Nhà sấy Solar-D: sấy an toàn, gấp 73% so với sấy tự nhiên

  • 13:07 ,02/12/2019

KHPTO - Nhờ tính đa dụng cao, khả năng phơi sấy của nhà sấy Solar-D (nhà sấy năng lượng mặt trời) so với phơi sấy tự nhiên hơn 73% và có thể phơi sấy nhiều chủng loại nông sản như: nấm, thảo dược, trái cây, rau củ, hải sản…

Sấy là công đoạn đảm bảo chất lượng thực phẩm, giúp loại bỏ đến 90 - 95% hàm lượng nước trong sản phẩm, hạn chế vi khuẩn gây quá trình phân hủy, giải quyết vấn đề nông sản tồn đọng sau thu hoạch, giúp nâng cao giá trị nông sản.

Với hình dạng vòm parabolic đặc biệt, nhà sấy Solar-D với khung sườn bằng thép làm tăng khả năng hấp thụ nhiệt bức xạ từ nhiều hướng, chống chịu được mưa lớn và gió mạnh tác động từ bên ngoài. Hơn nữa, tấm lợp siêu bền polycarbonat với kết cấu nhẹ, rỗng và lớp sơn đặc biệt bên ngoài giúp cho nhà vòm bảo vệ chính nó khỏi sự phá hủy của thời tiết, giúp nông sản sấy khô nhanh hơn, cách ly sản phẩm khỏi bụi bẩn, côn trùng…

Sử dụng nguyên lý hiệu ứng nhà kính và đối lưu tự nhiên của dòng khí để làm khô sản phẩm, Công ty cổ phần máy nông nghiệp Santavi đã thiết kế thành công nhà sấy Solar-D có kết cấu dạng vòm parabol, trang bị tấm lợp thu nhiệt.

Polycarbonat, có khả năng hấp thụ nhiệt đồng thời giữ nhiệt tốt hơn ở bên trong nhà sấy. Nhờ đó, nhiệt độ bên trong nhà sấy cao gấp rưỡi môi trường bên ngoài vào thời điểm ban ngày, hầu như không tiêu hao điện năng, giúp giảm chi phí sản xuất. Đối với nhu cầu sấy liên tục, cơ sở sản xuất có thể tích hợp thêm hệ thống bơm nhiệt để duy trì nhiệt độ phòng sấy và duy trì độ ẩm bên trong nhà sấy vào ban đêm và những ngày mưa.

Ưu điểm của nhà sấy Solar-D là hấp thụ gần 100% tia UV tại bề mặt ngoài nhà vòm trước khi chiếu đến sản phẩm sấy; bền hơn kính 250 lần, hơn acrylic 20 lần; rất nhẹ và bền (gần như không vỡ); chịu đựng nhiệt độ môi trường từ âm 200C đến

1200C; nhiệt độ bên trong nhà sấy cao gấp rưỡi điều kiện bên ngoài vào ban ngày; thời gian truyền sáng của vật liệu tới 10 năm.

Nhà sấy Solar-D còn tận dụng được nguồn nhiệt sạch từ năng lượng mặt trời, ít hoặc không hao tốn nhiều điện năng, phù hợp những địa phương có số giờ nắng cao. Nhà sấy Solar-D là giải pháp tiên tiến góp phần phát triển năng lượng bền vững và bảo vệ môi trường ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, thực phẩm được cách ly với các yếu tố: mưa, côn trùng, khói, bụi bẩn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phù hợp dùng để sản xuất thực phẩm, nông sản mà không phương thức nào có thể sánh được.

Nhà sấy Solar-D có thể sấy được hầu hết các loại nông sản như rau, củ, quả, trái cây, hải sản. Hiệu quả của việc sử dụng nhà sấy Solar-D cao gấp 73% so với phương pháp phơi nắng thông thường. Cụ thể, chuối phơi nắng mất 7 ngày giảm còn 4 ngày, cá từ 3 ngày giảm xuống còn 1 - 2 ngày, cà phê từ 21 xuống còn 10 ngày…

Tùy theo trọng lượng từng mẻ sấy, cơ sở sản xuất có thể lắp đặt loại nhà sấy Solar-D cỡ nhỏ 5 x 4 m cho mẻ 100 - 150 kg, cỡ vừa 5 x 10 m cho mẻ 250 - 400 kg, cỡ lớn 5 x 15 m cho mẻ 350 - 600 kg. Cơ sở sản xuất cũng có thể lắp đặt chuỗi nhà sấy liền kề tùy theo nhu cầu.

NAM TIẾN
  • Hotline
    (028) 3920 1523
  • Email