mình như vậy, nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá cao về bạn và cho rằng mục tiêu của bạn sẽ chẳng thể giúp ích được gì cho con đường phát triển của công ty. Chính vì thế, bạn cần phải thể hiện được cả mục tiêu của bản thân gắn liền với mục tiêu phát triển chung của công ty mới mong làm hài lòng nhà tuyển dụng.” - (Tham khảo: Timviec365.vn).

 

Thông tin cá nhân

 

Bạn cần đưa ra những thông tin cá nhân cơ bản như Họ tên, Ngày sinh, Giới tính, Số điện thoại, Email, Địa chỉ.

Ảnh đại diện nên rõ mặt, nghiêm túc, chất lượng rõ nét, không nên là ảnh selfie.

Email cũng cần nghiêm túc và tốt nhất là bằng tên thật của bạn để thể hiện sự chuyên nghiệp.

 

Kỹ năng

 

Hãy trung thực và chỉ liệt kê những gì bạn biết hoặc có kinh nghiệm. Tốt nhất là nêu chính xác mức độ hiểu biết của bạn trong từng mục. Phần này cũng quan trọng không kém trong CV ngành công nghệ thông tin.

 

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, hãy phân loại theo thời gian làm việc với từng kỹ năng.

 

Nên giải thích chi tiết cách xác định level của bạn để nhà tuyển dụng hiểu. Và quan trọng nhất vẫn là sự trung thực trong đánh giá của mình. Nếu bạn viết một ứng dụng Struts Web Application trong 1 năm, thì hãy liệt kê 1 năm cho JSP/Servlet/Java, 2 tháng cho Struts, 1 tháng cho MSSQL. Bởi vì bạn chỉ thực sự tiếp cận Struts framework và database rất ít trong cả quá trình, và phần lớn thời gian là dành cho lập trình các trang web JSP và Servlet.

 

Giải thưởng, thành tựu

 

Liệt kê những giải thưởng bạn từng nhận được và thành tựu cá nhân của bạn khi tham gia các dự án. Thành tựu ở đây có thể là những gì bạn tự hào rằng mình đã làm được cho dự án, những điều bạn nhận ra và cải thiện được cho bản thân nhờ dự án…

 

Các thông tin khác

 

– Sở thích: không nên nêu quá nhiều thứ. Hãy chọn lọc những sở thích mà bạn cảm thấy là có ích cho công việc đang ứng tuyển.

 

– Tham chiếu: đây là mục không bắt buộc. Nhưng nếu viết, hãy chọn một người uy tín để xác thực thông tin của bạn, và ghi đầy đủ thông tin liên lạc của người đấy.

 

Đừng nghĩ tìm việc chỉ phụ thuộc vào may mắn. Sự chuẩn bị cẩn thận và đánh giá đúng khả năng của bản thân quyết định rất lớn đến việc thành công ứng tuyển của bạn.




In | Close Window

Forum Software by Web Wiz Forums® version 11.03 - http://www.webwizforums.com
Copyright ©2001-2014 Web Wiz Ltd. - http://www.webwiz.co.uk